Thông tin cho sinh viên
 
Lễ ra quân chiến dịch "Mùa hè xanh 2016"

Chiều 30/6/2016, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2016; chính thức thành lập các đội tình nguyện năm nay gồm: Đội Tiếp sức mùa thi, Đội Tình nguyện xa tỉnh Lạng Sơn.


Tới dự lễ ra quân có đồng chí Hứa Thanh Hoa - Phó bí thư Đoàn Thanh niên ĐHQGHN; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Đảng ủy viên phụ trách Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng và các sinh viên tình nguyện của trường.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trung Phong - Trưởng Ban chỉ huy chiến dịch đã đọc quyết định thành lập các đội thanh niên tình nguyện của trường năm nay gồm: Đội Tiếp sức mùa thi đợt 1 và đợt 2, Đội Tình nguyện xa tỉnh Lạng Sơn 2016.

Đội Tiếp sức mùa thi Trường ĐHKT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp đỡ thí sinh và người nhà trong suốt kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 của ĐHQGHN tại cụm thi Đại học Tài nguyên và Môi trường. Với thành tích này, 5 tình nguyện viên của đội đã được nhận Bằng khen của Đoàn thanh niên ĐHQGHN. Các hoạt động hỗ trợ sẽ được đội tiếp tục trong đợt thi thứ 2 diễn ra từ 5/8 - 15/8.

Tiếp nối hoạt động tình nguyện tại những địa phương khó khăn trên cả nước, năm nay, Đội Tình nguyện xa của trường sẽ đến với xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, đội sẽ thực hiện một số hoạt động cộng đồng như: làm công trình thanh niên, tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản, tổ chức sinh hoạt hè - bồi dưỡng kiến thức cho các em thiếu nhi, tập huấn kỹ năng mềm và sử dụng máy tính cho thanh niên và cán bộ Đoàn của huyện, giúp đỡ nhân dân địa bàn huyện trồng cây - chăm nuôi gia súc, gia cầm đạt hiệu quả cao…

Hai tân đội trưởng của Đội Tiếp sức mùa thi và Đội Tình nguyện xa Lạng Sơn đã lên nhận nhiệm vụ và tuyên thệ trước lãnh đạo nhà trường và Ban chỉ huy chiến dịch. Trước khi chính thức bước vào những hoạt động tình nguyện, các đội cũng nhận được ý kiến chỉ đạo, dặn dò từ phía nhà trường và những lời khuyên, kinh nghiệm được chia sẻ từ hai đội trưởng của chiến dịch Mùa hè xanh năm trước. Trong đó, sự an toàn, tính kỷ luật chính là hai yếu tố quan trọng được lưu ý đối với các tình nguyện viên.

Chiến dịch Mùa hè xanh chính là cơ hội quý báu để sinh viên được cống hiến sức trẻ, trau dồi, rèn luyện bản thân và trưởng thành hơn. Quá trình đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng sẽ trở thành những kỷ niệm khó quên đối với mỗi sinh viên.


Vũ Kiên