Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết giải bóng đá UEB Super League 2018

Ngày 31/3/2018 đã diễn ra trận chung kết ở cả hai nội dung nam và nữ của giải bóng đá UEB Super League 2018. Giải đấu nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Trận chung kết đầu tiên ở nội dung nam diễn ra giữa đội Kinh Tế Quốc Tế (KTQT) và đội bóng Cựu Sinh Viên (CSV). Cả 2 đội đều sở hữu 4 trận toàn thắng từ đầu mùa giải với đội hình được đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay.

Sau hồi còi bắt đầu trận đấu của trọng tài, các tuyển thủ KTQT dù được đánh giá thấp hơn nhưng lại bất ngờ nhập cuộc đầy chủ động với các pha hãm thành liên tiếp về phía khung thành của thủ môn Hoàng Vũ. Tuy nhiên, trong 1 ngày với phong độ cực cao, Hoàng Vũ đã liên tiếp cản phá thành công những cơ hội mười mươi của tiền đạo đối phương.

 
 

Sau khoảng 10 phút đầu để đội KTQT lấn lướt, đội CSV đã xốc lại tinh thần và liên tiếp tổ chức các pha tấn công về phía khung thành của đội KTQT. Những cơ hội liên tiếp được tạo ra, nhưng cũng giống như thủ môn đối phương, thủ thành Duy Khánh của đội KTQT cũng có 1 ngày thi đấu với phong độ đỉnh cao, đánh bật mọi nỗ lực của các chân sút xuất sắc của đội CSV.

 
 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, điểm yếu bắt đầu lộ ra ở đội bóng được đánh giá thấp hơn. Với thể lực không còn được đảm bảo để tuân thủ đúng chiến thuật phòng ngự phản công, các cầu thủ KTQT đã dần để lộ ra những khoảng trống chết người, và tận dụng sơ hở đó, hai bàn thắng liên tiếp được ghi bởi hai cầu thủ Hoàng Trần Phương và Mai Chấn Thương đã nhấn chìm tham vọng vô địch của KTQT. Dù cho sau đó KTQT cũng đã có những nỗ lực rất đáng khen khi đội trưởng Nguyễn Huy Hoàng có hai cú sút trúng cột dọc khung thành CSV. Kết thúc trận đấu, KTQT giành giải nhì tại giải đấu năm nay. Giải ba thuộc về đội bóng đến từ Khoa Tài chính Ngân hàng (TCNH).

Ngay sau trận chung kết của nam là trận chung kết của các nữ cầu thủ. Điều đặc biệt ở cặp đấu giữa đội Khoa Kinh tế Quốc tế (KTQT) và Kinh tế Phát triển (KTPT), đây là lần đầu tiên hai đội có mặt ở trận chung kết sau ba năm liên tiếp ngậm ngùi nhận giải ba.

 
 
 

Vì đã quá hiểu nhau nên cả 2 đội nhập cuộc đều chơi rất thận trọng. Bóng chủ yếu được câu bổng vào vòng cấm địa để các tiền đạo chớp thời cơ, nhưng trong 1 ngày mà có lẽ được gọi là ngày của các thủ môn thì các chân sút của 2 bên đều không tài nào đưa được bóng vào lưới của nhau trong hiệp thi đấu thứ nhất. Bước ngoặt chỉ xuất hiện ở hiệp đấu thứ hai, trong một pha bóng cố gắng tạo nguy hiểm lên khung thành KTQT, tiền đạo chủ lực của KTPT là Đỗ Ngọc Yến đã dính một chấn thương mắt cá chân, được chuẩn đoán là không quá nặng nhưng Ngọc Yến đã không thể tiêp tục thi đấu. Thiếu vắng đi cầu thủ chủ lực, KTQT đã có liên tiếp hai bàn thắng của tiền đạo Lê Thị Liên và một bàn của vua phá lưới - Phạm Thu Hà.

 

Kết thúc nội dung nữ, ngôi vô địch thuộc về KTQT, về nhì là KTPT và giải ba gọi tên Viện QTKD.

Chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã khép lại với đêm hội trại cùng cuộc thi “UEB By Night” được tổ chức vào tối ngày 31/03/2018.


Nguyễn Huy Hoàng (QH-2015-E KTQT)