Trang tin tức sự kiện
 
Cao học Kế toán tại UEB - hơn cả một chương trình thạc sĩ

Học viên Nguyễn Bá Chinh không chỉ là lớp trưởng gương mẫu của lớp Cao học QH2018.2 Kế toán mà còn là Giám đốc điều hành Công ty TNHH Kiểm toán Độc lập. Với vị trí chuyên gia trong mảng dịch vụ kế toán, kiểm toán và tư vấn thuế, việc đi học thạc sĩ của Nguyễn Bá Chinh là một quyết định làm nhiều người bất ngờ. Chúng ta đến với những chia sẻ của anh Nguyễn Bá Chinh về quãng thời gian học Thạc sĩ Kế toán ở UEB nhé!


Chọn trường: Khi bắt đầu có ý định đi học, tôi rất băn khoăn vì tại Hà Nội có rất nhiều chương trình đào tạo để lựa chọn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, để có được vị trí như hôm nay, tôi khá tự tin về chuyên môn, bởi thế tôi nghĩ học thạc sĩ là để có thêm chút học vị mà thôi. Để không uổng phí 2 năm học tập, tôi quyết định chọn một chương trình thú vị nhất để bớt nhàm chán bằng cách vào xem thông tin trên website của các trường đại học, nghiên cứu về các chương trình đào tạo thạc sĩ kế toán. Sau khi xem xét, so sánh, tôi quyết định chọn Trường Đại học Kinh tế (UEB) - ĐHQGHN vì chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Kế toán của trường có sự khác biệt khá lớn, nhiều môn học mới và tiếp cận quốc tế nhiều hơn.

Trong quá trình học tập tại UEB, tôi thực sự thấy mình đã có một quyết định chính xác. Với việc tham gia học tập chương trình thạc sĩ kế toán tại đây, tôi không chỉ được cập nhật kiến thức, làm mới mình mà còn được học thêm rất nhiều điều từ thầy cô và các bạn đồng môn.

 

 Học viên Nguyễn Bá Chinh - Lớp trưởng xuất sắc của lớp Cao học QH2018.2 Kế toán

 
Học tập: Với chương trình thạc sĩ, chúng tôi học trên giảng đường 3 học kỳ, tương đương với 1,5 năm. Quãng thời gian này thật thú vị, giảng đường đại học giờ đã khác xưa nhiều, chúng tôi có không gian đẹp, thiết bị học tập, giảng dạy khá hiện đại, thầy cô và bạn bè cũng rất khác với thời đại học. Các thầy cô mà chúng tôi được học phần lớn là trẻ tuổi, năng động và có nhiều hoạt động thực tiễn.
Các bạn học cùng lớp cũng vậy, mỗi người có một đặc tính riêng và đến từ nhiều địa phương khác nhau, giữ nhiều chức vụ ở các cơ quan khác nhau, công việc cũng khác nhau, vì thế các buổi học của chúng tôi luôn cuốn hút và thân thiện. Thời gian đi học không chỉ thú vị ở các bài giảng mà còn đáng nhớ ở các hoạt động giao lưu, chia sẻ. Chúng tôi thường xuyên có các hoạt động giao lưu quy mô nhóm lớn, nhóm nhỏ, gắn kết với nhà trường, với khoa, với bạn bè. Vì thế đây không chỉ là một lớp học mà chúng tôi đã tạo thành một mạng lưới anh/chị/em đến từ nhiều tỉnh thành, nhiều lĩnh vực rất đa dạng: công an có, bộ đội có, công ty xây dựng có, công ty kiểm toán có, Hà Nội có, Phú Thọ có, Lào Cai có,… Chúng tôi luôn cùng nhau xây dựng để mạng lưới này sẽ luôn luôn gắn bó, đồng hành, hỗ trợ nhau ngay cả khi rời ghế nhà trường.
 

 

 Học viên Nguyễn Bá Chinh trong các hoạt động teambuiding của lớp Thạc sĩ Kế toán
Sự chia sẻ và trách nhiệm cộng đồng: đây là điều mà tôi được trải nghiệm nhiều nhất trong lớp học thạc sĩ Kế toán tại UEB. Khi ở Công ty, tôi là lãnh đạo đơn vị, phải lo cho anh em đồng nghiệp, đó là mối quan hệ rất khác dù chúng tôi rất gắn kết, tình cảm. Ở lớp học lại hoàn toàn khác, không có doanh thu, không có lương hay lợi ích, chúng tôi cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau.
Hơn thế, trong thời gian học, chúng tôi được có cơ hội chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm việc với các em sinh viên của trường. Chuyện tưởng như đơn giản nhưng khi bắt tay vào chuẩn bị tài liệu, tham gia đối thoại, trao đổi trực tiếp với các bạn trẻ tôi mới nhận thấy ý nghĩa thực sự của nó. Chia sẻ với cộng đồng, chia sẻ với thế hệ trẻ chính là sự trưởng thành và có trách nhiệm hơn của bản thân mình.
 

 Anh Nguyễn Bá Chinh trong Lễ Bảo vệ luận văn tốt nghiệp tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

 
Thời gian học thạc sĩ chuyên ngành Kế toán tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN không nhiều nhưng là quãng thời gian giá trị, giúp tôi học được nhiều hơn, trưởng thành hơn.

Nếu các bạn đang tìm kiếm con đường để hoàn thiện mình, lựa chọn học tập một chương trình thạc sĩ chuyên ngành Kế toán thì Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một đáp án sáng suốt dành cho bạn!

 
Tin bài liên quan:

Nguyễn Bá Chinh