Trang tin tức sự kiện
 
2 giảng viên Trường ĐHKT được vinh danh và trao thưởng nhà khoa học nữ tiềm năng

Chiều 7/3/2017, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ĐHQGHN đã tổ chức lễ vinh danh và trao thưởng cho 9 nhà khoa học nữ tiềm năng đến từ các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN. Trường ĐHKT có 2 nữ giảng viên được vinh dự nhận danh hiệu này, đó là TS. Nguyễn Thị Hương Liên và TS. Nguyễn Thị Phương Dung - Giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán.


Đây là giải thưởng dành cho những nữ cán bộ, giảng viên có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong các hoạt động nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN. Đối tượng xét thưởng năm nay là các nhà khoa học nữ không quá 40 tuổi, có học vị tiến sĩ, có thành tích giảng dạy và nghiên cứu khoa học, có sản phẩm khoa học và công nghệ nổi bật (bài báo quốc tế, phát minh sáng chế, sách chuyên khảo…), có ý tưởng khoa học và công nghệ cần triển khai, phát triển hướng đến các sản phẩm chất lượng cao.

 
 TS. Nguyễn Thị Phương Dung (bên trái) và TS. Nguyễn Thị Hương Liên, 2 nhà khoa học nữ tiềm năng của Trường ĐHKT
 

Hai giảng viên của Trường ĐHKT được vinh danh lần này đều có rất nhiều thành tích nổi bật trong nghiên cứu khoa học. TS. Nguyễn Thị Hương Liên đã chủ trì 1 đề tài cấp ĐHQGHN và 3 đề tài cơ sở, chủ biên 2 giáo trình và sách chuyên khảo, tác giả 2 bài báo quốc tế, 6 bài báo trong nước và 6 bài đăng kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế cùng rất nhiều bài báo đăng trên các hội thảo và tạp chí trong nước.

TS. Nguyễn Thị Phương Dung cũng đạt được nhiều thành tựu nghiên cứu nổi bật gồm có 1 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế, 9 bài tham gia các hội nghị quốc tế và rất nhiều bài báo đăng trên các hội thảo và tạp chí trong nước.

Đặc biệt, TS. Nguyễn Thị Phương Dung còn vinh dự là một trong 3 nhà khoa học nữ tiềm năng của ĐHQGHN được hỗ trợ kinh phí nghiên cứu 100.000.000 đồng để phát triển sản phẩm đang nghiên cứu là đề tài “Định vị trình độ phát triển và các nhân tố ảnh hưởng đến kế toán quản trị Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới”. Số tiền hỗ trợ này sẽ được cấp dưới hình thức một đề tài nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN và chỉ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu, sử dụng để thu thập số liệu, viết bài báo quốc tế và tham dự hội nghị khoa học như đề xuất nghiên cứu mà TS. Nguyễn Thị Phương Dung đã viết.

 
 Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức và đại diện Công đoàn Trường ĐHKT chụp ảnh lưu niệm cùng 2 nhà khoa học nữ được vinh danh đợt này.
 

Năm nay là năm thứ 4 liên tiếp ĐHQGHN tổ chức lễ vinh danh nhà khoa học nữ nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Giải thưởng trên không chỉ ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của nữ cán bộ giảng viên mà còn là sự động viên, khích lệ toàn thể chị em phụ nữ tiếp tục phấn đấu, góp sức cho sự phát triển của ĐHQGHN.


Hoài Nam (Phòng ĐT) – Hoàng Thái (Khoa KTKT)