Thông tin cho sinh viên
 
Chung kết cuộc thi The voice UEB 2014

Ngày hội UEB 2014 đã kết thúc thành công rực rỡ
Tối 26/4/2014, đêm nhạc hội đầy màu sắc của các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với những phần thi âm nhạc, nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng đã làm mãn nhãn các khán giả có mặt tại sân E4 (số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội)


Nhạc hội gồm vòng chung kết cuộc thi The Voice UEB, phần thi nghệ thuật Carnival sinh viên và phần trao giải cho các liên chi đoàn, cá nhân của phần thi hội thao và hội trại diễn ra trước đó.
Tới dự đêm chung kết có chị Nguyễn Thị Vũ Hà - Bí thư Đoàn Thanh niên, anh Nguyễn Trung Phong - Phó bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên và chị Trần Thị Thu Hưởng - Phó bí thư Đoàn trường. Ban giám khảo của đêm nhạc hội là: anh Nguyễn Trung Phong, nhạc sĩ Dương Hồng Kông - Giám đốc Công ty cổ phần nghệ thuật Goldwave, nghệ sĩ piano Bùi Ánh Dương (Học viện Âm nhạc Việt Nam), nhạc sĩ Hoàng Ka - trưởng nhóm nhạc 5Focus, tác giả các ca khúc đang rất thịnh hành hiện nay như “Chân ngắn”, “Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ”...., ca sĩ  Đức Anh - quán quân cuộc thi Be U-Nik 15 Honda, thành viên nhóm nhạc 5Focus.
Sau vòng sơ loại diễn ra vào ngày 21/4 vừa qua, các thí sinh của The Voice UEB 2014 đã nhanh chóng tập luyện để chuẩn bị cho vòng chung kết cuộc thi. Vòng này sẽ gồm 2 phần: “Đối đầu” và “Đăng quang”. Trong phần “Đối đầu”, 8 thí sinh được chọn sẽ được Ban tổ chức chia cặp và biểu diễn song ca một ca khúc. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra một người trong mỗi cặp đấu để tham gia vòng thi Đăng quang. 4 thí sinh còn lại sẽ có 1 thí sinh đi tiếp nhờ bình chọn của khán giả.

Vòng thi "Đối đầu" của The Voice đã mở màn đêm nhạc hội

Mở đầu phần thi này là hai cô gái xinh đẹp Nguyễn Hạnh - Xuân Nhung với ca khúc “Set fire to the rain”. Bằng tất cả cảm xúc của mình, không chỉ là thi đấu, hai cô gái đã cùng nhau mang lại một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Nhạc sĩ Dương Hồng Kông đã phải yêu cầu hai thí sinh chọn một câu hát mà mình thích nhất để hát lại khi đó mới chọn được người thắng cuộc.

Tiếp đó là phần thi của Thành Luân và Huy Hoàng với ca khúc “Trót yêu”. Theo nhận xét của giám khảo Đức Anh, “hai chàng điển trai có giọng hát trầm ấm” này đã làm nhiều bạn nữ bên dưới sân khấu hò hét cổ vũ. Và Thành Luân đã thành công hơn khi nhận được rất nhiều lời khen từ Ban giám khảo.
Khác với các cặp đôi khác là chọn dòng nhạc trữ tình, Việt Thảo - Tú Anh trình diễn ca khúc “Tình ta biển bạc đồng xanh” đã làm người xem chìm lắng vào không gian của quê hương đất nước với những cánh đồng, của những đoàn thuyền ra khơi, những làng chài. Với ca khúc này, Việt Thảo và Tú Anh được giám khảo Trung Phong hết lời khen ngợi, mặc dù vậy thì nghệ sĩ piano Bùi Ánh Dương cũng góp ý, nếu hai thí sinh muốn theo con đường âm nhạc thì cần phải trau dồi thêm kỹ năng ca hát nhiều hơn nữa.

Ban giám khảo đưa ra nhận xét và lựa chọn các thí sinh xuất sắc

Và cặp đôi cuối cùng ở vòng đấu loại trực tiếp là Thu Hương và Lý Huyền với nhạc phẩm “Cám ơn tình yêu”. Hai cô gái nhỏ nhắn nhưng sở hữu giọng ca cao vút đã làm cho không gian của ngày hội chìm lắng trong tình yêu qua ca khúc mà hai thí sinh mang tới.

Kết thúc phần thi của Thu Hương và Lý Huyền cũng là lúc mà Ban giám khảo công bố kết quả của vòng đối đầu trực tiếp. Theo đó, các thí sinh được đi tiếp vào vòng “Đăng ca” - hát đơn ca ca khúc tự chọn là: Tú Anh, Nguyễn Hạnh, Thành Luân và Thu Hương. Tấm vé cuối cùng của khán giả bình chọn dành cho thí sinh Việt Thảo.

Quán quân The Voice UEB - Nguyễn Hạnh (thứ 2 từ trái sang) và thí sinh Vàng Thu Hương - giải Nhì nhận giải thưởng chung cuộc
Chung cuộc, sau phần thi đơn ca, màn trình diễn ca khúc “Forever alone” của thí sinh Nguyễn Hạnh (lớp QH-2013-E QTKD) đã xuất sắc giành giải Nhất của The Voice UEB năm nay. “Trên đỉnh phù vân” của Thu Hương giành giải Nhì. Tú Anh, Thành Luân và Việt Thảo nhận giải đồng hạng Ba.
Ngoài giải thưởng từ Ban tổ chức, các thí sinh còn nhận được hợp đồng thu âm miễn phí từ phòng thu Goldwave của nhạc sĩ Dương Hồng Kông; giải nhất The Voice UEB còn nhận được 1 suất học bổng trị giá 100 đôla Mỹ của Trung tâm Anh ngữ Hi!.

Những vũ điệu cacnaval khiến đêm nhạc hội thêm phần sôi động
Xen giữa các phần thi của vòng chung kết The Voice UEB là những vũ điệu cacnaval đầy máu sắc và ấn tượng đến từ các sinh viên của trường. Vũ điệu “Turn up the music” sôi động đến từ Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã hâm nóng sân khấu bởi điệu nhảy mang âm hưởng châu Mỹ. Tiếp ngay sau đó là màn biểu diễn không kém phần hấp dẫn đến từ một nền văn hóa châu Phi được tái hiện trên sân khấu qua vũ điệu “Waka Waka” của Liên chi đoàn Khoa Kinh tế Chính trị. Các sinh viên Liên chi đoàn Khoa Tài chính - Ngân hàng mang đến vũ điệu cacnaval từ quần đảo Hawai xinh đẹp; cuối cùng là vũ điệu Alisha (Ấn Độ) qua phần trình diễn của Liên chi đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh.

Ban tổ chức cũng trao giải cho các thí sinh và liên chi đoàn đạt giải hội trại và hội thao trong buổi sáng
Những tràng pháo tay vang dội, những phần thưởng, cờ lưu niệm và bó hoa tươi thắm từ Ban tổ chức dành cho các liên chi đoàn, các thí sinh The Voice UEB và thí sinh hội thao xuất sắc đã kết lại đêm nhạc hội năm nay, cùng là kết lại chuỗi chương trình Ngày hội UEB 2014 đầy hào hứng. Ngày hội UEB 2014 đã ghi dấu thêm những hoạt động đáng nhớ của Đoàn Thanh niên Nhà trường trong năm học 2013-2014 này.

Tin: Bùi Văn Thanh (QH-2010-E TCNH) Ảnh: Đinh Hồ Nho Thông (QH-2012-E KTCT)