Trang tuyển sinh
 
Hỏi - đáp về điểm trúng tuyển

Hỏi: Thưa ban tư vấn em xin phép được hỏi 1 số vấn đề ạ: 1. Em thi ĐGNL nhưng chỉ được 88 điểm thôi. Em thấy khả năng vào trường kinh tế là không cao nhưng em vẫn muốn nộp hồ sơ đăng kí vào trường mình. Nếu như khi xét tuyển mà em không đủ điểm vào các ngành của trường thì em có được chuyển sang các ngành khác của các trường thuộc VNU không ạ. 2. Nếu như đợt 1 em không trúng tuyển thì em có được dùng số điểm đợt 1 để đăng kí đợt 2 không hay là phải thi tiếp đợt 2 và có được thi thên bài ĐGNLNN không ạ. 3. Cho em hỏi thêm là năm nay có còn khả năng hạ điểm như năm 2015 không ạ. Rất mong ban tư vấn giải đáp giúp em với ạ. (huyenthoaj4@...)


Đáp: Chào em,

Em được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng trong cùng một đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN, tức là em chỉ được đăng ký Trường Đại học Kinh tế hoặc một đơn vị khác thuộc ĐHQGHN với 2 nguyện vọng cho mỗi trường. Và em được phép hủy đăng ký xét tuyển trực tuyến một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016.

Điểm thi ĐGNL có giá trị trong vòng 24 tháng và em có thể dùng điểm đó để xét tuyển đợt 2. Nếu em xét tuyển vào các chương trình chất lượng cao của Trường ĐHKT thì ngoài bài thi ĐGNL trên 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) em phải đạt bài thi ĐGNLNN  từ 40 điểm trở lên theo thang điểm 100, hoặc chứng chỉ tiếng anh hợp lệ.

Trong đợt 1, Trường Đại học Kinh tế chỉ lấy một ngưỡng điểm cho từng ngành. Hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế (http://ueb.edu.vn) sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Em nên đăng ký xét tuyển sớm để tránh sự cố nhé.


Ban tư vấn tuyển sinh ĐH 2016 - ĐHKT