Thông tin cho sinh viên
 
Lễ tổng kết chiến dịch Mùa hè xanh 2012

Ngày 5/8/2012, chiến dịch Mùa hè xanh 2012 của Đoàn Thanh niên ĐHQGHN tại huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội chính thức khép lại với nhiều kết quả tốt. Lễ tổng kết chiến dịch diễn ra tại huyện Sóc Sơn trong không khí vui tươi và tràn đầy nhiệt huyết.


Tham gia đợt tình nguyện này, Đoàn Thanh niên ĐHQGHN có tất cả 11 đoàn với hơn 300 tình nguyện viên đã có những hoạt động bổ ích và thiết thực tại địa phương như: tổ chức sinh hoạt hè với thiếu nhi, tuyên truyền sức khỏe sinh sản, thành lập website Huyện đoàn Sóc Sơn, lập Câu lạc bộ tiếng Anh Sóc Sơn, tham gia xây dựng nông thôn, nạo vét kênh rạch, dọn về sinh nơi công cộng, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng tại các xã trên địa bàn huyện…
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 26 tình nguyện viên là sinh viên đã tham gia đợt tình nguyện này.
Trong buổi lễ, những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong suốt quá trình hoạt động đã được huyện đoàn Sóc Sơn, Thành đoàn Hà Nội và Đoàn Thanh niên ĐHQGHN tặng giấy khen. 3 tình nguyện viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm: Nguyễn Anh Phúc (QH-2010-E KTPT), Trịnh Thị Huyền Trang (QH-2010-E TCNH) và Nguyễn Thị Sim (QH-2010-E TCNH) vinh dự trở thành những gương mặt tiêu biểu được trao giấy khen lần này.
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn đã phát biểu cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, Ban Giám đốc ĐHQGHN cùng BCH Đoàn, Chi đoàn trực thuộc và đặc biệt là những tình nguyện viên nhiệt huyết và hết mình trong các hoạt động tại địa phương thời gian vừa qua.

Đội Mùa hè xanh ĐHKT chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ xã Bắc Phú trước lúc khởi hành trở về trường

Những cái nắm tay thật chặt, những món quà lưu niệm thể hiện sự gắn bó và thân thiết của Đoàn Thanh niên ĐHQGHN với huyện đoàn Sóc Sơn sau một mùa hè ý nghĩa.
Lễ tổng kết khép lại trên nền nhạc của bài hát “Lên đàng” rộn ràng và hừng hực khí thế. Chiến dịch mùa hè xanh đã kết thúc nhưng dường như nhiệt huyết vẫn sôi sục, câu hát “Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay” như vẫn còn vang mãi trong mỗi trái tim tình nguyện.

Đàm Thảo (Đội Mùa hè xanh Sóc Sơn 2012)