Trang tin tức sự kiện
 
Những điểm khác biệt khi học Thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng tại các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng và ngân hàng? Bạn khát vọng thăng tiến để bước đi vững chắc trên con đường trở thành nhà quản lý cấp cao? Vậy hãy tìm hiểu ngay những điểm khác biệt khi chinh phục được tấm bằng thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Ngành Tài chính - Ngân hàng - “nhựa sống” của nền kinh tế mỗi quốc gia

Ngành Tài chính - Ngân hàng ngày càng khẳng định vai trò xương sống quan trọng của mình trong thời đại quốc tế hóa, hội nhập sâu rộng, kinh tế toàn cầu phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Đây cũng là ngành đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, tiếp cận công nghệ, không ngừng đổi mới để đi trước đón đầu, luôn sáng tạo các giải pháp để góp phần vận hành nền kinh tế “trơn tru”, phát triển. Vì vậy, việc tự trau dồi trình độ chuyên môn, đặc biệt là chuyên môn nâng cao sau đại học của lực lượng nhân sự trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng là một yêu cầu cấp thiết hiện nay để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của thị trường lao động.

Những lợi thế khác biệt nào khi học thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN- đơn vị đào tạo sau đại học hàng đầu Việt Nam?

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn được đánh giá là một trong những trường có thế mạnh đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, tạo ra nhiều thế hệ học viên xuất sắc được các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị đánh giá là giỏi chuyên môn, giàu kỹ năng làm việc và tính chất kỷ luật làm việc rất cao.

Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng là chương trình có kiến thức cập nhật nhất theo chuẩn các trường đại học tiên tiến trên thế giới, các bài học kỹ năng quản lý, xử lý tình huống, hoạch định chiến lược,… được đào tạo và hướng dẫn bởi các giảng viên, chuyên gia tài chính ngân hàng giàu kinh nghiệm, có thế mạnh về tài chính và ngân hàng trong và ngoài nước. Việc đúc kết, nâng tầm kỹ năng, kiến thức chuyên ngành thông qua chương trình đào tạo thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng tại trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chắc chắn sẽ trở thành lực kéo quan trọng, mở ra cơ hội nghề nghiệp mới, đỉnh cao mới cho các học viên.

Chương trình đào tạo này giúp học viên có trình độ lý thuyết chuyên sâu, có năng lực cao về thực hành để tổ chức, điều hành và quản lý các hoạt động thuộc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên có khả năng nghiên cứu hoạch định chính sách, chiến lược tài chính, có thể nắm bắt và thực hiện được các nghiệp vụ ngân hàng ở các viện nghiên cứu, ngân hàng, cơ quan quản lý nhà nước; tham gia lập dự án, thẩm định các dự án tài chính và ngân hàng của các tổ chức kinh tế quốc tế, làm việc độc lập, có năng lực phát hiện, giải quyết những vấn đề thuộc về lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến lợi ích khi học cao học tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đó là cơ hội để mở rộng các mối quan hệ kết nối, hợp tác. Mỗi học viên nắm giữ những chức vụ và cương vị tại những doanh nghiệp, tập đoàn khác nhau nhưng vẫn gặp nhau ở chung là niềm đam mê về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, tạo thành một mạng lưới có thể hỗ trợ, cộng hưởng cùng nhau phát triển nghề nghiệp.

 

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực này lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh sau đại học năm 2021:

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các lớp học bổ sung kiến thức dành cho các đối tượng dự thi khác ngành/ chuyên ngành đào tạo đại học.

Link đăng ký học BSKT: http://tuyensinhsaudaihoc.ueb.edu.vn/lienhe.html

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHNtiếp tục tổ chức tuyển sinh sau đại học đợt 2:

- Đợt 2 thi tuyển vào các ngày 11 và 12/9/2021, tổ chức đánh giá hồ sơ chuyên môn (tuyển sinh đào tạo tiến sĩ) từ ngày 11/9 đến 25/9/2021.

Thời gian đăng ký dự thi sau đại học:

• Đợt 2: từ 8h00 ngày 26/4/2021 đến 17h00 ngày 27/8/2021.

Hotline: 0913 486 773 

 
 

Thùy Linh - TS