Thông tin cho sinh viên
 
Triển lãm ảnh và Trao giải cuộc thi Nét Hà thành

Ánh đèn rực rỡ quanh Hồ Gươm trong đêm khai hội nghìn năm Thăng Long. Tác giả Vũ Lan Hạnh, giải Ba.
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKT với mục đích tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội thể hiện tình yêu Hà Nội qua các bức ảnh nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ngày 6/10/2010 vừa qua, Triển lãm ảnh và Lễ trao giải cuộc thi đã diễn ra tại phòng 406 nhà E4.


Được chính thức phát động vào ngày 15/9/2010, Nét Hà thành là cuộc thi ảnh đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Cuộc thi đã nhanh chóng thu hút sự tham gia và quan tâm của đông đảo các bạn trẻ đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh.


Đông đảo sinh viên Trường ĐHKT đã đến xem triển lãm các bức ảnh dự thi

25 bộ ảnh với hơn 100 bức ảnh khai thác mọi vẻ đẹp của Thăng Long - Hà Nội đã được gửi đến tham dự cuộc thi. Với sự hỗ trợ của mạng xã hội cũng như forum trường, gần như tất cả các sinh viên đều có cơ hội thưởng lãm những tác phẩm ngay sau khi chúng được gửi đến.
Trong suốt thời gian tổ chức chương trình, nhiều cuộc “du ngoạn” với mục đích tìm kiếm vẻ đẹp duyên dáng của Thăng Long, Hà Nội đã được tổ chức bởi chính sinh viên nhà trường. Từ những địa điểm cổ kính như Chùa Trấn Quốc, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu, Phố cổ… cho đến đường “Hàn Quốc” ven Hồ Tây, hay cầu Long Biên… Tất cả đều được ống kính nghiệp dư của các bạn trẻ yêu Hà Nội khai thác theo những cách rất riêng.
Không đơn thuần chỉ là một cuộc thi ảnh, Nét Hà thành còn là cơ hội để các bạn khám phá vẻ đẹp Hà Nội, cũng như thắt chặt thêm tình bạn qua những chuyến đi chơi.

Đại diện BGK phân tích các bức ảnh

Triển lãm ảnh diễn ra trong không khí thân mật , đầm ấm. Anh Cao Mạnh Tuấn, đại diện cho Ban giám khảo đã trình bày rất chi tiết về tiêu chí chấm giải cũng như giải đáp các thắc mắc cho thí sinh. Cuộc thi không có giải Nhất và giải Nhì, tuy nhiên hầu hết những người tham dự đều thấy hài lòng với kết quả của Ban giam khảo. Ý kiến chung cho rằng với kết quả như vậy, chắc chắn chất lượng của các cuộc thi ảnh lần sau sẽ không ngừng được nâng cao.
Sau đây là kết quả cuộc thi:


- Với chất liệu đen trắng, tác phẩm chụp tại Văn Miếu và chụp tại cầu Long Biên của tác giả Nguyễn Thanh Vân gợi nhớ lại nét đẹp xưa cũ của Hà Nội. Hai tác phẩm đều đạt giải Ba - Ánh đèn rực rỡ quanh Hồ Gươm trong đêm khai hội nghìn năm Thăng Long. Tác giả Vũ Lan Hạnh, giải Ba.
- Một góc nhìn Hồ Tây quen thuộc với kỹ thuật xử lý ánh sáng tinh tế. Tác giả Trần Duy Khánh, giải Khuyến khích.


- Một nét xưa rất đặc trưng của Hà Nội được gợi lại qua bức ảnh ông đồ - bút nghiên. Giải khuyến khích của Tập thể tác giả lớp QH-2008-E Khoa Kinh tế Phát triển
- “Kem Tràng Tiền” của tập thể QH-2008-E CLC với kỹ thuật chụp ảnh động khá điêu luyện. Tác phẩm đạt giải Khuyến khích cho kỹ thuật.

- Thành phố Hà Nội phát triển không ngừng về đêm. Tác giả Bùi Thị Thu Thảo lớp QH-2009-E Kinh tế Chính trị. Giải Khuyến khích cho ý tưởng
- Một thoáng Hồ Tây lúc chiều tà, giải Khuyến khích cho khoảnh khắc. Tác giả: Tập thể QH-2009-E Kinh tế Chính trị

Chùm ảnh đen trắng "Tĩnh" của tác giả Nguyễn Thanh Vân cũng đoạt giải chùm ảnh ấn tượng.
Bên cạnh đó, anh Cao Mạnh Tuấn còn thay mặt Xahoimang.com trao 2 giải cho những bức ảnh có ý tưởng tốt cho 2 tác phẩm
- Thiếu nữ bên cầu Thê Húc của tác giả Đinh Trung Sơn
- Cầu Long biên lúc bình minh của tác giả Trần Duy Khánh.

Minh Cường (QH-2007-E KTCT)