Thông tin cho sinh viên
 
Cán bộ ĐHKT tham gia Hội nghị Tổng kết năm học và tập huấn nghiệp vụ công đoàn ĐHQGHN năm 2014

Đ/c Đinh Văn Hường - Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN trao thưởng cho các Công đoàn cơ sở và công đoàn bộ phận tiêu biểu năm học 2013 - 2014
Ngày 16/9/2014, Công đoàn ĐHQGHN tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2013 - 2014 và tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2014. Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm có 8 thành viên, do đ/c Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn trường dẫn đầu đã tham dự hội nghị.


Tới dự hội nghị có đ/c Trần Công Phong - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đ/c Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo các ban của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đại diện Ban Thường vụ, Uỷ ban Kiểm tra, BCH Công đoàn ĐHQGHN.

Tại hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn ĐHQGHN đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2013 - 2014 và nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm học 2014 - 2015. Trong năm học mới, Công đoàn ĐHQGHN tiếp tục chỉ đạo triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với nhiệm vụ chính trị của ĐHQGHN và Công đoàn Ngành; Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong ngành, từng bước nâng cao tính hiệu quả và chiều sâu của các phong trào thi đua. Cùng với đó, Công đoàn ĐHQGHN sẽ tham dự Hội nghị thường niên của Hội đồng Giáo giới các nước ASEAN (ACT) lần thứ 30, tổ chức tốt Giao ban thường niên ĐHQG, ĐH Vùng năm 2015 tại Công đoàn ĐHQGHN.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn khẳng định, trong thời gian vừa qua, hoạt động công đoàn của ĐHQGHN có nhiều khởi sắc, hiệu quả và đạt được nhiều thành công lớn trên phương diện hoạt động công đoàn của mình. Công đoàn ĐHQGHN đã tích cực tham gia những hoạt động chung của Công đoàn Giáo dục cũng như cả hệ thống Công đoàn Việt Nam. Phó Giám đốc ĐHQGHN chỉ đạo, trong năm học 2014 - 2015, Công đoàn ĐHQGHN cần phối hợp với các tổ chức công đoàn cấp trên thực hiện các chủ trương chung, hoàn tất các công việc thường xuyên được giao. Bên cạnh đó, hoạt động công đoàn cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ĐHQGHN như: tái cơ cấu trong ĐHQGHN, từng công đoàn viên tham gia tích cực từ góc độ chuyên môn của mình trong việc thực hiện chủ trương đổi mới giáo dục - đào tạo, tiếp tục tăng cường kết nối công đoàn viên giữa các trường thành viên, đơn vị trực thuộc trong ĐHQGHN, tạo khối gắn kết trong nội bộ ĐHQGHN.

Kết luận hội nghị, đ/c Đinh Văn Hường - Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN đề nghị, công đoàn các cấp của ĐHQGHN cần tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho các công đoàn viên trong bối cảnh đất nước và thế giới có nhiều biến động. Đồng thời, các công đoàn cơ sở cần triển khai một cách thiết thực, hiệu quả, cụ thể chương trình hoạt động của Công đoàn Ngành cũng như Công đoàn ĐHQGHN trong việc thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới GD&ĐT của ngành Giáo dục nói chung và của ĐHQGHN nói riêng. Các công đoàn cơ sở cần tiếp tục quan tâm, chăm lo tâm tư, tình cảm, lợi ích vật chất và tinh thần của người lao động. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN yêu cầu, các cấp công đoàn trong ĐHQGHN cần tiếp tục xây dựng, phát triển, củng cố công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, đặc biệt là việc phát hiện, sử dụng và bồi dưỡng cán bộ công đoàn các cấp.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các tập thể và cá nhân; trao tặng giấy khen của Công đoàn ĐHQGHN cho 27 tập thể, 274 cá nhân và khen thưởng 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu.


Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu


Đ/c Đinh Văn Hường - Chủ tịch Công đoàn ĐHQGHN trao thưởng cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu năm học 2013 - 2014

Qua đây, cán bộ Công đoàn Trường ĐHKT đã được tập huấn và trao đổi với công đoàn bạn về các nghiệp vụ công đoàn, được trực tiếp lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên triển khai một cách thiết thực, hiệu quả, cụ thể chương trình hoạt động của Công đoàn ngành cũng như Công đoàn ĐHQGHN tại đơn vị.


Thu Minh