Thông tin cho sinh viên
 
Chuyến tình nguyện Lạng Sơn nhiều ý nghĩa của sinh viên ĐHKT

Đội tình nguyện khơi thông các đoạn đường ngập tại địa phương
Ngày 30/7/2016, chuyến tình nguyện của các sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN tại xã Cường Lợi, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn đã chính thức khép lại, mang đến thêm một Chiến dịch Mùa hè xanh đầy trải nghiệm quý báu cho các sinh viên của trường.


Đội tình nguyện Lạng Sơn của Trường ĐHKT có 21 thành viên tham gia đợt này. Trong thời gian sống và làm việc tại địa phương, đội đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Đổ bê tông sân nhà cho bà con và các đoạn đường khó khăn; thu hoạch 2,4 mẫu hoa màu giúp các gia đình chính sách/khó khăn của xã Cường Lợi; khơi thông các vũng nước trên quãng đường dài 2km từ điểm trường cấp 1; dọn khuôn viên trường tiểu học và trụ sở UBND xã; phát quang, dọn dẹp và tham dự lễ thắp hương tại đình Đông Quất; san đất làm chuồng gà giúp gia đình khó khăn…

Sau những ngày lao động vất vả, các tình nguyện viên cũng đã tham gia các hoạt động giao lưu với thanh niên địa phương như đá bóng, văn nghệ...

Với tinh thần mang đến sân chơi bổ ích ngày hè cho các em nhỏ tại địa phương, đội tình nguyện đã tổ chức 2 buổi sinh hoạt hè gồm các trò chơi, dạy các em nhỏ nơi đây học hát, tô màu... Đoàn cũng chuyển tặng 1 tủ sách cho trường tiểu học xã Cường Lợi. Bên cạch đó, để khuyến khích tinh thần học tập cho các em nhỏ, đội trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh cấp 1 và 15 suất cho học sinh cấp 2, mỗi suất trị giá 80.000 VNĐ.

Nhằm động viên tinh thần cho các hộ gia đình khó khăn của địa phương, đội đã chuyển tặng các suất quà của Trường ĐHKT và các nhà hảo tâm cho 30 hộ gia đình trị giá 200,000 VNĐ/suất. Nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2016, đội cũng đã thăm hỏi và trao tặng quà cho các hộ gia đình thương binh liệt sĩ 4 suất quà trị giá 700,000 VNĐ/ suất.


Các sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo địa phương


Tại buổi lễ tổng kết, thay mặt lãnh đạo địa phương, bà Nông Thị Tuyết - Phó Bí thư Đảng ủy xã Cường Lợi đã ghi nhận những kết quả mà Đội tình nguyện Trường ĐHKT làm được trong suốt 21 ngày tại đây. Tuy chỉ có 21 ngày ngắn ngủi, lại liên tục gặp bất lợi về thời tiết, đường đi lại khó khăn nhưng các tình nguyện viên vẫn cống hiến hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ, để lại ấn tượng tốt cho nhân dân địa phương.

Tuy nhiên, Đội tình nguyện cũng nhìn nhận, với một số khó khăn như: địa hình đồi núi hiểm trở, chỗ làm còn khá xa nơi ở nên việc di chuyển còn mất nhiều thời gian; bên cạnh đó, các công việc khá nặng nhọc (như đổ bê tông, đào đường, khuân vác...) mà đội lại ít bạn nam (8 bạn) nên số lượng công việc hoàn thành còn hạn chế. 

Nhìn chung, Đội tình nguyện Lạng Sơn đã thực hiện rất tích cực các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Chuyến đi là môi trường lý tưởng để các thành viên tự rèn luyện bản thân sau những ngày tháng học tập trên ghế nhà trường, là nơi để sinh viên cống hiến sức trẻ của mình cho những việc có ích cho cộng đồng và xã hội và còn mang đến những kỷ niệm khó quên cho từng thành viên trong đội trong hơn 20 ngày ở bên nhau.

Kết thúc chuyến tình nguyện xa tại Lạng Sơn, Chiến dịch Mùa hè xanh của các sinh viên Trường ĐHKT sẽ tiếp tục với đợt Tiếp sức mùa thi cho kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQGHN sẽ được tổ chức tới đây.

Một số hình ảnh khác của đợt tình nguyện Lạng Sơn vừa qua:

Các tình nguyện viên làm sân bê tông tại một nhà dân


Đội giúp đỡ các gia đình khó khăn thu hoạch hoa màu



Các em nhỏ rất vui mừng khi nhận được quà của anh chị


Hoạt động thể thao, giải trí giúp đội tiếp thêm tinh thần cho các hoạt động tình nguyện

Hà Anh Tư (Trưởng đội Tình nguyện Lạng Sơn 2016)