Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị cộng tác viên website Trường ĐHKT năm 2012

Ngày 20/6/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Cộng tác viên website ĐHKT dưới sự chủ trì của TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng nhà trường.


Đây là hội nghị đầu tiên về website ĐHKT ở quy mô rộng, được tổ chức với sự tham dự của đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ phụ trách website các khoa và các trung tâm cùng các cộng tác viên là cán bộ, sinh viên nhà trường.
Hội nghị cộng tác viên được tổ chức lần này nhằm tổng kết hoạt động của website ĐHKT năm học 2011 - 2012 và tiếp nhận ý kiến đóng góp của cán bộ, sinh viên nhà trường cho hoạt động của website ĐHKT trong thời gian tới.

TS. Vũ Anh Dũng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị TS. Vũ Anh Dũng khẳng định: website Trường ĐHKT dưới sự quản lý của Bộ phận Truyền thông, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo nhà trường, đã và đang đạt được những thành công đáng ghi nhận. Công tác quản lý và quản trị website ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn. Website đã và đang đem lại những thông tin hữu ích, kịp thời tới cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐHKT; góp phần quảng bá hình ảnh Trường ĐHKT ra ngoài xã hội.TS. Vũ Anh Dũng cho rằng, để đạt được những thành công này không chỉ dựa vào những nỗ lực của các cán bộ chuyên trách mà còn nhờ sự phối hợp chặt chẽ của đội ngũ cộng tác viên trong trường. Trong thời gian tới, website cần có những thay đổi phù hợp với sự phát triển của nhà trường, hoạt động của website sẽ gặp những thách thức không nhỏ. Chính vì vậy, ông hy vọng rằng, trong hội nghị lần này, các cán bộ, giảng viên và các cộng tác viên sẽ có những ý kiến đóng góp tới đội ngũ quản lý website để tổ chức hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.


ThS. Lưu Thị Mai Anh trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của website ĐHKT trong năm học vừa qua và kế hoạch cho năm học 2012 - 2013

Tiếp đó, ThS. Lưu Thị Mai Anh - Trưởng Bộ phận Truyền thông đã khái quát tình hình hoạt động của website ĐHKT trong thời gian vừa qua. Theo đó, dù thời gian hoạt động chưa lâu, song website ĐHKT đã không ngừng đổi mới và mở rộng cả về số lượng và chất lượng thông tin. Trong đó, trang Tài nguyên số (giới thiệu các công trình, ấn phẩm nghiên cứu, giáo trình của các giảng viên ĐHKT, cung cấp các tài liệu tham khảo…) và trang Tin tức - Sự kiện (mang đến những thông tin về hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra của cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHKT) là hai trang điển hình mang đến những thông tin thiết thực nhất nhằm quảng bá hình ảnh ĐHKT và phục vụ lợi ích của cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường. Mỗi khoa, trung tâm thuộc Trường ĐHKT cũng đã có một website riêng và đều được tích hợp vào website của trường.
Trong quá trình tổ chức hoạt động website ĐHKT nói riêng và hoạt động truyền thông của nhà trường nói chung, Bộ phận Truyền thông đã nhận được sự hợp tác, hỗ trợ tích cực từ các cán bộ, sinh viên nhà trường; đồng thời cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các cộng tác viên, các đồng nghiệp nhằm nâng cao chất lượng thông tin.
Báo cáo cũng chỉ ra những vấn đề còn tồn tại trong việc vận hành website như: tin tức đưa lên website đôi khi còn chậm, chất lượng thông tin chưa đồng đều, một số website bị bỏ trễ không có thông tin mới một thời gian dài
Trên cơ sở đó, ThS. Lưu Thị Mai Anh cũng trình bày kế hoạch tổng thể cho hoạt động của website trong năm học mới 2012 - 2013 với một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh hoạt động của website tiếng Anh, nâng cao tính tự chủ của các đơn vị trong việc vận hành các website thành phần…
Phần trao đổi diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp thiết thực đối với hoạt động của website ĐHKT nói chung và các trang thành phần nói riêng.

Các cán bộ và sinh viên đóng góp ý kiến nâng cao hiệu quả hoạt động của website ĐHKT nói chung và các web thành phần nói riêng

Góp ý về mặt chất lượng thông tin, một số cán bộ, giảng viên cho rằng cần có những buổi tập huấn về kỹ năng viết cũng như biên tập các tin, bài, kỹ năng chụp ảnh… đối với cán bộ phụ trách website các đơn vị. Bộ phận Truyền thông có thể tổ chức tập huấn, trao đổi chuyên môn nhiều hơn để cán bộ các đơn vị chức năng chuyên nghiệp hơn trong truyền tải thông tin.
Về các loại thông tin trên website, có ý kiến cho rằng: website nhà trường cần tiếp tục duy trì việc giới thiệu nhân sự mới, giảng viên của trường cần bổ sung lý lịch khoa học cá nhân theo định kỳ để thông tin cung cấp một cách cập nhật - chính xác nhất.
Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng cần giao khoán, quy định cụ thể số lượng thông tin cho các đơn vị có website thành phần để duy trì tốt sự vận hành của website, tăng cường sức lan tỏa trên cộng đồng mạng internet.
Cũng tại hội nghị, các cán bộ, giảng viên cũng chia sẻ các kinh nghiệm về cách viết tin nhanh, góp ý về cách bố cục thông tin, về sự phối hợp thông tin giữa website nhà trường đối với hoạt động của sinh viên nhằm nâng cao số lượng cũng như độ phong phú của thông tin…
Cảm ơn những ý kiến đóng góp thiết thực, những chia sẻ kinh nghiệm quý báu của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, ThS. Lưu Thị Mai Anh cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các đơn vị, các cộng tác viên để website ĐHKT ngày càng hoạt động hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển chung của nhà trường.


Tin: Đỗ Đỗ - Ảnh: Minh Tâm