Thông tin cho sinh viên
 
CẢM NGHĨ CỦA SINH VIÊN KHOA KT&KDQT SAU 2 TUẦN TRẢI NGHIỆM PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP ONLINE

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội tiếp tục cho sinh viên nghỉ học và triển khai phương án học tập trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams.


Sau 2 tuần triển khai phương án dạy học online, các giảng viên và các bạn sinh viên đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu và nhận ra được điều thú vị trong hình thức đào tạo trực tuyến mà nhà trường đang thực hiện.


 

Với hình thức học tập online này, giảng viên và sinh viên được kết nối với nhau qua một lớp học ảo trên Microsoft Teams - Phần mềm cho phép giảng viên, sinh viên trình chiếu slide và giảng dạy, thuyết trình như ở trên lớp. 


Chia sẻ cảm xúc đầu tiên khi trải nghiệm phương pháp học tập này, bạn Đặng Xuân Nam - lớp QH2017E KTQT CLC 1 hào hứng cho biết: “Mình thấy phương pháp học tập online này rất tiện lợi, có thể học ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet. Ngoài ra, Microsoft Teams còn có thể quay lại video bài giảng của thầy, cô nên mình có thể xem lại bất cứ lúc nào”. Bên cạnh những ưu điểm đó, bạn cũng chia sẻ một chút tiếc nuối khi không được gặp mặt các bạn trên lớp và ít cảm nhận được không khí lớp trong giờ học.


 

Cùng chung suy nghĩ với bạn Xuân Nam, bạn Lê Ngọc Ánh - lớp QH2018E KTQT CLC 1 chia sẻ: “Phương pháp dạy học trực tuyến này rất thuận tiện cho cả giảng viên và sinh viên. Bản thân mình là người khá tự ti, nên khi học tập trực tuyến, mình cảm thấy tự tin hơn, mạnh dạn phát biểu, và đóng góp, xây dựng bài học nhiều hơn. Tuy nhiên, có nhiều môn học bằng tiếng Anh, khi nghe qua mạng thì hơi khó nghe 1 chút, có thể do đường truyền kém. Nhưng Microsoft Teams đã ghi lại toàn bộ bài giảng, không hiểu chỗ nào là mình có thể xem lại được ngay.”

 

Ngoài các ý kiến thích thú với việc học tập trực tuyến thì cũng có một số bạn sinh viên cảm thấy không thích ứng được với các học tập này, đặc biệt là những bạn bị cận thị không thể nhìn quá nhiều vào màn hình vi tính, và những bạn thích không khí nhộn nhịp của lớp học trực tiếp thì phương pháp học tập này khá buồn.

Việc áp dụng phương pháp học online được Đại học Kinh tế - ĐHQGHN triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng nổ là hình thức đào tạo phù hợp với thực tế, giúp sinh viên không những có thể tiếp thu được kiến thức ngay cả trong mùa dịch, mà còn hoàn thành chương trình học đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, hình thức học online còn giúp sinh viên rèn luyện và phát huy tối đa khả năng tự học của chính bản thân mình.