Thông tin cho sinh viên
 
Chương trình Mùa đông ấm Hà Giang của Đoàn trường ĐHKT

Đồng chí Nguyễn Trung Phong và lãnh đạo xã Nậm Ban
Từ ngày 28-30/12/2017, Chương trình “Mùa đông ấm Hà Giang 2017” do Đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát động đã diễn ra thành công tại xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Chương trình có sự đồng hành của dự án Thriive - Dự án do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, ĐHKT điều hành.


Chiến dịch “Mùa đông ấm Hà Giang 2017” được Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) phát động từ tháng 10/2017 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của tập thể cán bộ và sinh viên Trường ĐH Kinh tế cũng như các doanh nghiệp ngoài Trường.

Xuất phát từ rạng sáng ngày 28 tháng 12, đoàn gồm 2 cán bộ, 1 đại diện nhà tài trợ, 2 điều phối viên hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Dự án Thriive Hà Nội cùng 5 sinh viên của CLB tình nguyện Big Hugs Volunteers Club. Trải qua 16 tiếng trên xe ô tô, vượt qua những đoạn đường đèo hiểm trở, đến 23h cùng ngày, đoàn đã đến được địa điểm tập kết tại xã Nậm Ban. Tại đây, đoàn đã được chính quyền và nhân dân xã Nậm Ban tiếp đón ân cần và chu đáo để có thể chuẩn bị tốt cho chương trình ngày hôm sau.

Sáng hôm sau, đoàn đã bắt đầu làm việc lần lượt với Trường THCS Nậm Ban, Trường mầm non và Trường tiểu học, trao quà cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Từng suất quà, từng chiếc áo, từng cuốn vở, từng cái cặp sách lần lượt được đưa đến tận tay các em nhỏ, từng chiếc chăn ấm được chuyển đến trường nội trú để các em có mùa đông ấm áp hơn. Giá trị của những món quà này không lớn nhưng chắc hẳn nó cũng phần nào giúp các em vơi đi nỗi khó khăn, mùa đông này của các em sẽ bớt lạnh lẽo hơn bởi hơi ấm tình người.

 
Đoàn trường tặng quà các gia đình khó khăn 
Chia sẻ về chương trình, đồng chí Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Trường ĐH Kinh tế cho biết: “Sau gần 3 tháng triển khai trên phạm vi toàn Trường cũng như huy động sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp bên ngoài, chương trình đã thu được một số lượng lớn tiền mặt và hiện vật ước tính trên 200 triệu đồng. Đoàn trường đã huy động được 236 chiếc chăn ấm, 155 cặp sách, hơn 700 bộ quần áo mới, 1400 quyển vở, quần bò, quần nỉ, tất… cũng trong đợt này, Đoàn trường trao 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập trị giá 300.000đ/suất, 35 suất tiền và quà dành cho các hộ gia đình chính sách và gia đình nghèo mỗi suất trị giá từ 300.000 - 500.000đ/suất”

Tâm sự với chúng tôi, đồng chí Nùng Xuân Vảy - Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Ban, người đã cung cấp chỗ ăn nghỉ cho đoàn trong chuyến đi nói: “Thật sự rất cảm ơn các đồng chí cán bộ và các em sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã không quản ngại đường xá khó khăn để lên đây giúp đỡ đồng bào chúng tôi. Ở đây vẫn còn nghèo đói lắm, mùa đông mà nhiều đứa trẻ chỉ có độc một manh áo mỏng. Chúng tôi cũng muốn giúp đỡ lắm nhưng sức không đủ. Cảm ơn Trường đã quan tâm và dành những phần quà cho xã Nậm Ban, chúc các đồng chí trong đoàn công tác tốt và các em sinh viên học thật giỏi. Hy vọng sẽ còn được gặp lại mọi người một lần nữa”.

 
Tặng quà các em học sinh tiểu học 

Vậy là sau gần 3 tháng chuẩn bị, chương trình đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng đối với người dân xã Nậm Ban cũng như với các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Thriive Hà Nội, các doanh nghiệp Thriive: Công ty CP Vĩnh Phát, Công ty CP Nội thất Thúy Anh, Công ty CP sản xuất & Thương Mại Xuân Yến, Công ty CPSX & TM Hùng Long, Công ty TNHH Truyền thông Tiến bộ ADN; các nhà hảo tâm, các bạn sinh viên, Đảng ủy, UBND, Đoàn Thanh niên xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã góp phần vào thành công của chương trình “Mùa đông ấm Hà Giang”. Hẹn gặp lại ở chương trình năm sau với thêm nhiều yêu thương và sự sẻ chia.


Niềm vui của các em trung học
 

Thriive Hà Nội là chương trình hợp tác giữa Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tổ chức Thriive Hoa Kỳ từ năm 2005 nhằm giúp doanh nghiệp phát triển, tạo thêm việc làm mới và tại những tác động xã hội tích cực.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình Thriive không giới hạn ngành nghề, lĩnh vực và có chùng mục tiêu phát triển và giúp đỡ cộng đồng. Đến năm 2017, Thriive Hà Nội đã giúp đỡ 141 doanh nghiệp vay vốn của chương trình, Dự án đã giúp tạo thêm công ăn việc làm cho hơn 1.634 lao động mới và hơn 120.000 người dân nghèo tại 21 tỉnh phía Bắc đã nhận được sản phẩm, dịch vụ từ thiện của chương trình. Đối tượng được hưởng lợi từ hoạt đông trả nợ và những cộng đồng yếu thế như: người nghèo, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người già, trẻ mồ côi...

Nguyễn Khánh Linh