Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Chi bộ Khoa Quản trị Kinh doanh lần thứ IX thành công tốt đẹp

Sáng ngày 9/4/2015, Chi bộ Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Đại hội lần thứ IX (nhiệm kỳ 2015 - 2017) với sự tham dự của đồng chí Trần Anh Tài - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và 13 đảng viên Chi bộ Khoa QTKD.


Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá tình hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ Khoa QTKD nhiệm kỳ 2012 - 2015; xây dựng kế hoạch, phương hướng hoạt động chủ yếu của Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 và bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ mới. Bên cạnh đó, Đại hội còn tiến hành thảo luận, góp ý cho dự thảo cáo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 - 2020).

Thay mặt Chi bộ Khoa QTKD, đồng chí Hoàng Văn Hải - Bí thư Chi bộ đã trình bày báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác lãnh đạo của Chi bộ nhiệm kỳ VIII về các nội dung chủ yếu như công tác chính trị, tư tưởng; công tác chuyên môn, nghiệp vụ và công tác xây dựng và phát triển Đảng.


Đồng chí Hoàng Văn Hải trình bày báo cáo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2015 vừa qua, mặc dù gặp phải không ít khó khăn do sự biến động liên tục về nguồn nhân lực, Chi bộ Khoa QTKD đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy những mặt mạnh, khắc phục những tồn tại, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển Nhà trường. Trên cơ sở phát huy những thành tích đã đạt được và rút kinh nghiệm từ những tồn tại của nhiệm kỳ trước, báo cáo của Chi bộ cũng nêu lên phương hướng hoạt động chủ yếu trong nhiệm kỳ 2015 - 2017, đó là tập trung thu hút nhân tài và tạo cơ chế thuận lợi để các đảng viên phát huy hết năng lực, sở trường của mình trong lĩnh vực công tác.

Tại Đại hội, các đảng viên Chi bộ Khoa QTKD đã đóng góp ý kiến cho báo cáo chính trị của Chi bộ. Các ý kiến tập trung vào phương hướng phát triển của Chi bộ trong thời gian tới, hình thức tổ chức sinh hoạt Đảng, công tác phát triển Đảng, công tác phát hiện và bồi dưỡng đảng viên.

Ngoài ra, nhằm góp phần hoàn thiện báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Chi bộ Khoa QTKD đã gửi bản dự thảo cho đảng viên để lấy ý kiến. Các ý kiến đã được thảo luận, thống nhất tại Đại hội để trình Đại hội cấp trên.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Anh Tài đã ghi nhận những thành tích, đóng góp của Chi bộ Khoa QTKD vào sự phát triển Nhà trường. Đồng chí cũng góp ý thêm về phương hướng phát triển của giai đoạn tới, đó là Chi bộ cần tập trung và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn nữa. Là một khoa đi đầu trong các hoạt động đào tạo ngắn hạn, đồng chí Trần Anh Tài cho rằng trong thời gian tới, Chi bộ Khoa QTKD cần tiếp tục duy trì công tác chính trị, tư tưởng; tăng cường vai trò của tổ chức Đảng trong chỉ đạo công tác chuyên môn, phát triển các bộ môn thành các trụ cột nòng cốt trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, Chi bộ cũng cần chú trọng vào công tác xây dựng Đảng, đổi mới hình thức sinh hoạt Đảng nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, hoàn thành xuất sắc hơn nữa các mục tiêu đã đề ra.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ mới nhiệm kỳ 2015 - 2017 gồm 3 đồng chí: Hoàng Văn Hải, Hồ Chí Dũng và Nguyễn Phương Mai. Trong đó, đồng chí Hoàng Văn Hải giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, đồng chí Hồ Chí Dũng đảm nhiệm chức vụ Phó bí thư Chi bộ.


Ban Chấp hành Chi bộ mới nhiệm kỳ 2015 - 2017


Công đoàn tặng hoa lưu niệm Chi bộ Khoa QTKD

Sau hơn 3 tiếng làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, các đại biểu tham dự Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết và chương trình hành động khóa IX nhiệm kỳ (2015 - 2017).


Tin: Phương Mai (Khoa QTKD), Ảnh: Minh Phương