Diễn giả ngành chăm sóc sức khỏe chia sẻ kiến thức về marketing cho sinh viên quản trị kinh doanh

Ngày 13/4/2025, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN có cơ hội được tham dự buổi chia sẻ từ các diễn giả về chủ đề marketing cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm bác sĩ Đinh Hùng Vĩ và bác sĩ Nguyễn Thị Anh Thư sáng lập phòng khám 43 Nguyễn Khang, bà Đào Thu Hà Trưởng phòng digital Marketing VnEconomy…



Buổi chia sẻ có sự góp mặt của TS. Đào Cẩm Thủy – Phó Viện trưởng Viện QTKD, kiêm chủ nhiệm bộ môn Marketing; các giảng viên Viện Quản trị kinh doanh; giảng viên đại học Y Hà Nội và Đại học FPT, cùng đông đảo sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng quan tâm đến chủ đề marketing trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức bổ ích về hoạt động marketing, xây dựng thương hiệu và thấu hiểu hành vi khách hàng trong lĩnh vực y dược, góp phần nâng kiến thức thực tiễn cho sinh viên chuyên ngành marketing tại các  học phần Hành vi người tiêu dùng và Quản trị thương hiệu.

Chia sẻ của các nhà sáng lập phòng khám 43 Nguyễn Khang về hành trình hạnh phúc

Qua bài chia sẻ đến từ bác sĩ Đinh Hùng Vĩ và bác sĩ Nguyễn Thị Anh thư với chủ đề “Hành trình hạnh phúc – Marketing ngành y dược”, các bạn sinh viên đã được tiếp cận các phương thức tổ chức và thực hiện các hoạt động marketing của một cơ sở y tế tư nhân. Từ việc xây dựng sản phẩm, uy tín và thương hiệu, đến những phương thức truyền thông của phòng khám. Đặc biệt là cách mà phòng khám tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các chiến lược, chiến dịch hiệu quả. Từ đó, mỗi bạn sinh viên cũng học được nhưng bài học kinh nghiệm thực tế, những kiến thức trong các học phần được đưa vào thực tế thông qua chiến lược markting do bác sỹ Vĩ chia sẻ.

Chia sẻ của diễn giả về chiến lược marketing cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Với góc nhìn của đơn vị truyền thông, diễn giả Đào Thu Hà -  Trưởng phòng digital Marketing Vneconomy chia sẻ về các hoạt động digital marketing đang áp dụng hiệu quả tại VnEconomy - một trong những cơ quan báo có uy tín tại Việt Nam. Bà Hà chia sẻ các công cụ digital mà VnEconomy đang áp dụng đối với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, cung cấp nền tảng dữ liệu đáng tin cậy giúp các doanh nghiệp y dược hiểu rõ được chân dung khách hàng và những sự thay đổi trong hành vi của họ, từ đó giúp các doanh nghiệp đưa ra các quyết định marketing hiệu quả. 

Giảng viên và sinh viên tham gia phần thảo luận cùng các diễn giả

Sau các phần chia sẻ từ diễn giả là phần thảo luận từ sinh viên và giảng viên về các vấn đề quan tâm, rất nhiều bạn sinh viên đã chia sẻ quan điểm cũng như đặt câu hỏi cho các diễn giả về đặc thù trong lĩnh vực marketing y dược và cơ hội việc làm trong tương lai. Sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh cũng bày tỏ mong muốn được tới thăm quan và thực tập để thực hành các kiến thức marketing đã học cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – lĩnh vực ngày càng tiềm năng khi nền kinh tế ngày càng phát triển. Buổi chia sẻ không chỉ giúp sinh viên hiểu biết hơn về hoạt động marketing thực tiễn doanh nghiệp, mà còn là điểm chạm đưa chương trình đào tạo chuyên ngành marketing của Viện Quản trị Kinh doanh đến gần hơn với nhu cầu của doanh nghiệp. Đây cũng là mục tiêu của chủ trương tăng cường kết nối và mời guest speakers cho các học phần mà trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đang đẩy mạnh.

Sau đây là một số hình ảnh của sự kiện:

Ban Tổ chức tặng hoa và quà tri ân các diễn giả
Phiên thảo luận diễn ra sôi nổi cùng các diễn giả

Viện Quản trị Kinh doanh


Các tin khác