Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết cuộc thi “Shining with FIBE” của sinh viên Khoa KT&KDQT

Tối ngày 7/2/2015 vừa qua, Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế (KT&KDQT), Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công Chung kết Cuộc thi “Shining with FIBE - Tỏa sáng cùng FIBE” với chủ đề “Hội nhập kinh tế quốc tế trong bối cảnh quốc tế mới” tại Nhà ăn sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.


Cuộc thi “Shining with FIBE” là một hoạt động thường niên của Khoa KT&KDQT, được tổ chức nhằm tạo sân chơi trí tuệ năng động, bổ ích và hấp dẫn. Tới dự chương trình có sự hiện diện của Giám đốc Công ty Du lịch Sao Mai - Nhà tài trợ vàng của chương trình; về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT, TS. Nguyễn Cẩm Nhung - Giảng viên Khoa KT&KDQT, anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Trường ĐHKT, anh Nguyễn Ngọc Quân - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHKT, chị Nguyễn Thị Thanh Mai - Cựu sinh viên Khoa KT&KDQT cùng toàn thể sinh viên Khoa KT&KDQT và các khoa khác của Trường ĐHKT.

Đêm chung kết cuộc thi “Shining with FIBE 2015” là cuộc tranh tài giữa 4 đội chơi: Thảo Meo Team, HAH, The Flash và 3G. Mở đầu là vòng thi “Tài năng FIBE”, mỗi đội chơi cùng nhau thể hiện tài năng của đội mình. Bốn đội chơi mang đến bốn phong cách hoàn toàn khác nhau; song đội nào cũng mang đậm nét sinh viên Trường ĐHKT.


Màn dự thi hồn nhiên, nhí nhảnh của Thảo Meo Team

Dẫn đầu vòng thi thứ nhất với số điểm 39,5/40 là đội HAH với tiết mục kịch hài hước và đặc sắc. Sau vòng thi đầu tiên, sự hồi hộp pha chút căng thẳng đã hiện rõ trên khuôn mặt của các thí sinh.
Bước vào vòng thi thứ hai “FIBE tăng tốc”, các đội thi bốc thăm chủ đề liên quan tới Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement - TPP) và có 90 giây để trả lời các câu hỏi theo chủ đề đã chọn. Đội nào có số câu trả lời đúng và nhiều nhất sẽ giành được chiến thắng. Qua vòng thi thứ hai, các đội chơi đã khẳng định được bản lĩnh và trí tuệ của mình.

“Chiến lược FIBE” là vòng thi quyết định để tìm ra hai đội chơi có số điểm cao nhất bước vào vòng thi cuối cùng. Ở vòng thi căng thẳng này, các đội chơi sẽ trở thành cặp tranh tài ngẫu nhiên. Mỗi đội sẽ đưa ra một tình huống liên quan đến TPP đồng thời giải quyết tình huống mà đội bạn đưa ra. Trải qua ba vòng thi quyết liệt, kịch tính, hai đội chơi xuất sắc: HAH và The Flash đã dành được tấm vé vào vòng thi đấu cuối cùng - “FIBE - cơ hội hội nhập quốc tế” để tìm ra đội thắng cuộc.


Hai đội chơi xuất sắc hùng biện trong đêm chung kết

Trải qua nhiều vòng thi đầy cam go, thử thách của cuộc thi, HAH đã trở thành đội chơi có số điểm cao nhất và giành giải nhất cuộc thi “Shining with FIBE 2015” bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 chuyến du lịch trị giá 2 triệu đồng. Các đội chơi giành giải lần lượt tiếp theo là:

  • Giải Nhì: The Flash
  • Giải Ba: Thảo Meo Team và 3G
  • Giải được khán giả yêu thích nhất: 3G

Năm nay, “Shining with FIBE” mở rộng đối tượng dự thi cùng với nhiều giải thưởng hấp dẫn đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên Trường ĐHKT. Đặc biệt, sự thông minh, năng động của bốn đội chơi đã góp phần làm nên sự thành công của đêm chung kết.


Đỗ Quyên (QH-2013-E-KTQT CLC)