Thông tin cho sinh viên
 
Khai mạc giải bóng đá nam nữ UEB Super League 2018

Ngày 10/3/2018, Giải bóng đá nam - nữ UEB Super League 2018 của Trường ĐHKT đã chính thức khai mạc tại Sân bóng đá Thành Lâm 3 - Đường Tôn Thất Thuyết.


Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018). Đồng thời, giải đấu thể thao là hoạt động thường niên do Đoàn Trường ĐHKT tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên các khóa gặp gỡ, giao lưu và rèn luyện sức khỏe.

Tham dự giải đấu có 8 đội bóng đá nam, trong đó có 7 đội đại diện cho các Khoa, Viện và Trung tâm của Trường và đội Cựu sinh viên. Ở hạng mục bóng đá nữ có 4 đội bóng đến từ các Khoa, Viện, Trung tâm trong trường.

Ngay sau lễ khai mạc, những trận đấu đầu tiên của vòng đấu bảng đã chính thức diễn ra. Với tinh thần “fairplay” của các cầu thủ, những pha bóng đẹp, những bàn thắng thuyết phục cùng với sự cổ vũ nhiệt tình từ phía người hâm mộ đã khiến các trận đấu thêm hấp dẫn và kịch tính.

 
 
 

Ở nội dung bóng đá nam, cả 4 trận đấu đến từ 8 đội bóng đã cống hiến cho khán giả những giây phút hồi hộp và gay cấn. Các tình huống trên sân diễn ra với tốc độ cao và đã có rất nhiều bàn thắng được ghi.

Bảng A với tâm điểm là trận đấu Á quân của mùa giải trước và đội bóng Cựu sinh viên. Á quân mùa giải trước đã không còn là chính mình khi thua 5 bàn không gỡ trước ứng cử viên cho chức vô địch là đội bóng Cựu Sinh Viên. Suốt cả trận đấu hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân của các cầu thủ TCNH và các bàn thua đến trong sự bất lực của thủ thành kỳ cựu Kiên Vũ.

 
 

Bảng B diễn ra ngay sau đó với trận đấu nhiều bàn thắng nhất trong ngày với tổng cộng 10 bàn thắng đã được ghi với phần thắng thuộc về các cầu thủ TSU - Troy Spirit United sau trận đấu với đội bóng nam Khoa Kế toán Kiểm toán.

Cũng trong ngày khai mạc, nội dung thi đấu của nữ diễn ra hai cặp đấu giữa đội Kinh tế Quốc tế và Quản trị Kinh doanh, Kinh tế Phát triển và Kinh tế Chính trị. Chiến thắng đã gọi tên hai Khoa Quản trị Kinh doanh và Kinh tế Phát triển. Vậy là sau vòng 1, Quản trị Kinh doanh có cùng 3 điểm với Kinh tế Phát triển nhưng đứng thứ 2 do kém hiệu số và màn đối đầu của 2 đội vào tuần tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Đội Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế tạm xếp thứ 3 và sẽ còn rất nhiều việc phải làm để hiện thực hóa tham vọng vô địch của mình.

Các trận đấu tiếp theo của giải sẽ tiếp tục diễn ra trong các ngày cuối tuần và sẽ kết thúc vào buổi sáng và trao thưởng vào đêm Hội trại truyền thống. Kết quả của giải đấu sẽ liên tục được cập nhật trên Fanpage của giải đấu
>>> Kế hoạch tổ chức giải bóng đá nam xem tại đây.
>>> Kế hoạch tổ chức giải bóng đá nữ xem tại đây.

Nguyễn Huy Hoàng (K60 KT&KDQT)