Thông tin cho sinh viên
 
Chương trình Nghệ thuật tiếp thị bản thân

Sinh viên trả lời phỏng vấn của các diễn giả
Ngày 27/11/2010, tại Hội trường 801 nhà E4, Câu lạc bộ Kinh tế trẻ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng Hội Cựu du học sinh Anh (UKAV) đã phối hợp tổ chức Chương trình “How to sell yourself for career development - Self positioning" (Nghệ thuật tiếp thị bản thân) cho sinh viên Nhà trường.


Tham dự chương trình có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKTK; TS. Nguyễn Đình Long - Giám đốc điều hành UVAK, giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh; bà Trần Thị Hồng Gấm - Đại diện Hội đồng Anh, phụ trách chương trình phát triển giáo dục và xã hội...

Chương trình còn có sự tham dự của 3 diễn giả tài năng và nhiều kinh nghiệm trong đào tạo kỹ năng mềm cũng như vấn đề tuyển dụng, gồm: bà Dương Quỳnh Hoa - Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Đầu tư và Phát triển Bất động sản Intelexs; bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giảng viên Đại học Kinh tế Quốc dân và bà Bùi Phương Anh - Giám đốc Nhân sự WWF Greater Mekong Programme; và đảo sinh viên  hai trường: Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Ngoại thương.

Tại đây, các diễn giả đã giới thiệu và khái quát về ý nghĩa của chương trình cũng như tầm quan trọng của kỹ năng tiếp thị bản thân đối với sinh viên. Thông qua những bài học, kinh nghiệm thực tế, những chiêm nghiệm sống và làm việc của chính mình, các diễn giả muốn gửi tới sinh viên thông điệp: Nếu có hoài bão, ước mơ và tri thức ta có thể đạt đến đỉnh cao trên con đường mà đã chọn, bất chấp xuất phát hay bắt đầu từ đâu. Mỗi người phải biết cách trở thành nhà quản lý của chính mình một cách hiệu quả. Điều đó phụ thuộc mỗi người, cần phải thực sự hiểu biết sâu sắc về bản thân - không chỉ điểm mạnh và điểm yếu mà cả cách học tập, làm việc với những người khác, sự tự tin, niềm đam mê, tương tác với môi trường xung quanh, những giá trị của bản thân, và nơi có thể đóng góp và phát huy khả năng của mình nhiều nhất. Hiểu được những điều đó, mới có thể có được thành công xuất sắc thực sự.

Sinh viên tham dự chương trình đã được tham gia trả lời phỏng vấn trực tiếp với các diễn giả. Qua đó, sinh viên có thể rút ra nhiều bài học hữu ích cho bản thân như: kỹ năng cần thiết khi đi xin việc, phẩm chất mà nhà tuyển dụng cần ở sinh viên.

Chương trình đã kết thúc thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt cho các diễn giả cũng như toàn thể sinh viên tham dự. Có thể thấy, qua các chương trình, các khóa bồi dưỡng kỹ năng mềm do các tổ chức/đơn vị thuộc Trường ĐHKT - ĐHQGHN tổ chức, sinh viên Trường ĐHKT nói riêng và sinh viên các trường đại học bạn đã phần nào nhận thức được cách định vị bản thân để có thể nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức và đạt được những thành công trong cuộc sống.

Mai Nguyệt Ánh - Minh Hạnh