Trang tin tức sự kiện
 
Gặp gỡ cựu sinh viên Khiếu Văn Hoàng

Anh Khiếu Văn Hoàng (giữa) tại Hội nghị sinh viên ASEAN - Nhật Bản
Sau khi tốt nghiệp ra trường với sự hỗ trợ của Nhà trường, nhiều sinh viên đã tìm được con đường đi riêng cho mình. Nhóm phóng viên chúng tôi đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với anh Khiếu Văn Hoàng - cựu sinh viên khóa QH-2006E-CLC, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT - ĐHQGHN về cuộc sống cũng như công việc hiện tại của anh.


PV: Chào anh, anh có thể chia sẻ cho chúng em đôi điều về công việc hiện tại của anh được không?

Anh Khiếu Văn Hoàng: Hiện tại anh đang là giảng viên tập sự (trợ giảng) tại Khoa Ngân Hàng - Học viện Ngân hàng. Nhiệm vụ chính của anh là tham gia nghiên cứu cùng các thầy, tự nghiên cứu và lên lớp thảo luận và chữa bài cho sinh viên.

PV: Anh gặp phải những khó khăn gì sau khi ra trường và cách mà anh chinh phục những khó khăn ấy?

Anh Khiếu Văn Hoàng: Sau khi ra trường, anh thấy không chỉ riêng anh mà nhiều sinh viên khác gặp phải hai khó khăn chính. Thứ nhất là tài chính, lúc này mình đã bắt đầu cuộc sống tự lập, dần tách khỏi sự trợ giúp về tài chính từ phía gia đình trong khi có nhiều việc cần phải chi tiêu. Thứ hai là vấn đề thông tin. Có nhiều thông tin về công việc từ nhiều nguồn khác nhau nhưng việc phân loại và xếp hạng các thông tin đó thì không phải là một chuyện dễ dàng và cần có người đi trước truyền kinh nghiệm. Cố gắng và kiên nhẫn chính là bí quyết giúp anh vượt qua mọi khó khăn ấy.

PV: Quá trình học tập bốn  năm tại trường đại học đã giúp gì cho anh sau khi tốt nghiệp?

Anh Khiếu Văn Hoàng: Kiến thức bốn năm học đại học là nền tảng quan trọng cho công việc của anh bây giờ. Các đợt thực tập, thực tế, các hoạt động ngoại khóa đa dạng và bổ ích mà Nhà trường xây dựng và tổ chức đã giúp anh tự tin hơn, năng động hơn trong môi trường làm việc hiện đại.

PV: Anh có suy nghĩ gì về môi trường học tập tại Khoa KT&KDQT nói riêng?

Anh Khiếu Văn Hoàng: Khoa KT&KDQT có môi trường thật tuyệt vời! Các bạn sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất, được hỗ trợ  tối đa. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích, được quan tâm, chia sẻ những khó khăn gặp phải trong cuộc sống với các thầy, các cô và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía ban chủ nhiệm khoa trong học tập cũng như cuộc sống. Là một cựu sinh viên của Khoa KT&KDQT anh hy vọng sẽ có một cơ hội để anh góp sức vào sự phát triển của khoa trong thời gian tới.

PV: Cảm ơn anh vì buổi trò chuyện thú vị này, chúc anh thành công hơn nữa với những dự định trong tương lai của mình!


Mai Nguyệt Ánh