Thông tin cho sinh viên
 
Tôi yêu màu áo xanh tình nguyện

Sinh viên tình nguyện ĐHKT không quản ngại thời tiết nhiệt tình hỗ trợ thí sinh và người nhà
Ngày thi cuối cùng của kỳ thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 2 kết thúc cũng là lúc 34 sinh viên tình nguyện Đại học Kinh tế chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mỗi người một cảm xúc, một suy nghĩ nhưng đều cảm thấy vui khi mang trên mình màu áo xanh tình nguyện giúp đỡ các sĩ tử.


Đợt hai, chúng tôi được phân công làm nhiệm vụ tại điểm thi Đại học Tài nguyên và Môi trường. Có lẽ đây là lần đầu tôi và các bạn sinh viên khóa QH-2014-E tham gia hoạt động tình nguyện tiếp sức đầy ý nghĩa này. Nếu đợt tiếp sức lần 1 diễn ra trong cái nắng chói chang thì đợt 2 là những trận mưa to liên tiếp.

Mưa càng lúc càng nặng hạt, gió giật mạnh theo từng cơn nhưng không làm nản ý chí của các thành viên trong đội. Lo cho sức khỏe của thí sinh, đội trưởng Danh Sơn đã quyết định phân công các thành viên che ô cho các em vào phòng thi. Vất vả là thế nhưng chúng tôi thấy ấm lòng biết bao trước những lời cảm ơn chân thành từ các em.

Tôi thấy may mắn khi mình được vào đội tiếp sức mùa thi, may mắn khi được sống với những con người mang đầy nhiêt huyết. Đội chúng tôi, 34 thành viên - 34 cá tính làm nên một mùa tiếp sức thành công.

Tôi nhớ khu Ký túc xá Mỹ Đình, nơi chúng tôi trở về sau mỗi buổi tiếp sức mệt nhoài bởi thời tiết không chiều lòng người. Những ngày sống và làm việc cùng nhau nơi mái nhà chung đầy ắp tiếng cười ấy khiến chúng tôi thân thiết như một gia đình vậy. Chúng tôi cùng động viên nhau, cùng nhắc nhở nhau, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Khi thành viên trong đội bị ốm, chúng tôi đã thực sự hiểu cảm giác “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ”.

Tôi cũng nhớ lắm những buổi họp đội - thời điểm để chúng tôi tổng kết công việc một ngày đã làm được, những khuyết điểm cần khắc phục, và cũng là khoảng thời gian để các anh chị chia sẻ kinh nghiệm sống cho chúng tôi.

Ngày cuối cùng tiếp sức, cả đội thức dậy sớm hơn, mọi người hỏi han, động viên nhau nhiều hơn. Ngày cuối làm nhiệm vụ cũng để lại cho chúng tôi thật nhiều cảm xúc khi phút cuối vẫn chuyển được chứng minh thư đến tay cho em thí sinh để quên.

Buổi tối cuối ngồi cùng nhau, nhiều thành viên trong đội đã khóc, chúng tôi đều thấy trân trọng hơn từng giây phút bên nhau. Cuốn sổ nhật ký như kỷ vật đối với chúng tôi. Từng dòng, từng chữ, từng câu nói, từng kỷ niệm đều được chúng tôi viết lại, để ghi nhớ một mùa tình nguyện hết mình. Bảy ngày không phải khoảng thời gian dài nhưng cũng đủ để tô đẹp thêm thời sinh viên của mỗi chúng tôi.
Tôi yêu và cám ơn đội TSMT nhiều lắm! Tôi nghĩ rằng cuộc đời mỗi sinh viên nếu không tham gia tình nguyện chắc sẽ bớt phần ý nghĩa bởi “ Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”. Tôi yêu màu áo xanh tình nguyện!

Nguyễn Thị Huyền (QH-2014-E Kinh tế)