Thông tin cho sinh viên
 
SIFE UEB với dự án GREEN HOPE (Mầm xanh hy vọng)

SIFE UEB hướng dẫn các em học sinh ươm những mầm xanh
SIFE UEB là đội tuyển SIFE của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được thành lập ngày 7 tháng 12 năm 2009. Hiện nay, đội đã có 24 thành viên chính thức đến từ các khoa Kinh tế đối ngoại, Kinh tế Chính trị, Tài chính Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Phát triển v.v…


SIFE (Student in Free Enterprises) là tổ chức phi chính phủ toàn cầu, hỗ trợ sinh viên đại học hơn 40 quốc gia (trong đó có 11 nước khu vực châu Á). SIFE thiết lập mối quan hệ đối tác toàn cầu với các doanh nghiệp và các trường đại học, giúp các bạn sinh viên khám phá đầy đủ tiềm năng của mình và trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc thông qua việc tạo ra những cơ hội kinh tế cho cộng đồng. Tham gia vào SIFE, sinh viên được giao trọng trách phát triển tinh thần doanh nghiệp lành mạnh trong cộng đồng của mình.

Cùng với đối tác là các doanh nghiệp, các trường đại học, SIFE thiết lập nên các đội tuyển sinh viên. Các đội tuyển này được dẫn dắt bởi một hội đồng cố vấn khoa học và được thách thức phải phát triển các dự án phát triển cộng đồng, đáp ứng 7 tiêu chí mang tính giáo dục là: Kinh tế thị trường; Các kỹ năng thành công; Tiêu chí đánh giá doanh nghiệp; Quản lý tài chính; Tính bền vững về môi trường; Đạo đức kinh doanh; Tính ổn định và bền vững.

Hàng năm, SIFE tổ chức cuộc thi quốc gia để lựa chọn ra đội tuyển xuất sắc nhất tham gia cuộc thi SIFE World Cup với thông điệp "Vì một thế giới tốt đẹp hơn". Mục đích của cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn sinh viên đại học tích cực vận dụng tri thức, tâm huyết, sự sáng tạo, nhiệt tình của mình thực hiện những dự án giáo dục có ý nghĩa và tạo ra những cơ hội kinh tế thực sự cho cộng đồng mình. Cuộc thi SIFE sẽ là nơi các đội tuyển chia sẻ những kết quả thực tế của các dự án đã thực hiện và góp phần hình thành, phát triển những ý tưởng mới giúp ích cho cộng đồng.

Tham gia SIFE UEB của Trường ĐHKT - ĐHQGHN là những sinh viên xuất sắc, nhiệt tình, có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội. Phương châm của SIFE UEB là: Tổ chức các hoạt động để mang lại sự phát triển bền vững cho cộng đồng. Năm 2010 SIFE UEB chính thức ra quân với dự án mang tên GREEN HOPE - Mầm xanh Hy vọng. Dự án này hướng tới các em học sinh tiểu học trên địa bàn thủ đô Hà Nội. SIFE UEB đóng vai trò là người quản lý vốn dưới sự đồng ý của phụ huynh học sinh và Ban Giám hiệu Nhà trường. SIFE sẽ dùng số vốn tự có mua những mầm cây và cung cấp chúng cho các em. Mục đích của dự án Green Hope nhằm mang lại cho các em học sinh tiểu học hệ thống kiến thức từ khái quát đến chi tiết về sự sinh trưởng, phát triển của các loài cây mà ở đây cụ thể là của một số loại rau xanh - thực phẩm thiết yếu, gần gũi với đời sống hàng ngày của các em; qua đó dự án góp phần giáo dục các em kĩ năng quản lý tài chính, biết trân trọng những thành quả lao động chân chính cũng như có ý thức bảo về môi trường vì một thế giới ngày mai xanh đẹp hơn.

Mặc dù quá trình thực hiện dự án còn gặp nhiều khó khăn về vốn, kỹ thuật... song bằng tâm huyết và sáng tạo, các thành viên SIFE UEB đã và đang nỗ lực hết mình để gấp rút hoàn thành giai đoạn một của dự án nhằm đạt tới một kết quả tốt đẹp nhất và xa hơn nữa là để chuẩn bị nhân lực, vật lực cho cuộc thi SIFE Việt Nam được tổ chức vào cuối tháng 7 tới. Tham gia cuộc thi năm nay, SIFE UEB quyết tâm mang lại vinh quang và niềm tự hào cho Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Đến với SIFE UEB, các thành viên thực sự đã khám phá được rất nhiều tiềm năng của bản thân, mọi người được thử sức mình trong một môi trường năng động và cạnh tranh, được cống hiến những giờ làm việc tình nguyện đầy ý nghĩa vì cộng đồng, được tự tin hơn, bản lĩnh hơn để vững bước trên con đường phía trước.

Để có thực hiện được các dự án có ý nghĩa cho cộng đồng, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, đặc biệt là ThS. Nguyễn Hải Minh luôn là người hướng dẫn và giúp đỡ SIFE UEB kể từ khi đội mới thành lập. SIFE UEB xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, đội SIFE rất hy vọng trong thời gian tới sẽ nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn của trung tâm cũng như của các thầy cô, cán bộ công nhân viên, các cơ quan, đoàn thể trong và ngoài trường để SIFE UEB đạt thành tích cao trong cuộc thi sắp tới.

Các em học sinh hào hứng với chương trình hướng dẫn của thành viên SIFE UEB

Mai Thị Nguyệt Ánh (QHE-2009-CLC)