Thông tin cho sinh viên
 
Chào mừng tân sinh viên ngành Kinh tế: "FPE - Khởi đầu của những ước mơ"

Bước vào cánh cổng trường đại học với biết bao điều mới lạ chắc hẳn các “tân binh” K66 không khỏi tò mò và băn khoăn về “mái nhà” - nơi gắn bó trong suốt 4 năm tiếp theo. Thấu hiểu những trăn trở đó, chiều ngày 12/10/2021 Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi lễ “Chào mừng tân sinh viên Ngành Kinh tế” với chủ đề “FPE - KHỞI ĐẦU CỦA NHỮNG ƯỚC MƠ”.


Buổi lễ có sự tham gia của Trưởng khoa Kinh tế chính trị - PGS.TS. Trần Đức Hiệp,các Phó Trưởng khoa - PGS.TS. Phạm Thị Hồng Điệp và TS. Tô Thế Nguyên cùng các thầy cô giảng viên. Bên cạnh đó, buổi lễ cũng có sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp đối tác, các nghiên cứu sinh và học viên cao học, các anh chị sinh viên khóa trước cùng gần 300 tân sinh viên K66 (khóa QH-2021-E) Ngành Kinh tế.
Video vui vẻ, hài hước là món quà ý nghĩa các thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị dành tặng các tân sinh viên K66 Ngành Kinh tế
Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Trần Đức Hiệp - Trưởng Khoa Kinh tế Chính trị (FPE) gửi lời chúc mừng tới các bạn tân sinh viên đã về với “ngôi nhà chung” thân yêu: “Thầy mong rằng các bạn tân sinh viên sẽ sớm hòa nhập với môi trường mới, trải qua một quãng đường đại học đầy ý nghĩa. Chào mừng các em đến với một trong số nhiều ngành đào tạo của Khoa – Ngành Kinh tế (Economics) vốn đậm chất học thuật nhưng cũng gắn liền với thực tiễn cuộc sống sinh động. Thầy cũng gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp, các nghiên cứu sinh, học viên cao học luôn ủng hộ và đồng thành cùng các khóa sinh viên ngay từ ngày đầu nhập học.
Thư chào tân của Trưởng khoa Kinh tế Chính trị gửi tân sinh viên K66
Bên cạnh đó, PSG.TS Trần Đức Hiệp tin tưởng rằng, với truyền thống giáo dục gần 50 năm, cùng nền tảng tri thức giá trị phát huy và lan tỏa trong thời kì mới, FPE chắc chắn sẽ là nơi khởi đầu cho những ước mơ của các bạn tân sinh viên, ươm mầm và nuôi dưỡng thế hệ tri thức vàng cho đất nước trong tương lai.
Cũng tại buổi lễ, Khoa trao tặng giấy khen cùng những phần quà cho các bạn tân sinh viên Ngành Kinh tế có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh năm 2021. Đồng thời, Khoa cũng trao tặng những sinh viên các khóa hiện tại tích cực tham gia các hoạt động phong trào và nghị lực vượt qua khó khăn đạt thành tích rất tốt trong học tập. Phần thưởng là món quà tinh thần rất lớn, có ý nghĩa khích lệ đối với sự nỗ lực không ngừng của các bạn sinh viên Ngành Kinh tế.
Hình ảnh phát biểu chào mừng của thầy Trần Đức Hiệp - Trưởng Khoa Kinh tế Chính trị
Trong khuôn khổ chương trình, những tân sinh viên có cơ hội tham gia buổi tọa đàm ngắn về hướng nghiệp với những kiến thức vô cùng bổ ích và lý thú cho các chàng trai, cô gái chính thức bước vào ngưỡng cửa đại học. Những chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tế và sự đồng hành của doanh nghiệp – những đối tác chiến lược của Khoa, sẽ là những “bài học” vô cùng có ý nghĩa đối với các “tân binh” K66 trên quãng đường đại học sau này.
Không chỉ được tham gia tọa đàm hướng nghiệp, những “newbies” ngành Kinh tế cũng được trải nghiệm lớp học demo của UEBers dướic sự dẫn dắt bởi TS. Nguyễn Thùy Anh – chủ nhiệm bộ môn Kinh tế Chính trị. Lớp học đã để lại ấn tượng khó quên cho các “tân”, qua đó đã giúp các em hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo ngành kinh tế, các vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp và sự khác biệt giữa phương pháp học phổ thông và đại học. Thông qua lớp học, tân sinh viên UEB đã được hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo Ngành Kinh tế và bước đầu đã có cho mình những định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Đại diện các doanh nghiệp đã cam kết đồng hành cùng sinh viên của Khoa
Nhằm tạo không gian gắn kết cộng đồng sinh viên, đội ngũ giảng viên – sinh viên – học viên Khoa đã tổ chức chương trình Minigame và quay số may mắn vô cùng hấp dẫn và sôi nổi dành riêng cho các ”tân”. Thông qua những trò chơi, các em được tìm hiểu về lịch sử truyền thống, ngành đào tạo của Khoa và Nhà trường. Những giây phút hồi hộp bất ngờ và những món quà của chương trình là cầu nối gắn kết Khoa và các “tân binh”, khích lệ tinh thần sinh viên trong năm học đầu tiên tại “ngôi trường thanh xuân”.
Đội ngũ cố vấn học tập của K66 Ngành Kinh tế
Ngay tại buổi lễ chào mừng, các tân sinh viên đã được làm quen, đặt câu hỏi và nhận lời chúc từ các giảng viên, cố vấn học tập của K66 Ngành Kinh tế. Các anh chị khoá trên đã giúp các em giải toả được những băn khoăn về bí quyết vượt qua khó khăn, kinh nghiệm để “vừa học vừa chơi” mà vẫn đạt thành tích tốt trong học tập… Qua đó phần nào đã giúp các bạn hiểu hơn về môi trường học tập sắp tới. Khoa Kinh tế Chính trị nói riêng cũng như Trường Đại học Kinh tế nói chung luôn là mái nhà thứ hai của các sinh viên đã tin tưởng và lựa chọn UEB. Các thầy cô sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các bạn sinh viên trong hành trình 4 năm thanh xuân sắp tới.
Các bạn tân sinh viên được chia sẻ và đặt câu hỏi với thầy cô và các anh chị khóa trên
Buổi gặp mặt kết thúc với thật nhiều cảm xúc và mang lại không khí thật hứng khởi cho một khởi đầu nhiều hấp dẫn và bổ ích. Cánh cửa mới mở ra với những hoài bão và ước mơ cháy bỏng. Hy vọng các bạn tân sinh viên khóa QH-2021-E sẽ là thế hệ trẻ với nhiệt huyết luôn sống hết mình, sống cống hiến, dám nghĩ, dám làm, dám thử thách bản thân. Khoa Kinh tế Chính trị sẽ là nơi khởi đầu và chắp cánh cho những ước mơ của các em.

Tác giả: Cảnh Thị Hồng Ngọc, Biên tập: Thu Trang - UEB Media