Thông tin cho sinh viên
 
Kết quả buổi phỏng vấn nhân sự cho Chiến dịch Mùa hè xanh 2012

Chiến dịch Mùa hè xanh được rất sinh viên quan tâm và hào hứng tham gia
Ngày 18/5/2012, Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh 2012 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành phỏng vấn tuyển tình nguyện viên cho hai đội: “Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi” và “Đội tình nguyện xa Ba Vì - Hà Nội” thuộc chiến dịch Mùa hè xanh 2012.


Mùa hè xanh là một chiến dịch tình nguyện được tổ chức hàng năm và có ý nghĩa xã hội lớn, đồng thời cũng trang bị cho các sinh viên những kỹ năng sống, những trải nghiệm thực tế. Tại Trường ĐHKT, Mùa hè xanh luôn được sinh viên nhà trường hết sức quan tâm và tham gia nhiệt tình trong tất cả các đợt.
Năm nay, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Mùa hè xanh sẽ tiếp tục được tổ chức làm có 3 đội: Đội tình nguyện tiếp sức mùa thi, Đội tình nguyện đi xa (Ba Vì - Hà Nội)Đội tình nguyện tại chỗ. Ngay từ khi có kế hoạch, chiến dịch đã khiến sinh viên trong trường rất hào hứng. Chính vì vậy, buổi phỏng vấn thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia.
Tại bàn phỏng vấn tình nguyện xa, Bạn Lê Thu Thủy (QH-2010-E TCNH) chia sẻ: “
Đây là lần đầu tiên mình đăng ký đi tình nguyện xa. Trước khi phỏng vấn mình rất hồi hộp nhưng lúc vào phỏng vấn thì mình hoàn toàn bị bất ngờ trước thái độ rất vui vẻ của người phỏng vấn và câu hỏi thì cũng bất ngờ không kém”.
Bạn Trịnh Hồng Thái (QH-2010-E KTPT), đội trưởng đội tình nguyện tiếp sức mùa thi cho biết: “Các bạn tham gia phỏng vấn năm nay rất tự tin và hơn hết là các bạn rất nhiệt tình với phong trào tình nguyện - đó chính là điều cần thiết nhất khi lựa chọn những tình nguyện viên cho chiến dịch”.
Sau khi lựa chọn kỹ lưỡng, Ban chí huy Chiến dịch đã có kết quả chính thức cho buổi phỏng vấn như sau:
- Đội tiếp sức mùa thi gồm 26 thành viên, sẽ hoạt động từ 28/6 đến 10/7 với nhiều nội dung như: trực điện thoại đường dây nóng, tìm nhà trọ theo yêu cầu từ phía phụ huynh và thí sinh qua đường dây nóng, dẫn phụ huynh và thí sinh đến các điểm thi, phát bản đồ… Trong đó, công tác trực đường dây nóng đã được tiến hành từ 1/5.
- Đội tình nguyện xa gồm 28 thành viên (26 chính thức và 2 dự bị), hoạt động từ 15/7 đến 1/8, sẽ làm công tác tình nguyện tại Ba Vì - Hà Nội.
Riêng với Đội tình nguyện tại chỗ sẽ chỉ nhận đơn tham gia và không phỏng vấn. Đội sẽ hoạt động từ 1/7 đến 1/8.
Chiến dịch mùa hè xanh đã bắt đầu khởi động, chúc các bạn sinh viên có một mùa hè ý nghĩa và khó quên.

Minh Phương (QH-2010-E KTĐN)