Trang tin tức sự kiện
 
Quốc tế hóa giáo dục từ những cơ hội học bổng dành cho sinh viên ngành Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Hiện nay, xu hướng quốc tế hóa giáo dục đang diễn ra mạnh mẽ và góp phần nâng cao chất lượng trải nghiệm học tập toàn cầu, thúc đẩy quá trình hội nhập của giáo dục đại học Việt Nam trong khu vực và trên thế giới. Xu hướng này cũng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn cho sinh viên. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hiện đang là một trong những đơn vị đi đầu trong xu hướng quốc tế hóa giáo dục và là một đơn vị thuộc Trường, Khoa Kinh tế phát triển không nằm ngoài xu hướng đó.


Không chỉ có những thay đổi trong chương trình đào tạo, những năm vừa qua, Khoa Kinh tế phát triển ngày càng có những thay đổi trong việc kết nối, mở rộng mạng lưới liên kết quốc tế nhằm hỗ trợ tối đa sinh viên của Khoa.

Đổi mới chương trình đào tạo gắn với thực tiễn và hội nhập quốc tế

Sinh viên theo học ngành Kinh tế phát triển được học tập và nghiên cứu các lĩnh vực hiện đại nhất về kinh tế hiện nay, gồm kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, kinh tế hành vi, kinh tế công cộng, chính sách công và chính sách phát triển, kinh tế tài nguyên và môi trường, kinh tế học phát triển bền vững.

Trong quá trình học, sinh viên có 3 đợt thực tập chuyên ngành, trong đó sinh viên năm thứ ba có thể thực tập ở nước ngoài, ưu tiên các nước trong khu vực Đông Nam Á, Đông Á và các nước phát triển trên thế giới.

Thêm vào đó, sinh viên được tạo cơ hội tham dự các hội thảo quốc tế, các buổi thỉnh giảng do những chuyên gia/giáo sư nước ngoài đảm nhiệm, được tạo điều kiện tham gia vào các dự án của giảng viên.

Gia tăng các cơ hội học bổng từ các Trường Đại học uy tín trên thế giới

Trong năm học 2020-2021, Trường Đại học Laval (Quebec, Canada) đã thông báo tài trợ học bổng nghiên cứu dành cho sinh viên và học viên cao học Khoa Kinh tế phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Học bổng được trao trực tiếp cho các sinh viên có đề tài NCKH sinh viên xuất sắc, sinh viên thực hiện Khóa luận tốt nghiệp, học viên cao học chuyên ngành Chính sách công và phát triển. Các đề tài nghiên cứu về kinh tế và phát triển miền núi được khuyến khích hơn khi trao học bổng này. Đây là quỹ học bổng lớn và có tính cạnh tranh cao. Tất cả sinh viên ngành Kinh tế phát triển năm cuối đều được khuyến khích tham gia quỹ học bổng. Trung bình mỗi suất học bổng trị giá 500 - 2000 USD.

 

Giáo sư của Trường Đại học Laval tham gia hội thảo quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Với vai trò là người trực tiếp kết nối và xét duyệt học bổng, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh, Trưởng Khoa Kinh tế phát triển chia sẻ : “Đồng hành cùng quỹ học bổng, chúng tôi dự định tổ chức Vietnam-Canada Joint seminar hàng năm để sinh viên nhận học bổng tham dự và báo cáo kết quả nghiên cứu tại đây. Đây chính là cơ hội, điều kiện rất tốt để sinh viên ngành Kinh tế phát triển tạo lập được năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ và năng lực làm việc trong môi trường quốc tế. Những năng lực này đang có những đòi hỏi khắt khe trong bối cảnh thị trường việc làm hiện nay”.

 

PGS.TS. Nguyễn An Thịnh (chính giữa) chủ trì hội thảo do Khoa KTPT tổ chức

Cũng là người đồng hành với sinh viên trong nghiên cứu khoa học và là người đem lại nhiều cơ hội học chuyển tiếp ở các cấp học cao hơn cho sinh viên, TS. Lưu Quốc Đạt, phó Trưởng Khoa Kinh tế phát triển cho biết thêm: “sinh viên khi có nhu cầu học tập ở các cấp học cao hơn ở nước ngoài có thể chủ động liên hệ với các giảng viên đã từng học tập và nghiên cứu ở nước ngoài, cũng như các đối tác của nhà trường. Là giảng viên, chúng tôi rất hoan nghênh và sẽ nỗ lực hết sức để có thể kết nối, hỗ trợ sinh viên tìm kiếm các học bổng du học”.

TS. Lưu Quốc Đạt tại buổi định hướng NCKHSV Khoa KTPT

TS. Lưu Quốc Đạt cũng vừa thông tin về 03 suất học bổng thực tập cho sinh viên tại Trường Đại học Kỹ thuật quốc gia của Đài Loan (NTUST). Đây là Trường thuộc Top 350 thế giới, Top 5 về tổng thể, Top 1 về khoa học công nghệ ở Đài Loan. Với thời gian thực tập linh hoạt từ 01-03 tháng, Trường NTUST sẽ tài trợ toàn bộ các khoản chi phí trong thời gian ở Đài Loan. Học bổng này sẽ được Khoa Kinh tế phát triển ưu tiên xét chọn cho các bạn có giải NCKH năm học 2020-2021. Việc tham gia thực tập cũng sẽ là điểm cộng cho sinh viên khi nộp hồ sơ học Thạc sĩ, Tiến sĩ ở Đài Loan.

 

Trường Đại học Kỹ thuật quốc gia của Đài Loan

Đi cùng với xu hướng quốc tế hóa giáo dục tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS. Nguyễn An Thịnh nhấn mạnh mục tiêu quốc tế hóa giáo dục tại Khoa Kinh tế phát triển đang được đẩy nhanh thông qua rất nhiều góc độ: các giáo trình quốc tế, sinh viên được đi học trao đổi, học tập với giảng viên, sinh viên nước ngoài, tham gia các hội thảo quốc tế … Cùng chung tay với Nhà trường, Khoa Kinh tế phát triển mong muốn và tin tưởng có thể đem đến một môi trường, nơi mà sinh viên có thể dễ dàng hòa nhập hơn trong tương lai.

 

Năm 2021, ĐHQGHN vẫn giữ vững vị trí trường đại học số 1 Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như QS Ranking, THE. Đặc biệt hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business & Management Studies) là một trong 5 ngành đào tạo của ĐHQGHN được Bảng xếp hạng QS thế giới 2021 xếp hạng #501 - 550. Tự hào hơn khi lĩnh vực Kinh doanh và nghiên cứu quản lý của ĐHQGHN lần đầu tiên và là đơn vị duy nhất ở Việt Nam được xếp hạng trong đó có sự đóng góp rất lớn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Thông tin tuyển sinh đại học 2021

Mã trường: QHE

Các ngành tuyển sinh:

· Quản trị kinh doanh CLC (QHE40)

· Tài chính – Ngân hàng CLC (QHE41)

· Kế toán CLC (QHE42)

· Kinh tế quốc tế CLC (QHE43)

· Kinh tế CLC (QHE44)

· Kinh tế phát triển CLC (QHE45)

· Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao (QHE50)

· Quản trị kinh doanh liên kết quốc tế với ĐH Troy – Hoa Kỳ (QHE80)

Phương thức xét tuyển đối với các chương trình CLC

1. Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021

2. Xét tuyển chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế kết hợp 2 môn thi

3. Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL năm 2021

4. Xét tuyển kết quả chuẩn hoá SAT, ACT

5. Xét tuyển chứng chỉ A-Level

6. Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Thông tin liên hệ

· Phòng Tuyển sinh – Phòng 102, nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

· Hotline: 0913 486 773

· Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

· Website: ueb.edu.vn & tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

· Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn

 
Tin bài liên quan:
 
 
 

Khoa KTPT