Trang tin tức sự kiện
 
Trưởng thành từ những trải nghiệm cùng UEB

Cựu sinh viên UEB Cù Huy Nam, QH 2017 E-TCNH đã được trải nghiệm và phát triển bản thân qua 4 năm học tập và rèn luyện tại Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB). Tại đây, “học tập qua trải nghiệm” trên lớp và trong các hoạt động ngoại khóa đều được chú trọng. Không chỉ được học kiến thức, kỹ năng trên giảng đường, các UEBer cũng được “thử lửa” và rèn giũa qua nhiều trải nghiệm thực tế.


Trải nghiệm đến từ những hoạt động học tập

Sinh viên nghiên cứu khoa học dường như không phải điều gì lạ lẫm đối với sinh viên UEB. Tại UEB, cộng đồng sinh viên nghiên cứu khoa học phát triển rất mạnh mẽ. Đây chính là một trong những hoạt động “học đi đôi với hành” quan trọng, mang đến nhiều lợi ích dành cho sinh viên. Đối với Cù Huy Nam, nghiên cứu khoa học (NCKH) là cách để Nam áp dụng những kiến thức trên giảng đường vào thực tiễn trong cuộc sống thông qua nhiều cách khác nhau. Với đam mê đó và thành tích học “khủng”, Nam đã ghi dấu ấn với những giải thưởng như Giải nhất NCKH sinh viên cấp Khoa Tài chính – Ngân hàng năm học 2019 – 2020; Giải nhì NCKH sinh viên cấp Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Và đặc biệt  một trong các công trình nghiên cứu khoa học đó đã được tham gia giải thưởng Khoa học Euréka, tham gia Hội thảo Quốc tế Contemporary Issues in Finance, Banking and Accounting for Sustainable Development 2020 (CIFBA 2020), diễn đàn online Young Scholars Initiative (YSI).

 Cù Huy Nam là một trong những sinh viên tích cực tham gia NCKH khi còn là sinh viên

Không những thế, Cù Huy Nam còn nổi tiếng là chàng sinh viên “con nhà người ta” với thành tích học tập và rèn luyện rất đáng nể  với ba kỳ nhận học bổng khuyến khích học tập cấp Trường;  học bổng Lotte năm học 2019 – 2020 cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập ;3 năm đạt danh diệu Sinh viên 5 tốt cấp Trường; 2 năm đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp ĐHQGHN.

 Cù Huy Nam(ngoài cùng bên phải) và những giây phút bên cô giáo và bạn bè

Trải nghiệm qua các hoạt động ngoại khóa

Có thể nói, thanh xuân của Nam dưới mái trường UEB “trọn vẹn” hơn khi được hòa mình vào các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động của Đoàn thanh niên; Hội sinh viên vô cùng sôi động của Trường. Tại UEB, mỗi sinh viên là một sắc màu và được thỏa sức tô vẽ lên bức tranh riêng của mình về một thanh xuân thật riêng bên bạn bè và thầy cô. Và thanh xuân của Cù Huy Nam nổi bật bởi được tô điểm bằng những gam màu nóng với hàng loạt các sự kiện lớn, nhỏ ở trường đều ghi dấu ấn của cậu sinh viên năng động này. Khi còn là sinh viên, Nam là Phó chủ nhiệm CLB Tình nguyện Bighugs – UEB –VNU, đã cùng các bạn trong CLB của mình tổ chức thành công nhiều hoạt động thiện nguyện như: phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại bệnh viên E vào sáng thứ 6 hàng tuần; nấu và phát bánh chưng cho các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội vào dip Tết; quyên góp quần áo ấm, sách vở… dành cho các em nhỏ khó khăn tại Hà Giang trong chương trình “Mùa đông ấm”…cùng rất nhiều các hoạt động thiện nguyện khác.

 Cù Huy Nam xuất sắc khi 2 lần được vinh danh là Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Quốc Gia Hà Nội

Với những đóng góp của mình cho hoạt động tình nguyện không chỉ ở câu lạc bộ mà còn trong những hoạt động tiếp sức mùa thi đại học, tình nguyện xa cấp Trường, Nam đã vinh dự nhận được giấy khen của ĐHQGHN cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Thanh niên Tình nguyện hè 2019”; giấy khen của Chủ tịch UBND xã Tòng Bạt cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Tình nguyện Mùa hè xanh 2020”; bằng khen của TP Hà Nội cho sinh viên có thành xuất sắc trong chiến dịch “Thanh niên Tình nguyện hè 2020”; bằng khen của TP Hà Nội cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong “Công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô”.

 

Cù Huy Nam đã từng là phó chủ nhiệm CLB Tình nguyện Bighugs – UEB –VNU tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện

Cù Huy Nam là một trong rất nhiều sinh viên UEB tiêu biểu luôn hướng về cộng đồng với rất nhiều các hoạt động thiện nguyện, hoạt động xã hội. Rời xa mái trường UEB nơi  đã có 4 năm thanh xuân đầy kỷ niệm  với tấm bằng Cử nhân loại Giỏi, chúc Nam sẽ có được những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp thật sự thành công và thuận lợi, xứng đáng với danh hiệu sinh viên UEB “Năng động – Sáng tạo -Trách nhiệm”.


Khoa TCNH