Trang Đào tạo đại học
 
Điều diệu kỳ tại xứ sở Kim Chi: Học tập, trải nghiệm và trưởng thành

Hàn Quốc được biết đến là đất nước có truyền thống giáo dục chất lượng cao với những trường Đại học hàng đầu. Đó là lý do thu hút Trần Hồng Anh, cô sinh viên Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lựa chọn xứ sở kim chi là điểm đến cho kế hoạch học tập quốc tế của mình. Cùng lắng nghe những chia sẻ về hành trình học tập, trải nghiệm và trưởng thành diệu kỳ tại Hàn Quốc của cô nàng nhé!


Thực hiện ước mơ tuổi 17!
   Ngay từ những năm tháng học cấp 3, em luôn ấp ủ ước mơ được học tập và trải nghiệm cuộc sống tại đất nước Hàn Quốc. Và thật may mắn khi trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cánh cửa may mắn đã mở ra, giúp em thực hiện ước mơ của mình. Sau khi biết về thông tin trao đổi sinh viên quốc tế giữa Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN với Đại học Chung Ang, Hàn Quốc, cùng với sự tư vấn tận tình của thầy cô nhà trường, em đã lên kế hoạch học tập, cũng như sắp xếp thời gian hợp lý học và thi chứng chỉ ngoại ngữ IELTS để có thể tham gia chương trình.
   “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, em mong muốn được đi đến một đất nước mới, cho em cơ hội phát triển bản thân, khám phá văn hóa và trải nghiệm những điều mới mẻ của cuộc sống. Đây không chỉ là cơ hội học tập nâng cao kiến thức và trình độ ngoại ngữ mà còn là cơ hội giúp em tích lũy kỹ năng sống, giao lưu mở rộng mối quan hệ bạn bè . Hơn thế, để bước ra khỏi giới hạn bản thân, em rất muốn thử sức mình khi được học một thứ mới mẻ hơn, đó chính là tiếng Hàn. Bởi em nghĩ rằng nếu em có kiến thức tốt về kinh tế cùng với thành thạo 2 ngôn ngữ Anh - Hàn thì cơ hội làm việc cũng như phát triển sau này của em sẽ rộng mở hơn. Và với nỗ lực và quyết tâm đó, tháng 8/2020 em đã chính thức nhận quyết định của trường sang học tập tại Đại học Chung Ang, Hàn Quốc.
Hành trình kỳ diệu của mình tại xử sở Kim Chi bắt đầu từ những "bước chân" tại Đại học Chung Ang! 
 
Khi khó khăn không còn là trở ngại!
   Bắt đầu hành trình đến với xứ Hàn cũng là lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tại Hàn Quốc dịch bệnh cũng rất căng thẳng. Khi đó em tưởng chừng mình phải dừng kế hoạch đi trao đổi cho đến khi tình hình dịch ổn định hơn. Nhưng với bao nhiêu nỗ lực cố gắng, cũng như kế hoạch học tập đã được đặt ra, em vẫn quyết tâm sang Hàn Quốc học tập. Dù quá trình di chuyển cũng rất vất vả và khó khăn vì phải mặc quần áo bảo hộ bất tiện, làm xét nghiệm và khai báo y tế thường xuyên, chờ đợi rất nhiều tiếng đồng hồ tại sân bay, trải qua 2 lần cách ly14 ngày khi đến Hàn Quốc và 28 ngày khi trở về Việt Nam,… nhưng đến bây giờ khi nghĩ lại, em không hề hối hận về quyết định của mình.
   Em không hề cô đơn trên hành trình của mình bởi nhà trường và các thầy cô, bạn bè tại UEB luôn đồng hành và hỗ trợ. Không chỉ là những hỗ trợ về tài chính, đó còn là tình cảm yêu thương, sự quan tâm đáng trân trọng nơi mái nhà UEB, giúp em vơi bớt nỗi nhớ nhà, bớt cô đơn trong những tháng ngày học tập tại Hàn Quốc.
Những khó khăn không còn là những trở ngại với mình nữa, mà trở thành động lực để "viết" nên "câu chuyện" đẹp tại xứ Hàn 
 
Đại học Chung Ang – Nơi lưu giữ những khoảnh khắc diệu kỳ
   Trường Đại học Chung Ang là một trong những trường tư thục nằm trong top 7 các trường Đại học có danh tiếng nhất Hàn Quốc. Trường khuyến khích các hoạt động trao đổi sinh viên với hơn 540 trường đại học của 58 quốc gia. Đại học Chung Ang gồm 10 trường đại học trực thuộc và 16 trường đào tạo sau đại học thành viên tại 2 cơ sở Seoul và Anseong. Tại mỗi cơ sở đều có có diện tích hơn 10,000m2. Kí túc xá của trường rất đầy đủ tiện nghi như internet, máy bán hàng tự động, điện thoại… Bên cạnh đó trong khuôn viên còn có các ngân hàng, bưu điện với các dịch vụ ATM, chuyển tiền, đổi tiền, gửi thư/ bưu phẩm, quán cafe, nhà hàng… rất tiện lợi cho sinh viên quốc tế. Thư viện của trường rất lớn với nhiều nguồn sách, tư liệu phong phú. Tuy nhiên trong đợt dịch bệnh bùng phát nên các tiện ích phục vụ sinh viên cũng hạn chế hơn.
Một góc kí túc xá tại Đại học Chung Ang 
"View" từ thư viện Trường Đại học Chung Ang
   Qua quá trình học tập tại Đại học Chung Ang, Hàn Quốc, em đã trưởng thành và hiểu biết hơn rất nhiều. Em đã tham dự 2 kì học tiếng Hàn tại trường, giúp cho khả năng ngôn ngữ được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó em đã học được rất nhiều kiến thức về kinh tế từ các Giáo sư đầu ngành tại Đại học Chung Ang, cũng như sự hỗ trợ từ xa về chuyên môn của các Thầy cô tại khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - trường Đại học Kinh tế trong suốt quá trình em học tập các môn chuyên ngành. Rất tiếc vì tình hình dịch bệnh nên đa phần các môn học em phải học online, nhưng không vì thế mà nó ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức mà các giáo sư truyền đạt, cũng như không khí của các lớp học. Cũng do tình hình dịch các chương trình giao lưu dành cho sinh viên trao đổi hàng năm cũng không được tổ chức tập trung, nhưng bạn phụ trách nhóm sinh viên trao đổi rất quan tâm, thường xuyên gọi điện hỏi han, động viên từng bạn. Đó cũng là người bạn đồng hành giúp em có những trải nghiệm trọn vẹn 4 mùa xuân, hạ, thu, đông tại Hàn Quốc, được thử những món ăn truyền thống của Hàn Quốc và hiểu thêm về văn hoá cũng như con người nơi đây.
Cô bạn luôn đồng hành cùng mình trên mọi hành trình tại Đại học Chung Ang!
   Được đi học tập trao đổi tại nước ngoài là một cơ hội rất tuyệt vời dành cho các bạn sinh viên đã, đang và sẽ học tập tại UEB. Đừng lo lắng khi tham gia chương trình trao đổi quốc tế bởi luôn có UEB đồng hành, quan tâm và hỗ trợ chúng mình!

Trần Hồng Anh - Khoa KT&KDQT / Biên tập: Thu Trang - UEB Media