Trang tin tức sự kiện
 
Nghiệm thu Đề án cấp Đại học Quốc gia

Sáng ngày 6/1/2015, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi nghiệm thu Đề án cấp ĐHQG “Tạo dựng nền tảng (phát triển sản phẩm và quy trình công nghệ và thiết lập đội ngũ nhân sự) cho việc xây dựng Cơ sở dữ liệu tích hợp liên ngành dài hạn đa mục đích để đánh giá biến động kinh tế - xã hội - môi trường Việt Nam” do TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT làm Chủ nhiệm.


Buổi nghiệm thu có sự tham dự của TS. Vũ Anh Dũng - Chủ nhiệm Đề án, đại diện Ban Chủ nhiệm Chương trình; PGS.TS. Nguyễn Qúy Thanh - Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục - ĐHQGHN làm Chủ tịch cùng các thành viên trong Hội đồng và cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT.
Tại buổi nghiệm thu, TS. Vũ Anh Dũng đã trình bày báo cáo các kết quả đạt được và những đóng góp chính của Đề án. Sau khi nghe xong báo cáo, tất cả các thành viên trong Hội đồng đều đưa ra những nhận xét thiết thực và đánh giá cao các kết quả cũng như những đóng góp của Đề án cả về mặt lý luận và thực tiễn.
Theo đánh giá của Hội đồng, Đề án được thực hiện công phu, nghiêm túc, bài bản và có chất lượng; các nội dung được phân tích kỹ với phương pháp nghiên cứu hợp lý và logic. Kết quả nghiên cứu của Đề án đã đưa ra cơ sở khoa học và lý luận chặt chẽ cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu hộ gia đình, phục vụ hiệu quả cho nghiên cứu và hoạch định chính sách. Đề án đã xây dựng được bộ phiếu điều tra đưa vào khảo sát thử nghiệm tại Hà Nội, xử lý dữ liệu thu thập được bằng phần mềm và phương án công nghệ đã xây dựng. Đồng thời, Đề án cũng đề xuất các phương án về chọn mẫu khảo sát, giám sát điều tra, cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, nhân sự,… trong giai đoạn thực hiện khảo sát đại trà trong tương lai.
Các thành viên Hội đồng đã đưa ra một số góp ý thiết thực để nhóm nghiên cứu hoàn thiện Đề án như cần chi tiết hóa một số báo cáo, làm rõ hơn các ý kiến, quan điểm của nhóm nghiên cứu ở một số nội dung, trong một số giải pháp nên phân tích kỹ hơn về các điều kiện để thực hiện các giải pháp đó.
Thay mặt nhóm nghiên cứu, Chủ nhiệm đề án - TS. Vũ Anh Dũng cảm ơn các thành viên Hội đồng đã đóng góp ý kiến để nhóm nghiên cứu tiếp thu, tiếp tục hoàn thiện Đề án.
Tổng kết buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Qúy Thanh - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhận định Đề án đáp ứng được các yêu cầu đặt ra trong hợp đồng đã ký kết. Hội đồng nhất trí nghiệm thu Đề án. PGS.TS. Nguyễn Quý Thanh cũng yêu cầu nhóm tác giả điều chỉnh, bổ sung một số điểm theo kết luận và góp ý của các thành viên Hội đồng để Đề án được hoàn thiện hơn.


Tin: Nguyễn Mai Anh - Ảnh: Nguyệt Nương