Trang tin tức sự kiện
 
Talkshow tư vấn các ngành tuyển sinh đại học năm 2021

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (mã trường: QHE) tuyển sinh 06 chương trình đào tạo chất lượng cao bao gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế quốc tế, Kinh tế và Kinh tế phát triển. Bên cạnh đó, Trường tuyển sinh chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao và ngành Quản trị kinh doanh liên kết quốc tế với ĐH Troy – Hoa Kỳ.


 
 
Ngành Quản trị kinh doanh (Mã xét tuyển: QHE 40)

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam những năm gần đây. Việc tìm hiểu rõ về ngành quản trị kinh doanh giúp bạn định hướng nghề nghiệp tốt hơn trước khi quyết định chọn ngành, chọn trường theo học. Chúng ta sẽ từng bước tìm hiểu qua tất cả những thông tin cần thiết, qua đó giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về ngành học này.

Link talkshow TVTS ngành Quản trị kinh doanh tại đây

Ngành Tài chính – Ngân hàng (Mã xét tuyển: QHE 41)

Ngành Tài chính – Ngân hàng đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của bất kỳ quốc gia nào. Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước, Việt Nam hiện có 151 tổ chức tín dụng, bao gồm 7 tổ chức tín dụng Nhà nước, 31 ngân hàng thương mại cổ phần đô thị, 4 ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn, 37 chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 5 ngân hàng liên doanh, 9 công ty tài chính, 12 công ty cho thuê tài chính và 46 văn phòng đại diện ngân hàng nước ngoài. Ngoài ra, tại Việt Nam hiện còn có 32 quỹ đầu tư đang hoạt động, trên 10 công ty bảo hiểm lớn và khoảng 100 công ty chứng khoán. Ngành ngân hàng đã phát triển về chiều rộng khá nhanh, thể hiện qua việc tăng số lượng ngân hàng và mở ra hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch rộng khắp ra cả nước. Do đó, Tài chính – Ngân hàng vẫn luôn là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao trong giai đoạn hiện nay.

Link talkshow TVTS ngành Tài chính – Ngân hàng tại đây

Ngành Kế toán (Mã xét tuyển: QHE 42)

Theo kết quả nghiên cứu mới công bố của Navigos Group – Mạng việc làm và tuyển dụng uy tín tại Việt Nam cho biết: nhu cầu về kế toán, tài chính xếp thứ 3 trong số 5 bộ phận chức năng có nhu cầu tuyển dụng cao nhất. Trong tổng số nhu cầu về nhân sự kế toán, tài chính có: 33% là nhu cầu tuyển cho các vị trí chuyên viên kế toán, 38% cho vị trí kế toán trưởng, 4% cho vị trí kiểm soát viên tài chính và 25% là nhu cầu tuyển vị trí giám đốc và quản lý tài chính. Như vậy, có thể nói nhu cầu về nhân lực ngành nghề kế toán hiện nay đang là rất cao.

Link talkshow TVTS ngành Kế toán tại đây

Ngành Kinh tế quốc tế (Mã xét tuyển: QHE 43)

Trong bối cảnh toàn cầu hóa phát triển ngày càng mạnh mẽ, thúc đẩy kinh tế quốc tế phát triển mạnh và ngày càng trở thành nhân tố quan trọng trong phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Bên cạnh đó, Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu, tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như mở rộng giao thương, buôn bán với nhiều quốc gia. Điều đó đang đặt ra một nhu cầu cấp thiết đối với nguồn nhân lực trẻ có kiến thức vững vàng về lĩnh vực kinh tế quốc tế, đồng thời, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt. Chính vì vậy, Ngành kinh tế quốc tế hiện đang là một trong top những ngành “hot” mọi thời đại trong hệ thống ngành nghề ở nước ta.

Link talkshow TVTS ngành Kinh tế quốc tế tại đây

Ngành Kinh tế (QHE 44)

Ngành Kinh tế trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản, hiện đại và hệ thống về kinh tế học, có những kiến thức chuyên sâu về kinh tế học truyền thông, kinh tế học thể chế, kinh tế chính trị quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế có kiến thức và kỹ năng để nhận diện, phân tích, đánh giá các vấn đề trong nền kinh tế toàn cầu, các chính sách phát triển bền vững thông qua các học phần như: Toàn cầu hoá và phát triển kinh tế, Ngoại giao kinh tế - chính trị, Kinh tế môi trường, Kinh tế học báo chí truyền thông, Lợi ích kinh tế và quan hệ phân phối, Thương mại quốc tế, Thể chế kinh tế Việt Nam, Luật kinh tế…

Link talkshow TVTS ngành Kinh tế tại đây

Ngành Kinh tế phát triển (QHE 45)

Tất cả các quốc gia trên thế giới đã và đang theo đuổi các mục tiêu riêng, nhưng đều hướng đến một mục tiêu chung duy nhất: Phát triển quốc gia trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội và môi trường. Để thực hiện mục tiêu này, các quốc gia đang phát triển trong đó có Việt Nam đều tiến hành đào tạo một ngành học quan trọng là Kinh tế phát triển. Không nằm ngoài xu thế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang triển khai đào tạo cử nhân Kinh tế phát triển, một ngành học được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về ngoại ngữ, khả năng lãnh đạo và kiến thức chuyên môn.

Link talkshow TVTS ngành Kinh tế phát triển tại đây

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh đại học 2021

Mã trường: QHE

Các ngành tuyển sinh:

· Quản trị kinh doanh CLC (QHE40)

· Tài chính – Ngân hàng CLC (QHE41)

· Kế toán CLC (QHE42)

· Kinh tế quốc tế CLC (QHE43)

· Kinh tế CLC (QHE44)

· Kinh tế phát triển CLC (QHE45)

· Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao (QHE50) (chi tiết xem tại đây)

· Quản trị kinh doanh liên kết quốc tế với ĐH Troy – Hoa Kỳ (QHE80) (chi tiết xem tại đây)

Phương thức xét tuyển

1. Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

2. Xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế kết hợp 2 môn thi

3. Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL năm 2021

4. Xét tuyển kết quả chuẩn hoá SAT, ACT

5. Xét tuyển chứng chỉ A-Level

6. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Thông tin liên hệ

· Phòng Tuyển sinh – Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

· Hotline: 0913 486 773

· Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

· Website: ueb.edu.vn & tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

· Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn

 
Tin bài liên quan: 
 

Phòng Tuyển sinh


Các tin khác