Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Trường ĐHKT tích cực ôn thi hiệu quả

Nhóm sinh viên Trường ĐHKT ôn bài tại thư viện
Bắt đầu từ cuối tháng 5, sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã bước vào kỳ thi học kỳ II năm học 2013-2014. Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, các sinh viên đều cố gắng ôn tập nhằm đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi này.


Thái Thị Lê, sinh viên lớp QH-2012-E TCNH CLC vừa đi làm thêm vừa ôn thi nên 22h đêm sau khi đi làm về, ăn vội bát cơm tối muộn Lê mới được ngồi vào bàn học. Vất vả là vậy nhưng năm học nào Lê cũng đạt được thành tíc học tập cao. Ngoài thành tích học tập đáng nể này, cô bạn xứ Thanh này còn rất tích cực trong hoạt động phong trào ở trường. Lê hiện đang là Trưởng ban Tài chính - Nhân sự của Câu lạc bộ Nhà doanh nghiệp tương lai, là một trong những người đặt nền móng cho việc thành lập câu lạc bộ trẻ nhất Trường ĐHKT này.
Khác với Lê, Nguyễn Hoàng Yến lớp QH-2010-E KT&KDQT cho biết, với thời tiết nắng nóng hiện giờ, Hoàng Yến chọn cách mang giáo trình về quê ôn tập để được hiệu quả hơn. Cô bạn chia sẻ: “Về nhà được bố mẹ chăm sóc mình có thể tập trung ôn tập bài vở”.
Để tránh cái nóng có khi lên tới 40ºC cuả Hà Nội, nhiều sinh viên cũng lựa chọn lên thư viện để ôn thi. Đến với Trung tâm Thông tin - Thư viện của ĐHQGHN, nơi đây không khí học tập đã bắt đầu sôi nổi từ đầu tháng 5 khi lịch học trên giảng đường của các môn đều lần lượt kết thúc. Ở tất cả các phòng tự học luôn chật kín sinh viên.
Ngọc Linh, sinh viên lớp QH-2012-E KT&KDQT (Trường ĐHKT) kể: “Kỳ này Linh thi 6 môn nên lịch ôn tập cũng khá căng thẳng. Ngày nào Linh cũng có mặt ở thư viện từ 8h sáng đến chiều tối mới trở về ký túc xá”. Linh sẽ kết thúc kỳ thi học kỳ II của mình vào ngày 6/6 tới đây và tiếp tục tham gia tình nguyện trong đợt tiếp sức mùa thi cao đẳng - đại học năm nay.
Tại một góc khác của thư viện, nhóm các sinh viên lớp QH-2011-E TCNH buổi chiều hàng ngày đều có mặt tại tầng 3 thư viện để cùng nhau thảo luận những vấn đề còn băn khoăn. Bùi Quang Hưng - lớp trưởng của lớp cho biết, từ năm nhất đến giờ, lớp Hưng luôn duy trì mô hình học nhóm này. Thường thì họ đến nhà của một thành viên trong lớp, nhưng năm nay do ở phòng trọ quá nóng nên nhóm chọn đến thư viện học có điều hòa sẽ dễ học bài hơn.
Quang Hưng cũng cho biết, sau khi kết thúc kỳ thi học kỳ II vào 2/6, mùa hè này, Hưng lại tiếp tục đồng hành cùng đội tình nguyện xa của Trường ĐHKT tại Tuyên Quang với vai trò là đội phó.
Cùng tham gia đội tình nguyện xa Tuyên Quang năm nay còn có Nguyễn Anh Hào - thủ khoa Trường ĐHKT kỳ tuyển sinh năm 2012. Mùa thi này Hào tất bật hơn mọi năm vì ngoài ôn thi, Hào còn đi gia sư để kiếm thêm thu nhập, phụ giúp gia đình trang trải sinh hoạt phí khi học tập tại xa nhà. Dù vất vả là vậy, nhưng Nguyễn Anh Hào luôn đạt thành tích cao cả trong học tập và hoạt động phong trào.
Song song với việc ôn thi học kỳ, sinh viên Trường ĐHKT cũng đang tích cực chuẩn bị cho nhiều hoạt động xã hội khác trong mùa hè này. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi và có một mùa hè thật ý nghĩa!

Bùi Văn Thanh (QH-2010-E TCNH)