Trang tin tức sự kiện
 
Làm sao lựa chọn chương trình đại học liên kết quốc tế có chất lượng?

Sinh viên Việt Nam tại ĐH Troy, Mỹ
Theo chị Mai Phương, chuyên viên tư vấn giáo dục tại một trường đại học ở Hà Nội, ngày càng nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm đến các chương trình đào tạo liên kết quốc tế. Đây là một xu hướng phản ánh tâm lý chung “muốn học một chương trình thực sự chất lượng”. Lợi thế riêng của các chương trình đào tạo liên kết quốc tế là với ngân sách bằng 1/2, thậm chí 1/8 chi phí du học, người học đã có cơ hội học và lấy bằng của những trường đại học lớn trên thế giới.


1. Tại sao học liên kết quốc tế?

- Chi phí được đánh giá là rất hợp lý cho một chương trình đào tạo chất lượng cao và nhận bằng quốc tế:chi phí theo học các chương trình liên kết quốc tế tại Việt Nam hiện dao động từ 150 đến 300 triệu đồng, chỉ bằng 1/5 so với chi phí du học, trong khi không có sự khác biệt về bằng cấp và chất lượng đào tạo.

- Đầu ra đạt chuẩn quốc tế, mang lại cơ hội nghề nghiệp trong các công ty đa quốc gia: nội dung đào tạo và chuẩn đầu ra chính là điểm mạnh của chương trình liên kết quốc tế so với các chương trình khác tại Việt Nam. Sinh viên được học đúng cái nhà tuyển dụng cần.

 - Giảng viên giỏi: các chương trình liên kết quốc tế phải tuân thủ các yêu cầu của trường cấp bằng nên giảng viên được lựa chọn rất kỹ. Đa phần giảng viên là thạc sĩ và tiến sĩ tốt nghiệp ở nước ngoài.

- Cơ hội chuyển tiếp nước ngoài: vì theo học cùng một chương trình nên sinh viên tại Việt Nam có thể chuyển tiếp linh hoạt sang các cơ sở đào tạo ở nước ngoài của trường cấp bằng. Đây là giải pháp lý tưởng cho những sinh viên muốn du học với ngân sách thấp. 

2. Làm sao chọn được chương trình liên kết quốc tế chất lượng cao?

Theo PGS.TS. Lê Quân, với kinh nghiệm hơn 15 năm phụ trách đào tạo quốc tế tại Việt Nam, nếu lựa chọn đúng chương trình liên kết quốc tế, phụ huynh sẽ được thụ hưởng chương trình đào tạo có chất lượng vượt xa so với các chương trình đào tạo khác tại Việt Nam. Khi tìm hiểu chương trình liên kết quốc tế, cần lưu ý mấy điểm sau:

- Gặp sinh viên đang học và giảng viên đang giảng dạy để tìm hiểu thực tế chất lượng đào tạo. Đi thăm cơ sở vật chất, thư viện, trang thiết bị của đơn vị tổ chức đào tạo

- Nghiên cứu kỹ khung chương trình triển khai tại Việt Nam như môn học, thời lượng học và và giảng viên

- Nghiên cứu kỹ yêu cầu đầu vào và chuẩn đầu ra: đầu vào phải đạt điểm sàn đại học, phải có IELTS; đầu ra phải tuân thủ điều kiện của trường cấp bằng

- Uy tín của trường cấp bằng: thứ hạng, kiểm định, cấp phép tại Việt Nam
- Uy tín và kinh nghiệm triển khai đào tạo liên kết của trường Việt Nam.

3. Chương trình Cử nhân quản trị kinh doanh của ĐH Troy (Mỹ) tại ĐH Kinh tế - ĐHQGH Hà Nội, lựa chọn thành công của hàng ngàn sinh viên Việt Nam

- ĐH Troy nằm trong Top 100 Đại học công lập hàng đầu tại Mỹ, được kiểm định quốc tế. Bằng Cử nhân do ĐH Troy cấp, giá trị toàn cầu.

- Chương trình đã tuyển sinh được 10 khóa, phần lớn sinh viên tốt nghiệp đang làm việc trong các công ty đa quốc gia hoặc tiếp tục học lên thạc sĩ ngay tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

- Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN được biết đến là một đơn vị đào tạo chất lượng cao và uy tín. Ngoài bậc cử nhân, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN còn hợp tác đào tạo quốc tế ở bậc thạc sĩ. Các trường đối tác của ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đều là những trường công lập lớn trên thế giới, ví dụ ĐH Uppsala (Thụy Điển) hiện nằm trong Top 100 đại học hàng đầu thế giới.

- Giảng viên hàng đầu: 50% là giảng viên đến từ ĐH Troy, 50% là giảng viên người Việt là các thạc sĩ, tiến sĩ được chính ĐH Troy lựa chọn và kiểm định.

- Hệ thống phòng học, thư viện và trang thiết bị học tập hiện đại, sinh viên được học với giáo trình gốc. Cơ sở đào tạo được đặt ngay trong Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN để đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

- Chuyển tiếp linh hoạt từ 1 đến 2,5 năm tại ĐH Troy (Mỹ) với mức học phí rất thấp nhờ thỏa thuận hợp tác giữa ĐH Troy và ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.

- Trình độ sinh viên đồng đều và chất lượng do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tuân thủ đúng chuẩn đầu vào.

Thông báo tuyển sinh cử nhân liên kết quốc tế năm 2012:

Trường ĐH Kinh tế - ĐHQQHN hiện đang tuyển sinh Chương trình cử nhân quản trị kinh doanh khóa 11 của ĐH Troy (Mỹ) và Chương trình cử nhân kinh tế - tài chính 2+ 2 khóa 3 của ĐH Massey (NewZealand). Để biết thông tin, vui lòng liên hệ:

Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế, Trường ĐHKT - ĐHQGHN
P.106, Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: 04 3 754 9901 | Hotline: 0947 004 809
Email: cite_ueb@vnu.edu.vn| Website: www.cite.ueb.edu.vn; www.cunhanlienket.com

 

Nhi A