Trang tin tức sự kiện
 
5 điều nhất định phải thử khi trở thành sinh viên UEB

Hẳn là thời gian này thật sự khá căng thẳng đối với các sĩ tử 2k3 phải không nào? Chúng mình phải dành thời gian ôn thi hiệu quả, phải đảm bảo đủ sức khỏe để sẵn sàng cho nấc thang quan trọng phía trước… và đừng quên phải “xả hơi” thường xuyên để tạo cho bản thân tinh thần thoải mái nhất nhé. Và hãy cùng thư giản một chút và tưởng tượng ngày chúng ta về chung mái nhà UEB và ghi nhớ ngay 5 điều nhất định phải làm này của một sinh viên năm nhất nhé.


Tận hưởng chuỗi “Chào tân sinh viên UEB” có 1-0-2

 Hội trại “Chào tân sinh viên UEB”

Chào tân sinh viên - sự kiện nổi bật nhất trong năm của sinh viên UEB với chuỗi các hoạt động cực kỳ hấp dẫn và thú vị, dành cho toàn bộ sinh viên UEB - VNU qua mỗi năm lại mang những dấu ấn rất khác. Chào tân sinh viên UEB - VNU gồm chuỗi các hoạt động thường niên do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức nhằm chào đón các sinh viên mới nhập học tại trường. Mỗi năm, hoạt động Chào tân sinh viên lại mang đến một chủ đề mới lạ, với những gam sắc màu khác biệt. Ví dụ như năm 2019, chuỗi Chào tân sinh viên đưa các bạn tân sinh viên đến với “đại dương UEB” rộng lớn, cùng tìm hiểu, chia sẻ những kinh nghiệm học tập, vui chơi, hoạt động trong và ngoài trường. Một loạt các hoạt động như Buddy System, Teambuilding “Xoáy nước vô hình”, Ngày hội sách “Hải đăng tri thức”, Club’s Day “Bến cảng phồn hoa”, chương trình ca nhạc cây nhà lá vườn SOS show “Show Me” và đêm hội Gala “Hết mình - ngập trong biển tình” như một lời chào mừng nồng nhiệt của UEBers đối với các tân sinh viên. Mỗi một hoạt động lại dẫn dắt tân sinh viên tìm hiểu thêm một khía cạnh khác về UEB, bắt đầu từ việc làm quen với bạn bè, anh chị “tiền bối” trong khoa, cùng tham gia hoạt động ngoại khóa gắn kết nhóm, cùng nhau “khám phá” những “bí mật, bí kíp” của UEBers và chỉ mình UEBers mới biết, tham gia cuộc tranh đấu chẳng-kém-gì-cung-đấu khi các CLB ra sức tranh giành sự chú ý của new UEBers, và kết thúc cuộc hành trình bằng một đêm Gala “quẩy quên đường về

Buddy System: “Đặc sản” chỉ mình UEBers được hưởng

 

Kết thúc 1 chuỗi Chào tân, chắc hẳn mỗi UEBer đều có cho riêng mình những cảm nhận, những kỉ niệm khác nhau. Đó có thể là cuộc gặp gỡ đầy “duyên” giữa newbie và buddy khi đồng hành cùng nhau trong suốt các hoạt động, đó có thể là một ngày cùng các bạn trong một team được sắp xếp ngẫu nhiên chạy vòng quanh công viên rồi giải mật mã nhận phần thưởng, là hòa mình vào hết cuộc chơi này đến cuộc chơi khác do các CLB tự đứng ra tổ chức, là đêm Gala âm nhạc cháy hết mình để từng khoa bộc lộc tài năng và độ “chịu chơi” không hề kém cạnh ai, là sự bồi hồi vấn vương tiếc nuối khi 1 tháng cho Chào tân - sự kiện quy mô nhất năm của UEB - kết thúc. Đặc biệt hơn cả là tinh thần đoàn kết, tình cảm như tình thân đã xuyên suốt sự kiện, xuyên suốt 1 tháng cho cuộc hành trình này, và hứa hẹn sẽ còn đồng hành với sinh viên UEB thật lâu về sau. Nếu có ai hỏi tôi điều gì khiến tôi nhớ nhất khi nghĩ về Chào tân, câu trả lời sẽ luôn là hai từ: Buddy System.

Sự gắn bó, tình cảm giữa Buddy và Newbie đã trở thành một truyền thống tốt đẹp mà không phải ngôi trường nào cũng có. Hoạt động Buddy System của UEB đã được coi như “đặc sản” chỉ mình UEBers được hưởng. Bạn còn lo lắng bỡ ngỡ khi bước chân vào trường vì không quen biết ai? Bạn nhút nhát và tự ti nên không dám hỏi những điều mình chưa biết? Bạn sợ rằng sẽ không hòa nhập được với môi trường mới? Tất cả những lo lắng buổi đầu sẽ hoàn toàn được xóa bỏ khi bạn gặp được những Buddies của mình. Các anh, chị cùng khoa sẽ được ghép thành team với các Newbies còn đang ngơ ngác năm nhất, và sẽ trở thành người chăm sóc, dìu dắt, là người sẽ kể bạn nghe 1001 điều về UEB (những điều mà họ cũng được nghe từ năm nhất từ chính những Buddies của mình). Họ có thể đưa bạn đi làm quen với những con đường Hà Nội “nhộn nhịp có mà yên bình cũng có”, làm quen với từng ngóc ngách của VNU nơi bạn sẽ theo học suốt 4 năm, đưa bạn đi ăn “cả thế giới”, trở thành điểm tựa tinh thần mỗi khi bạn gặp phải khó khăn, hay chỉ đơn giản là tặng lại cho bạn những quyển giáo trình, truyền lại kinh nghiệm khi học thầy này như thế nào, cô kia như thế nào. Những người anh, người chị không phải ruột thịt ấy sẽ trở thành một phần của UEB trong bạn, là mối quan hệ tưởng như không có gì ràng buộc nhưng lại rất đỗi thân thương. Rất nhiều thế hệ UEB đã trưởng thành, đã bay cao trong những tình cảm, sự gắn bó, yêu thương trong đại gia đình UEB, và đó là cái nôi vững chắc nhất, là điều cần thiết nhất trong cuộc hành trình chinh phục tấm bằng Đại học - bước ngoặt của mỗi người.

Tham gia một CLB là điều bạn nên làm

Đại học là một trải nghiệm mới, khác xa hoàn toàn khoảng thời gian của một “học sinh”, vì giờ đây bạn đã là một “sinh viên” rồi đấy. Sẽ có đủ thứ mới mẻ mà bạn sẽ-phải-trải-nghiệm. Nhưng bạn đã thử “tự lên kế hoạch” cho năm nhất của mình thế nào chưa ? Sẽ là những ngày rong chơi và xả hơi bù cho khoảng thời gian ôn thi căng thẳng, hay sẽ “thử thách” bản thân với những điều hoàn toàn mới mẻ ? Nếu bạn là một tân sinh viên, hay đã từng trải qua cảm giác ấy, hãy thử lên kế hoạch cho một năm học mới thật hoàn hảo với lựa chọn đầu tiên là tham gia ngay CLB.

 

 Sinh viên năng động cùng với Vũ điệu S-Dancing

Bạn sẽ “bắt buộc” phải năng động, phải tự tin, phải nhiệt huyết. Đó sẽ là những ngày chạy sự kiện thâu đêm suốt sáng, những buổi họp câu lạc bộ vui vẻ cực kì, những người bạn mới, những mối quan hệ mới và vô vàn kiến thức mới mẻ bạn sẽ được học. Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy uống phí thời gian hay công sức, vì đây chính là nơi bạn sẽ được trưởng thành.

Vậy thì, ngay khi bước chân vào công trường đại học, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu về các câu lạc bộ tại UEB. Hãy chăm chỉ nghe các anh chị khoá trên “thả thính” về các câu lạc bộ, vì sẽ cực nhiều những sự lựa chọn hay ho cho bạn đó.

Lên kế hoạch “chinh phục” ngay những học bổng giá trị

Trong bản kế hoạch những điều nhất định phải làm, các tân sinh viên đừng quên “rinh” về cho bản thân ít nhất một học bổng nhé. Bởi lẽ, tại UEB các bạn có rất nhiều cơ hội nhận học bổng và học bổng mang đến cho bạn nhiều hơn giá trị vật chất chính là những giá trị tinh thần, là sự động viên, cổ vũ và ghi nhận của nhà trường dành cho bạn. Và tất nhiên rồi, học bổng sẽ là một điểm cộng cho chính bản thân bạn trong CV xin việc sau này, đó là minh chứng cho thấy sự nỗ lực, thành tích học tập và hoạt động xã hội của bạn trước các nhà tuyển dụng.

 Nguyễn Thị Hồng nhận Học bổng “IMG - Thắp sáng tài năng Việt” của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021

Bên cạnh học bổng khuyến khích học tập lên tới 17.500.000đ/ học kỳ/ sinh viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có nhiều cơ hội nhận các học bổng ngoài ngân sách từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đối tác của ĐHQGHN nói chung và Trường Đại học Kinh tế nói riêng. Xem chi tiết các học bổng tại đây.

Kỹ năng mới không bao giờ là thừa

Khi bạn là sinh viên, bạn sẽ có rất nhiều thời gian và sự lựa chọn. Đừng để khoảng thời gian trôi qua lãng phí mà không học được gì. Tham gia những hoạt động ngoại khóa, đọc những cuốn sách mớitham gia những workshop, tọa đàm, hội thảo… bạn sẽ thấy thế giới rất rộng lớn, điều bạn cần phải học còn rất nhiều. Việc có thêm kĩ năng mới sẽ khiến bạn trở nên cực kì khác biệt, và khiến bạn năng động và tự tin hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, những workshop của Khoa/ Viện và Trường, bởi đó sẽ là cầu nối giúp bạn phát triển bản thân tốt nhất và có được những kỹ năng ngoài trang sách.

 

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh đại học 2021

Mã trường: QHE

Các ngành tuyển sinh:

· Quản trị kinh doanh CLC (QHE40)

· Tài chính – Ngân hàng CLC (QHE41)

· Kế toán CLC (QHE42)

· Kinh tế quốc tế CLC (QHE43)

· Kinh tế CLC (QHE44)

· Kinh tế phát triển CLC (QHE45)

· Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao (QHE50) (chi tiết xem tại đây)

· Quản trị kinh doanh liên kết quốc tế với ĐH Troy – Hoa Kỳ (QHE80) (chi tiết xem tại đây)

Phương thức xét tuyển

1. Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

2. Xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế kết hợp 2 môn thi

3. Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL năm 2021

4. Xét tuyển kết quả chuẩn hoá SAT, ACT

5. Xét tuyển chứng chỉ A-Level

6. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Thông tin liên hệ

· Phòng Tuyển sinh – Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

· Hotline: 0913 486 773

· Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

· Website: ueb.edu.vn & tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

· Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn

 
Tin bài liên quan:

Phòng TS