Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính - Ngân hàng ra trường có thể làm việc ở đâu?

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, ra trường làm gì, ở đâu luôn là một trong những câu hỏi đầu tiên mà các thí sinh và phụ huynh đặt ra khi lựa chọn ngành, trường theo học. Vậy hãy cùng xem cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng của UEB hiện giờ đang làm việc ở những đơn vị nào và nhận được đánh giá ra sao từ chính các nhà tuyển dụng nhé!


Và tất nhiên, ngân hàng luôn là ưu tiên số 1
Ngành ngân hàng đã phát triển về chiều rộng khá nhanh, thể hiện qua việc tăng số lượng ngân hàng, mở ra hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch rộng khắp ra cả nước. Bên cạnh các ngân hàng thương mại của Việt Nam, lĩnh vực ngân hàng còn thu hút được sự đầu tư, tham gia vào thị trường của rất nhiều ngân hàng quốc tế. Bởi vậy, lĩnh vực ngân hàng luôn nằm trong top những ngành “khát” nhân lực của Việt Nam.
 Bạn Lê Ngọc Ly trong buổi lễ tốt nghiệp (ngoài cùng bên trái)
Cầm trên tay tấm bằng cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng UEB, cô bạn Lê Ngọc Ly, QH 2016 E TC-NH đã tự tin chinh phục vị trí công việc tại BIDV – được mệnh danh là “Big 4” trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam. Trong quá trình thi tuyển, với nền tảng kiến thức vững chắc được đào tạo bài bản, sinh viên Lê Ngọc Ly đã dễ dàng vượt qua và tiến bước tới vòng thi phỏng vấn. Và đây có lẽ chính là thử thách “khó nhằn” của hầu hết các bạn sinh viên, bởi lẽ, các bạn sẽ phải trải qua gói các câu hỏi về nghiệp vụ, kỹ năng xử lý, kiến thức xã hội, làm việc nhóm và quan hệ nội bộ… để “ghi điểm” trong mắt các nhà tuyển dụng.
Với những kỹ năng đã được học tập, rèn luyện tại UEB thông qua quá trình thực tập, thực tế, chương trình đào tạo với các học phần kỹ năng bổ trợ và phát triển bản thân thông qua các hoạt động ngoại khóa, Lê Ngọc Ly đã thật sự thành công, nhận được đánh giá cao từ hội đồng tuyển dụng. Thành quả chính là việc Ly đã xuất sắc vượt qua rất nhiều ứng viên để được làm việc tại BIDV – ngân hàng bán lẻ lớn nhất Việt Nam.
 Lê Ngọc Ly cùng các đồng nghiệp tại BIDV (ngoài cùng bên trái)
Lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, chứng khoán… luôn rộng mở
Nếu như ngân hàng là một mảnh đất “màu mỡ” thì lĩnh vực tài chính, bảo hiểm và chứng khoán cũng là những điểm đến với nhiều hứa hẹn cho việc phát triển sự nghiệp. Bạn Phạm Ngọc Sơn, cựu sinh viên QH 2016 E TC-NH đã lựa chọn bảo hiểm là bến đỗ đầu tiên sau khi ra trường. Hiện nay, Sơn đang phụ trách công việc liên quan đến định phí bảo hiểm, một công việc rất thú vị với sự ứng dụng công nghệ thông tin trong phân tích kinh doanh, phân tích rủi ro và đưa ra được những mức phí bảo hiểm phù hợp tại Vietinbank insurance. Với những kiến thức và kỹ năng đã được học tập và rèn luyện tại UEB, Sơn luôn nhận được đánh giá cao từ cấp trên bởi sự nhanh nhẹn, khả năng tiếp thu tốt và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
 Bạn Phạm Ngọc Sơn nhận được đánh giá cao với sự nhanh nhẹn, trách nhiệm trong công việc
Chúng ta đều biết rằng, công nghệ thông tin đang ngày một phát triển vượt bậc, khi đã và đang đổ bộ vào hầu hết mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tất nhiên, một ngành kinh tế hiện đại như tài chính - ngân hàng cũng không nằm ngoài xu thế này. Các ứng dụng của công nghệ thông tin được ví như những con sóng mới, làm thay đổi toàn bộ hệ thống mô thức cung ứng và vận hành của các dịch vụ tài chính đã có từ hàng trăm năm nay. Linh hoạt trước những xu thế mới, nắm bắt được sự thay đổi của thị trường lao động chính là những điều mà các chương trình đào tạo ngành Tài chính - Ngân hàng tại UEB mang lại cho sinh viên. Chính vì vậy, bạn Phạm Thị Hồng Ngọc, cựu sinh viên QH 2016 E TCNH chọn làm việc tại LP Technology, một đối tác của Ngân hàng Quân Đội (MB Bank) về lĩnh vực khoa học dữ liệu để thử thách bản thân trong một lĩnh vực với sức ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế của mỗi quốc gia.
Với vị trí công việc hiện tại là Data Analyst, Ngọc có một chia sẻ nhỏ dành cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp muốn theo đuổi công việc trong lĩnh vực này là hãy trang bị cho mình thêm hành trang về toán học và có thể tìm hiểu thêm về machine learning, kiến thức trong lĩnh vực lập trình (SQL or Python), những điều đó sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt trong mắt những nhà tuyển dụng lĩnh vực Fintech!
 Bạn Phạm Thị Hồng Ngọc – cô gái thích chinh phục những thử thách
Đào tạo kiến thức – kỹ năng và trải nghiệm cho sinh viên ngay trên ghế nhà trường
Đào tạo gắn liền với thực tiễn, nắm bắt nhu cầu của thị trường và doanh nghiệp luôn là kim chỉ nam trong các hoạt động của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Với mục tiêu đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, có khả năng thích ứng tốt với các môi trường làm việc khác nhau, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được tạo điều kiện tiếp xúc, trò chuyện và lắng nghe chia sẻ của chính các chuyên gia ngân hàng, nhân sự làm trong các tổ chức tài chính… về chuyện nghề, về yêu cầu và cơ hội việc làm rộng mở ngay từ năm thứ nhất. Qua đó, sinh viên sẽ hình thành được những mục tiêu trong quá trình học tập, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, áp dụng thực tế thông qua các sân chơi như SV Tài chính, thực tập thực tế ngay từ năm thứ 2, thứ 3 để tích luỹ kinh nghiệm, phẩm chất nghề nghiệp, để sẵn sàng gia nhập thị trường lao động ngành Tài chính – Ngân hàng ngay sau khi tốt nghiệp.

Phòng Tuyển sinh; Biên tập: Ngọc Thúy - UEB Media