Trang tin tức sự kiện
 
Khoa KTPT tổng kết tình hình thực hiện KHNV năm học 2011 - 2012

Chiều ngày 15/6/2012, Khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức cuộc họp tổng kết kế hoạch nhiệm vụ (KHVN) năm học 2011 - 2012 và lấy ý kiến góp ý xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012-2013.


Tham dự cuộc họp có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các phòng, ban, bộ phận chức năng cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển.
Mở đầu cuộc họp, TS. Vũ Quốc Huy - Chủ nhiệm Khoa KTPT đã trình bày tóm tắt những kết quả mà Khoa đã đạt được trong năm học 2011 - 2012. TS. Vũ Quốc Huy chỉ rõ: Khoa đã hoàn thành phần lớn các nhiệm vụ đặt ra như: mở thêm lớp bằng kép với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, ký kết thành công thỏa thuận hợp tác với ANU về thực hiện chương trình đào tạo “Tiến sĩ kinh tế học đẳng cấp quốc tế”... Khoa đã có sự hợp tác tốt với các cơ quan nghiên cứu, tạo điều kiện tốt cho công tác nghiên cứu cũng như đào tạo của Khoa.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế trong một số công tác cũng như nêu rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan của những hạn chế đó. Đặc biệt việc xây dựng đội ngũ giảng viên cơ hữu cho Khoa cần được quan tâm và thúc đẩy hơn nữa. Trên cơ sở đó, Khoa KTPT đã đề ra kế hoạch nhiệm vụ năm học 2012 - 2013.
Nhìn chung, trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, với lực lượng cán bộ mỏng, tập thể cán bộ Khoa KTPT đã cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, giữ vững chất lượng và đảm bảo tiến độ đào tạo, duy trì hoạt động nghiên cứu khoa học và đặc biệt đã chú trọng đến các hoạt động của sinh viên từ công tác nghiên cứu khoa học đến các hoạt động hỗ trợ
.
Trong buổi làm việc, các cán bộ, giảng viên Khoa KTPT đã sôi nổi thảo luận góp ý cho bản KHNV năm học tới. Những vấn đề liên quan đến công tác giảng dạy được các giảng viên trong Khoa đặc biệt quan tâm như: giáo trình, điều chỉnh đề cương môn học, xây dựng bộ đề thi, ngân hàng câu hỏi, chương trình sau đại học,…
Phát biểu tại buổi họp, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã đánh giá cao những nỗ lực của Khoa KTPT trong năm học 2011 - 2012 và ghi nhận những kết quả mà Khoa đã đạt được. Hiệu trưởng góp ý cho công tác xây dựng cũng như triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm học tới; và chỉ đạo khoa tích cực hơn trong việc phối hợp với các phòng, ban chức năng; tạo tác động lan tỏa thông qua các đề án quốc tế; đẩy mạnh công tác quản lý các chương trình đào tạo…

Hiệu trưởng mong rằng Khoa KTPT sẽ phát huy các thế mạnh hiện tại nhằm đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, tiếp tục khẳng định và nâng cao uy tín của Khoa.
Kết thúc buổi làm việc, thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên Khoa KTPT, TS. Vũ Quốc Huy đã cảm ơn Ban Giám hiệu cùng toàn thể các phòng, ban, bộ phận có liên quan đã tạo điều kiện cho Khoa KTPT thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ trong năm học vừa qua. Ông bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ các đơn vị để thực hiện tốt các nhiệm vụ Khoa đặt ra trong năm học tới.


Tin: Hoa Hạnh (Khoa KTPT) - Ảnh: Đỗ Chiêm