Trang tin tức sự kiện
 
Tư vấn pháp luật cho tân sinh viên Trường ĐHKT

Sáng ngày 6/9, tại giảng đường Việt Úc, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tư vấn pháp luật chủ đề “Thanh niên với hiểu biết pháp luật” cho tân sinh viên


Buổi tư vấn với sự tham gia của các khách mời là những luật sư, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm đã giúp các bạn sinh viên nâng cao nhận thức về các hành vi tệ nạn xã hội, nguyên nhân, hậu quả của hành vi đó và pháp luật quy định xử phạt như thế nào để từ đó các bạn có thể có những hành vi phù hợp.

Mặc dù chủ đề của buổi chia sẻ lại mang tính pháp lý và nghiêm túc, tuy nhiên chương trình lại diễn ra trong không khí hào hứng với nhiều tình huống thú vị dưới sự dẫn dắt của diễn giả. Những câu hỏi pháp lý được các bạn đặt ra “Tệ nạn xã hội bao gồm những vấn đề gì?”, “Đánh bạc như thế nào thì phải chịu trách nhiệm hình sự?” hay “Chỉ có con gái mới thực hiện hành vi mại dâm có đúng không?”,…Tất cả các câu hỏi đó đều được các vị khách mời cùng các sinh viên thảo luận, chia sẻ và phản biện rất sôi nổi.

Trung tâm mong muốn sau chương trình này, các sinh viên có mặt sẽ nắm bắt được cơ bản các kiến thức pháp luật và truyền đạt lại cho các bạn sinh viên khác cùng hiểu rõ.


Duy Khánh (CSS)