Thông tin cho sinh viên
 
Văn hóa xếp hàng vào thang máy tại giảng đường ĐH Kinh tế

Thực hiện chủ trương của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, từ ngày 6/10/2014, Câu lạc bộ Tình nguyện BHVC Trường ĐHKT đã thực hiện công tác trực cầu thang máy và giám sát “Văn hóa xếp hàng” tại Giảng đường Việt - Úc.


Mục tiêu của hoạt động này là nhằm nâng cao ý thức cho sinh viên trong việc xếp hàng khi đi thang máy, qua đó giảm thiểu được tình trạng sinh viên chen lấn khi sử dụng thang máy tại Giảng đường Việt Úc, xoá bỏ việc quá tải thang máy dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Qua hơn một tuần thực hiện, từ ngày 6/10/2014 đến nay, “Văn hóa xếp hàng” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của sinh viên, giảng viên và cán bộ, công nhân viên chức trong toàn Trường. Đến nay, sinh viên đã có ý thức xếp hàng trật tự khi sử dụng thang máy, tình trạng lộn xộn, chen lấn, xô đẩy trong và ngoài thang máy hầu như không còn; thang máy luôn được các tình nguyện viên đảm bảo đúng số người quy định, tránh tình trang thang máy bị treo hoặc có cảnh báo. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Tình nguyện nhận được rất nhiều những sự đồng tình ủng hộ với hành động đẹp và có văn hóa này từ giảng viên và sinh viên trong trường.
Có thể thấy hoạt động “Văn hóa xếp hàng” đã có ảnh hưởng tích cực tới ý thức của sinh viên, tạo ra lối cư xử văn minh, lịch sự nơi công cộng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Sinh viên đã biết nhường thang máy cho giảng viên và cán bộ trong trường, bên cạnh đó luôn ý thức số người tối đa theo quy định.
Hy vọng rằng, hoạt động này sẽ được duy trì dài lâu, góp phần tích cực vào việc hình thành nếp sống văn hóa - văn minh trong sinh viên Trường Đại học Kinh tế.


Danh Sơn (CLB Tình nguyện)