Trang tin tức sự kiện
 
SV Trần Trọng Nghĩa: “Rung được chuông vàng là ước mơ của mình”

Trần Trọng Nghĩa (giữa) chia vui cùng bạn bè
Vừa qua Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tham gia lần đầu tiên vào gameshow Rung chuông vàng và giành được chiến thắng trước Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Rất nhiều dư âm còn đọng lại tới tận bây giờ.


Sau chương trình, MCC đã có cuộc phỏng vấn nhanh với thí sinh xuất sắc nhất Rung chuông vàng, bạn Trần Trọng Nghĩa, sinh viên QH-2008-E (K53) Kinh tế Chính trị.
PV: Là thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi, mặc dù không rung được chuông vàng, bạn có thể chia sẻ cảm giác lúc này của mình được không?
Trần Trọng Nghĩa: Sau buổi thi, mình nhận được rất nhiều tin nhắn và điện thoại chúc mừng, mình rất vui, hạnh phúc, cảm thấy tự hào nhưng cũng có một chút tiếc nuối vì không rung được chuông vàng.
PV: Bạn có thể chia sẻ bí quyết và cách ôn luyện chuẩn bị cho cuộc thi  Rung chuông vàng ngày 26-11 vừa rồi không?
Trần Trọng Nghĩa: Cũng không có gì đặc biệt, ngoài những câu hỏi ôn tập mà thầy cô trường mình đưa ra mình thường lên mạng tìm thêm tài liệu ôn tập của các trường bạn, của bạn bè. Vì những câu hỏi của cuộc thi Rung chuông vàng đòi hỏi phải có một phông kiến thức rộng và toàn diện, mình tìm thêm tài liệu ở bạn bè, người thân. Mình không bao giờ thấy kiến thức và hiểu biết là đủ, vì vậy mình không ngừng học hỏi.
PV: Trong tất cả các lĩnh vực, bạn thấy câu hỏi ở lĩnh vực nào là khó nhất?
Trần Trọng Nghĩa: Những câu hỏi khó với mình là những câu thuộc lĩnh vực lịch sử.
PV: Được biết ngoài ngành học chính là Kinh tế Chính trị, bạn còn đăng ký học ngành 2 Kinh tế Đối ngoại. Như vậy thì chương trình học khá là vất vả, vậy thời gian rảnh rỗi bạn thường làm gì để thư giãn?
Trần Trọng Nghĩa: Chính vì quỹ thời gian hạn hẹp nên mình không có nhiều thời gian cho việc tham gia các câu lạc bộ ở trường mình. Tuy nhiên mình thấy các câu lạc bộ đó thực sự là môi trường rất năng động, bổ ích. Còn để thư giãn sau những giờ học căng thẳng mình thường lên mạng, tìm đọc những truyện ngắn, những mẩu tâm sự.

PV: Nếu được gửi tới một ai đó một lời cảm ơn bạn sẽ gửi đến ai?
Trần Trọng Nghĩa: Mình muốn gửi lời cám ơn đầu tiên tới bố mẹ, người thân; sau đó là các thầy cô giáo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Các thầy cô đã chuẩn bị rất công phu và kỹ lưỡng cho mình cũng như các bạn trong buổi thi Rung chuông vàng vừa rồi. Cuối cùng, không thể không gửi lời cám ơn tới các cổ động viên của trường mình. Sự nhiệt tình của các bạn, các cán bộ, giảng viên Nhà trường đã khiến mình thêm tự tin và quyết tâm.
PV: .Bạn có kế hoạch gì cho Gala chung kết Rung chuông vàng?
Trần Trọng Nghĩa: Rung chuông Vàng là ước mơ của mình, và may mắn trở thành đại diện cho trường đi thi vì thế mình sẽ ôn tập thật tốt, chuẩn bị sẵn sàng cho Gala và hy vọng ước mơ đó sẽ trở thành hiện thực.
PV: Chúc bạn thực hiện được ước mơ của mình cũng như ước mơ của tất cả các bạn sinh viên ĐHKT - ĐHQGHN.
Thí sinh xuất sắc nhất của trường ĐHKT - ĐHQGHN tham gia Rung chuông vàng chia sẻ: “Mình cũng như bao bạn sinh viên khác, mình không có sở trường gì đặc biệt ngoài lòng ham học hỏi tìm tòi tri thức”. Một thông tin thú vị ngoài lề bạn Nghĩa nói rằng mình không thích chơi Facebook.

VyVy (fibe.ueb.edu.vn)