Thông tin cho sinh viên
 
Làm sao để “ghi điểm” với nhà tuyển dụng?

Đó là nội dung của buổi hội thảo: “Tư vấn hướng nghiệp - Tự tin mở cánh cửa tương lai” do Công ty Cổ phần VON (Vietnam Online Network Joint Stock Company) và Câu lạc bộ Truyền thông Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (MCC) phối hợp tổ chức ngày 1/10/2011 vừa qua.


Với sự góp mặt của hai diễn giả, ông Đào Minh Tân - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần VON Việt Nam và ông Cao Duy Phong - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thuê ngoài, hội thảo đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự.
Tại buổi hội thảo, các diễn giả đã phân tích tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai, từ đó trang bị cho sinh viên các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết trong quá trình xin việc như: cách viết một bản lý lịch (CV) hiệu quả cũng như kỹ năng phỏng vấn xin việc. Ông Đào Minh Tân nhấn mạnh: một bản CV tạo được ấn tượng tốt phải là một bản CV chính xác, đầy đủ thông tin.
Các bạn sinh viên cũng đặt ra cho các diễn giả rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề: làm thế nào để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng từ bản CV cho đến khi phỏng vấn, cách đàm phán mức lương, cách chọn công việc và vị trí ứng tuyển phù hợp... Nhiều câu hỏi hay, thú vị đã nhận được phần quà từ ban tổ chức.
Phần cuối chương trình, sinh viên Trường ĐHKT còn được thử sức với một buổi phỏng vấn mô phỏng thực tế, các diễn giả đóng vai nhà tuyển dụng còn sinh viên là người đi xin việc. Kết thúc mỗi phần phỏng vấn, các diễn giả lại đưa ra những nhận xét, góp ý về những ưu - nhược điểm, từ đó đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các bạn sinh viên về quá trình phỏng vấn tìm việc sau này.

Phần phỏng vấn mô phỏng giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm.


Đây là buổi hội thảo thực sự bổ ích, trang bị cho sinh viên ĐHKT những hành trang cần thiết, nhằm giúp sinh viên tự tin hơn trên chặng đường phía trước của mình.


Tú Anh (MCC)