Trang tin tức sự kiện
 
Tâm sự của một sinh viên gửi thầy cô UEB trong mùa Covid

Trà Anh đánh giá học online "rất hiệu quả"
Cùng nhau học online tới 1 – 2 giờ sáng, bữa sáng yêu thương, hỗ trợ gói cước… đó là những gì mà thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã cùng nhau vượt qua trong dịch Covid-19. Hãy cùng lắng nghe tâm sự của Phạm Thị Trà Anh, lớp QH-2019-E TCNH CLC4.


Có một ai đó hỏi tôi rằng: “Nếu được đặt lại nguyện vọng, cậu có chọn UEB nữa không?”. Tôi tự tin trả lời rằng: “Dù có chọn bao nhiêu lần nữa tớ vẫn chọn “mái nhà” UEB!”.
Tại sao ư? Bởi vì UEB không phải là ngôi trường chỉ dạy cho tôi những kiến thức khô khan ở sách vở, mà UEB cho tôi cảm giác được sống và học tập trong một môi trường năng động. Những ngày qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, sinh viên cả nước đều phải ở nhà học online qua các ứng dụng như microsoft teams hay là zoom. Sinh viên UEB cũng không ngoại lệ. Tôi không biết rằng việc học online của các bạn có hiệu quả hay không, nhưng đối với tôi thì nó “rất hiệu quả”. Thậm chí sinh viên UEB còn “hứng thú” với việc học online tại gia và đề xuất được học hết kì 2 của năm học này luôn. Thực sự thì việc học online với các thầy cô giảng viên của UEB rất thú vị và không hề nhàm chán. Những tiết học online của sinh viên UEB vẫn luôn diễn ra sôi nổi và hiệu quả như trên giảng đường. 
Học online, không tới trường thì sinh viên UEB có tham gia được các hoạt động ngoại khóa và các buổi seminar không? Câu trả lời là: “Nghỉ dịch tại gia nhưng sinh viên UEB vẫn tham gia các buổi talk show, các chuỗi seminar bình thường”. 
Thực sự, UEB không chỉ cho tôi kiến thức của ngành học mà tôi còn được rèn luyện các kỹ năng mềm, được tham gia các chuỗi seminar cực kỳ bổ ích nữa. Dù mới là sinh viên năm nhất của Khoa Tài chính - Ngân hàng nhưng tôi đã có cơ hội được tham gia rất nhiều buổi seminar, tọa đàm dành cho sinh viên. Khi tham gia các chuỗi seminar của Khoa mặc dù đôi khi tôi chưa hiểu hết được những tri thức mà các diễn giả “mang đến”, nhưng sự tâm huyết, tình cảm của các diễn giả cũng như các thầy cô dành cho sinh viên UEB là điều mà tôi cảm nhận rõ nhất. 
Tôi nhớ, trong buổi seminar gần đây nhất của Khoa Tài chính - Ngân hàng, được tổ chức vào thứ 7 (ngày 25/4/2020), diễn giả là PGS.TS. Ngô Đức Anh - Giảng viên Đại học Norfolk State (Hoa Kỳ), dù ở hai đất nước khác nhau, múi giờ chênh lệch khá nhiều, nhưng thầy vẫn nói với sinh viên chúng tôi rằng: “Không sao đâu, các em cứ đặt câu hỏi tiếp đi. 1-2h sáng thầy nghỉ ngơi cũng không sao!”. Đó là tình yêu, là tâm huyết và là cả bài học về tình yêu và đam mê với nghề mà diễn giả gửi đến sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng chúng tôi. 
Cảm ơn thầy cô Khoa Tài chính - Ngân hàng, cảm ơn mái trường UEB đã cho tôi được gặp những con người “tuyệt vời” như thế.
Tình yêu của UEB với sinh viên chắc chẳng từ ngữ nào có thể miêu tả được… Những chiếc khẩu trang, những chiếc bánh bao do bàn tay “chuyên viết phấn” của các thầy cô làm gửi đến tận tay các bạn sinh viên. Và cả những khoản trợ cấp, những suất học bổng được trao “sớm” cho các bạn sinh viên trong mùa dịch, tạo điều kiện cho sinh viên có thể nộp học phí “muộn” hơn,… Tất cả là tình yêu của những người thầy, người cô đã dành cho sinh viên UEB trong mùa dịch Covid này. 
Chúng em cảm ơn thầy cô nhiều lắm! Cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm và tình yêu thương của thầy cô dành cho sinh viên chúng em!

Trà Anh