Trang tin tức sự kiện
 
Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế tiếp và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm
Ngày 24/8/2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi tiếp và làm việc với Vụ Xã hội, Ban Kinh tế Trung ương nhằm đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực.


Tham dự buổi làm việc, về phía Vụ Xã hội có TS. Đoàn Ngọc Xuân - Vụ trưởng cùng lãnh đạo một số Phòng thuộc Vụ; Về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng thuộc Trường.

 
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị tham gia buổi làm việc
Tại buổi làm việc, TS. Đoàn Ngọc Xuân đánh giá cao thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, đặc biệt là nghiên cứu khoa học. Hiện tại, Vụ Xã hội - Ban Kinh tế Trung ương đang rất cần các nghiên cứu về kinh tế liên quan đến các lĩnh vực thể thao, kinh tế văn hóa, kinh tế y tế, vốn hóa và lao động phi chính thức. Với đội ngũ nhân lực nghiên cứu dồi dào, mạnh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Vụ Xã hội mong muốn cùng Nhà trường đẩy mạnh nghiên cứu các lĩnh vực trên để giải quyết các vấn đề xã hội.
 TS. Đoàn Ngọc Xuân - Vụ trưởng Vụ Xã hội mong muốn hợp tác thúc đẩy nhanh các chương trình nghiên cứu khoa học giữa hai bên

Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho biết, Trường đang xây dựng các chương trình thạc sĩ Quản lý văn hóa nghệ thuật, thạc sĩ Quản trị bệnh viện, chương trình đào tạo cử nhân Tài năng thể thao và đã có đầy đủ nguồn lực để thực hiện. Hai mảng nghiên cứu và đào tạo của Trường luôn vận động song hành và bổ trợ cho nhau, vậy nên nhưng lĩnh vực nghiên cứu nêu trên là rất cần thiết không chỉ cho mảng nghiên cứu mà còn phục vụ cho lĩnh vực đào tạo.

Về nội dung triển khai, TS. Lưu Quốc Đạt - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển, một chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế lượng cho biết: Các chủ đề nêu trên, Trường hoàn toàn có thể thực hiện tốt với đội ngũ nhà khoa học chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực. Đối với Khoa Kinh tế Phát triển, vấn đề vốn hóa và lao động phi chính thức cũng đang nằm trong hướng nghiên cứu của Khoa, trước mắt chúng ta có thể hợp tác dưới hình thức các tọa đàm, hội thảo, sau đó sẽ nâng dân lên thành đề tài các cấp...
 TS. Lưu Quốc Đạt là một chuyên gia nghiên cứu về kinh tế lượng, 1 trong 10 nhà khoa học tiêu biểu của ĐHQGHN năm 2019

Phía Vụ Xã hội nhất trí sẽ triển khai ngay các hợp tác nghiên cứu chuyên môn theo từng cấp, dần dần tiến đến là các đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước. Đại diện vụ cũng cho rằng cần nhanh chóng triển khai các nghiên cứu, để hình thành chính sách quản lý... Vì vậy, rất cần phải hình thành được ngành kinh tế thể thao cũng như các ngành nói trên.


Các thành viên đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê mong muốn Vụ Xã hội giao trực tiếp các đơn vị đầu mối làm việc với Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển để đẩy nhanh các hoạt động nghiên cứu và cần thiết sẽ ký một biên bản hợp tác trong khuôn khổ hợp tác giữa Ban Kinh tế trung ương và Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết, để thúc đẩy nhanh hơn nữa việc hợp tác nghiên cứu và đưa ra xã hội những sản phẩm nghiên cứu khoa học chất lượng, thực tiễn.

 

Văn Công - Đức Lâm