Thông tin cho sinh viên
 
Diễn đàn thanh niên “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”

Diễn đàn thu hút hơn 120 đại biểu là thủ lĩnh thanh niên từ các quận huyện, trường THPT, cao đẳng đại học của TP. Hà Nội
Ngày 22/10/2014, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội tổ chức diễn đàn thanh niên mang chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới” tại Hội trường 801, E4, 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.


Đây là một diễn đàn chính trị lớn của thanh niên thủ đô, được coi là Trung tâm thảo luận, tổ chức trong khuôn khổ chương trình Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP. Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 - 2019, chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tham dự Diễn đàn có hơn 120 đại biểu là các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội từ các quận huyện, trường THPT, cao đẳng, đại học thuộc Diễn đàn số 4 của TP. Hà Nội. Diễn đàn số 4 gồm Hội LHTN thuộc 10 đơn vị hành chính cấp quận huyện là quận Nam Từ Liêm, quận Bắc Từ Liêm, quận Tây Hồ, quận Hà Đông, huyện Mỹ Đức, huyện Thanh Oai, huyện Mê Linh, huyện Ba Vì, huyện Thạch Thất, thị xã Sơn Tây và Hội Sinh viên của các trường cao đẳng đại học.

Diễn đàn đã lắng nghe và thảo luận 13 tham luận thuộc 5 nội dung lớn là (1) Đánh giá về vị trí, vai trò và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn cách mạng hiện nay; (2) Bày tỏ tâm tư, nguyện vọng trong việc đóng góp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; (3) Vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội LHTN trong việc tạo môi trường thuận lợi để Đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; (4) Một số kinh nghiệm, mô hình hiệu quả trong công tác bồi dưỡng, định hướng lý tưởng, lối sống cho Đoàn viên, thanh niên, sinh viên; (5) Một số giải pháp phát huy hơn nữa năng lực, nhiệt huyết của tuổi trẻ; thế mạnh của tổ chức Đoàn, Hội đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.



Chủ trì diễn đàn là Đ/c Lê Quang Tự Do - Ủy viên BCH Hội LHTN, Quyền Trưởng ban Tuyên giáo TW Đoàn; 
GS.TSKH. Vũ Minh Giang - Chủ tịch Hội đồng Khoa học & Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội; Đ/c Trần Anh Tuấn - Ủy viên BCH Hội LHTN, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Hà Nội.


Đ/c Trần Đức Tân - Bí thư Đoàn Trường ĐH Công nghệ - ĐHQGHN trình bày tham luận đóng góp kinh nghiệm, mô hình hiệu quả trong công tác bồi dưỡng, định hướng lý tưởng, lối sống cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên.


Diễn đàn này được tổ chức trong không khí nhân dân Thủ đô và cả nước hân hoan chào đón kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 100 năm ngày sinh đ/c Lý Tự Trọng - Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên của cách mạng Việt Nam. Trong thời kỳ phát triển mới của đất nước, giai đoạn cách mạng mới cũng như tình hình phức tạp của thế giới, Diễn đàn là dịp để thanh niên Thủ đô nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và trách nhiệm của mình, noi theo tấm gương các thế hệ thanh niên đi trước. Đây cũng là dịp để các đại biểu thanh niên gửi gắm tới Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam những tâm huyết, ý kiến đóng góp trong việc định hướng và xác định các chương trình hành động của thanh niên Thủ đô thời kỳ mới. Qua việc tập trung thảo luận về các vấn đề mà thanh niên và xã hội đang quan tâm, các đoàn viên thanh niên sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, định hướng lý tưởng, lối sống cho hội viên, thanh niên; từ đó chung tay cùng các cấp ủy đảng, chính quyền, Đoàn Thanh niên chăm lo, xây dựng môi trường tốt hơn để tuổi trẻ được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.


Thùy Dung