Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết UEB Spotlight: Tỏa sáng vẻ đẹp thanh lịch - tự tin - làm chủ tri thức của sinh viên UEB!

Thành Trung Hiếu - Vũ Thị Giang trở thành quán quân UEB Spotlight
Cuộc thi tìm kiếm sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN Thanh Lịch - Tự Tin - Làm chủ tri thức - “UEB Spotlight 2013” đã chính thức khép lại với đêm chung kết đầy kịch tính và ngôi vị quán quân đã tìm được chủ nhân xứng đáng.


Tối 25/4/2013, hội trường 10-12 đã được lấp đầy với những tràng pháo tay, tiếng hò reo cuồng nhiệt hơn bao giờ hết trong một sự kiện “hot” của ĐHKT - chung kết cuộc thi UEB Spotlight 2013. Trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo nhiều với nhiều hoạt động thú vị, sôi nổi, 9 cặp đôi bước vào vòng chung kết đã rất nỗ lực tập luyện cho từng tiết mục, hứa hẹn mang đến một đêm thi thực sự ấn tượng.
Đêm chung kết được dẫn dắt bởi sự dí dỏm và ăn ý của cặp dẫn chương trình Hà Anh - Quang Anh và sự “cầm cân nảy mực” của 5 vị giám khảo là những nhân vật nổi tiếng: MC Thảo Vân, ca sĩ Tạ Quang Thắng, Á khôi 1 Imiss Thăng Long 2012 Phạm Thùy Dương, nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm Lý Minh Tuấn và ThS. Sái Công Hồng - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng (Trường ĐHKT).

PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại chương trình

Mở đầu chương trình, thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ sự cảm ơn tới sự quan tâm và đóng góp của các nhà tài trợ, nhà bảo trợ truyền thông đã cùng với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHKT tạo ra sân chơi UEB Spotlight thú vị và bổ ích cho các sinh viên của trường.
UEB Spotlight 2013 đã nhận được sự quan tâm và tài trợ của:
1. Công ty TNHH Khang Minh
2. Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam
3. Bênh viện quốc tế Bảo Sơn
4. Công ty Cổ phần Đào tạo dịch vụ Khách sạn Nhà hàng Quả táo vàng
5. Trung tâm Anh ngữ GLN
6. Nhà tài trợ đồng hành:
  • Phan Nguyễn collection
  • Nhà may Phương Nam
  • Công ty Cổ phần thời trang Emotion
  • Ảnh viện Naris 
  • Viện tạo mẫu tóc Louis
  • Cùng các nhà bảo trợ truyền thông: Mạng xã hội Tầm tay - tamtay.vn; trang tin Thanhnienviet.vn

Đêm chung kết UEB Spotlight, 9 cặp thí sinh đã cùng trải qua 2 phần thi: “Trang phục” (trang phục dạ hội, trang phục truyền thống và trang phục tự chọn) và “Tài năng” để chọn ra 4 cặp xuất sắc nhất lọt vào vòng “Ứng xử”. Trong đó, phần thi được các khán giả thích thú nhất chính là phần thể hiện tài năng của các thí sinh. Những tiết mục đa dạng về thể loại, độc đáo trong cách thể hiện đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Sinh viên ĐHKT tài năng
Trong phần thi này, các thí sinh không chỉ dừng lại ở việc thể hiện những năng khiếu của mình thông qua các tiết mục khiến cả hội trường “đứng ngồi không yên”; mà thông qua đó còn bộc lộ những suy nghĩ, quan điểm của những người trẻ về tình yêu, cuộc sống.
Cặp đôi Việt Anh - Ngọc Ánh đã khuấy động sân khấu với giọng hát tràn trề sức trẻ với ca khúc “Đừng ngồi yên trong bóng tối”. Sống mạnh mẽ, là chính mình chính là thông điệp của cặp đôi này. Hay cặp đôi Trâm Anh - Văn Thanh đưa khán giả trở về với tuổi thơ cùng thông điệp: hãy nhớ về tuổi thơ như một hành trang quan trọng trong cuộc đời. Cặp đôi Anh Hào - Ly Ly mang đến sân khấu UEB Spotlight một mối tình đẹp thời chiến…


Thông điệp về tuổi thơ của cặp đôi Bùi Văn Thanh - Lương Trâm Anh



Bên cạnh đó là các tiết mục hát đệm ghita về tuổi trẻ sôi động của cặp đôi Anh Tuấn - Hằng Nga, nhảy hiện đại hài hước nhưng mạnh mẽ của Trung Hiếu - Vũ Thị Giang, những câu chuyện tình lãng mạn được các đôi Phan Hưng - Hà My, Văn Đạt - Ngọc Linh kể thông qua những động tác vũ đạo mạnh mẽ hay điệu múa uyển chuyển. Đêm chung kết UEB Spotlight còn được tô điểm bằng nét đẹp của các dân tộc miền núi phía Bắc với tiết mục hát “Gặp nhau giữa rừng mơ” của đôi Tiến Long - Thùy Dung.


Câu chuyện tình lãng mạn thời chiến của Anh Hào - Ly Ly



Sinh viên ĐHKT tự tin trình diễn thời trang
Ở các phần thi trang phục: dạ hội, truyền thống, tự chọn, Ban giám khảo và khán giả đã được chứng kiến sự sáng tạo, tự tin cũng như cá tính của thí sinh UEB Spotlight. Nếu như trang phục dạ hội và truyền thống đem đến vẻ lịch lãm, sang trọng cho các thí sinh nam, sự duyên dáng, yêu kiều cho thí sinh nữ thì cá tính là điều đươc thể hiện rõ nhất qua các bộ trang phục tự chọn.
Nổi bật trong nội  Văn Tuấn - Trà My bước ra trong sự cổ vũ hò reo của khán giả với bộ trang phục thể hiện tình yêu quê hương đất nước khi dịp kỷ niệm 30/4 đang tới rất gần. Trong khi bạn nữ vừa duyên dáng vừa năng động trong áo phông in hình cờ đỏ sao vàng thì bạn nam lại khỏe khoắn trong trang phục lính đảo.


Cặp đôi Văn Tuấn - Trà My
Ngoài ra, các cặp đôi Văn Đạt - Ngọc Linh gây hứng thú cho khán giả với màn “biến hình” ngay trên sân khấu. Khỏe khoắn và năng động chính là phong cách của cặp đôi Trung Hiếu - Vũ Thị Giang (Trung Hiếu trong trang phục bóng rổ và Vũ Thị Giang trong đồng phục cheerleader của đội Trường ĐHKT - ĐHQGHN). Còn cặp đôi Anh Tuấn - Hằng Nga khẳng định sự tự tin, năng động của mình trong bộ trang phục “đi biển”. Các yếu tố truyền thống kết hợp với hiện đại của Trâm Anh - Văn Thanh là một trong những ý tưởng độc đáo trong phần trang phục tự chọn.

Trang phục thể thao năng động của Thành Trung Hiếu - Vũ Thị Giang

Sinh viên ĐHKT thể hiện vẻ đẹp trí tuệ
Bước vào vòng thi ứng xử là 4 cặp đôi Trung Hiếu - Vũ Thị Giang, Anh Tuấn - Hằng Nga, Văn Tuấn - Trà My, Phan Hưng - Hà My. Trong phần này, các cặp đôi lần lượt bốc thăm tên vị giám khảo sẽ đặt ra câu hỏi cho mình.
Các câu hỏi được Ban giám khảo đưa ra đều rất gần gũi, liên quan đến cuộc sống và học tập của sinh viên như: vai trò của sinh viên ĐHKT trong việc cùng với nhà trường thực hiện sứ mệnh và mục tiêu của trường; quan điểm của sinh viên về việc lưu giữ và bảo tồn văn hóa truyền thống trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta dưới góc nhìn của một nhà kinh tế tương lai, hay quan điểm của thí sinh về việc chi tiêu hợp lý…
Chung cuộc, với sự tổng hòa của các yếu tố thanh lịch - tự tin - làm chủ tri thức, cặp đôi mang SBD 01: Vũ Thị Giang - Thành Trung Hiếu đã giành được ngôi vị quán quân trong sự chúc mừng của bạn bè và người thân.

Kết quả chi tiết của cuộc thi như sau:
  1. Giải Nhất: SBD 01: Thành Trung Hiếu - Vũ Thị Giang   
  2. Giải Nhì: SBD 10: Nguyễn Văn Tuấn - Trần Lê Trà My
  3. Giải Ba: SBD  04: Nguyễn Phan Hưng - Nguyễn Hà My
  4. Giải Trình diễn trang phục: SBD 05: Đặng Anh Tuấn - Võ Thị Hằng Nga
  5. Giải Tài năng: SBD 01: Thành Trung Hiếu - Vũ Thị Giang
  6. Giải Ứng xử: SBD 10: Nguyễn Văn Tuấn - Trần Lê Trà My
  7. Giải Bình chọn trên mạng xã hội Tamtay.vn: SBD 04: Nguyễn Phan Hưng - Nguyễn Hà My


UEB Spotlight 2013 đã thành công rực rỡ khi tìm được chủ nhân xứng đáng cho ngôi vị quán quân. Cuộc thi thực sự đã tạo được một sân chơi bổ ích, thú vị cho sinh viên trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN. Qua đây, hình ảnh của sinh viên ĐHKT nói riêng và Trường ĐHKT nói chung thêm được khẳng định và quảng bá rộng rãi. Cuộc thi khép lại nhưng những dư âm của nó, đặc biệt là đêm chung kết hoành tráng, chuyên nghiệp sẽ còn đọng lại trong tâm trí của mỗi sinh viên ĐHKT.
Một số hình ảnh đáng nhớ của đêm chung kết UEB Spotlight:


Các thí sinh thanh lịch, duyên dáng trong trang phục truyền thống

Các yếu tố truyền thống kết hợp với hiện đại của Trâm Anh - Văn Thanh là một trong những ý tưởng độc đáo trong phần trang phục tự chọn


Cặp đôi Anh Tuấn - Hằng Nga sôi động với ca khúc về tuổi trẻ trong phàn thi tài năng


Cặp đôi
Tiến Long - Thùy Dung


Ban giám khảo của UEB Spotlight


Ban tổ chức và các nhà tài trợ trao giải cho các thí sinh. Cặp đôi Phan Hưng - Hà My giành "cú đúp" với giải Ba và giải Bình chọn trên trang tamtay.vn



Cặp đôi Văn Tuấn - Trà My giành giải Nhì


__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:


Tin: Lan Anh (MCC) - Ảnh: Nguyễn Thanh