Trang tin tức sự kiện
 
LienVietPostBank - Nhà tài trợ kim cương của cuộc thi khởi nghiệp UEB Genesis Start-up 2016

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công cuộc thi về khởi nghiệp mang tên UEB Genesis Start-up dành cho các sinh viên của trường. Trong đó, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) là một trong hai nhà tài trợ kim cương cho chuỗi chương trình. Sau đây là một số thông tin về Ngân hàng:


Được thành lập ngày 28/3/2008, trải qua hơn 8 năm hoạt động, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường tài chính Việt Nam, thể hiện ở những bước tăng trưởng lớn về quy mô, tổng tài sản, lợi nhuận, công nghệ hiện đại, chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực và quản trị điều hành hướng tới chuẩn mực quốc tế.

Tính đến thời điểm 31/7/2016, LienVietPostBank có vốn điều lệ là 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản trên 129.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng hơn 73.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt gần 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7 tháng đầu năm đạt trên 580 tỷ đồng và tổng lợi nhuận lũy kế trước thuế đạt gần 6.000 tỷ đồng. LienVietPostBank tự hào là ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, với hệ thống chi nhánh khắp 63 tỉnh thành, hơn 1.000 phòng giao dịch bưu điện và quyền khai thác trên 10.000 điểm giao dịch thông qua các bưu cục và điểm văn hóa xã có mặt tại những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Trong bối cảnh ngành tài chính - ngân hàng tiếp tục có những điều chỉnh về mặt cơ cấu và chiến lược hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank vẫn tiếp tục theo đuổi mô hình “Bán buôn - Bán lẻ - Dịch vụ - Kinh doanh đa năng” với tầm nhìn “Trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Ngân hàng của mọi người”. Một số sản phẩm tín dụng bán lẻ tiêu biểu có thể kể đến là: Cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn; Cho vay mua nhà dự án; Cho vay tiêu dùng…

Đáng chú ý, từ tháng 6/2014, LienVietPostBank đã triển khai 4 sản phẩm tín dụng qua kênh phòng giao dịch bưu điện, trong đó 2 sản phẩm chính là Tín dụng hưu trí và Cho vay cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Chỉ trong hơn 1 năm triển khai, chương trình đã có trên 80.000 khách hàng vay vốn, giảm thiểu đáng kể tình trạng tín dụng đen ở khu vực nông thôn.

Không chỉ bó hẹp trong các dịch vụ thu hút tiền gửi mà khách hàng nông thôn giờ đây còn được cung cấp các dịch vụ tín dụng, tư vấn tài chính trên kênh phòng giao dịch bưu điện từ dịch vụ thu hộ tiền điện, viễn thông và các dịch vụ thu hộ khác.

Gần đây, LienVietPostBank còn có hẳn 1 dự án để phát triển sản phẩm Ví Việt, là một sản phẩm ứng dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, hướng đến phục vụ cả những người dân ở nông thôn chưa có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.

Song song với hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank còn được "nhận diện" như ngân hàng đứng số 1 về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh”, kể từ khi thành lập đến nay, LienVietPostBank và  Công ty Cổ phần Him Lam - cổ đông sáng lập của Ngân hàng đã đóng góp trên 3.000 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện.

Thấu hiểu rằng “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, lứa tuổi học sinh, sinh viên sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước, kể từ khi thành lập đến nay, LienVietPostBank đã tham gia sáng lập và ủng hộ các Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tại một số tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, hàng năm LienVietPostBank còn phối hợp với Báo Thanh niên tổ chức chương trình “Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank” để ghi nhận và biểu dương các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Đến nay, LienVietPostBank đã chắp cánh cho gần 10.000 học sinh, sinh viên trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, làn sóng khởi nghiệp đang là một xu hướng chủ đạo để tạo nên sức bật mới cho nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. “Đến với UEB Genesis startup 2016, chúng tôi tự hào là nhà tài trợ kim cương của cuộc thi. Với tinh thần tính sáng tạo và lòng nhiệt huyết của các bạn sinh viên, LienVietPostbank tin rằng những ý tưởng kinh doanh của các bạn sẽ sớm được hiện thực hóa đúng như những giá trị, lợi ích và ý nghĩa thiết thực của cuộc thi UEB Genesis Start-up mang lại” - đại diện LienVietPostbank cho biết.

Với các thành tích ấn tượng trong hoạt động kinh doanh và hoạt động xã hội, năm 2014, LienVietPostBank đã vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Banking & Finance Review (Anh) trao tặng.

UEB_net