Trang tin tức sự kiện
 
Nghiệm thu đề tài “Phát triển bền vững hệ thống ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”

Tại hội đồng nghiệm thu đề tài
Ngày 22/1/2014, được sự ủy quyền của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức nghiệm thu cấp ĐHQGHN đề tài “Phát triển bền vững hệ thống Ngân hàng Việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” do PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai làm chủ nhiệm. Chủ tịch hội đồng là TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng nhà trường.


Hội đồng đã đánh giá cao các kết quả nghiên cứu của đề tài tập trung vào: (i) luận giải các khái niệm về phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng, (ii) các chỉ tiêu đánh giá bền vững hệ thống ngân hàng và (iii) ứng dụng hệ thống chỉ tiêu an toàn và lành mạnh tài chính - FSI để đánh giá bền vững hệ thống ngân hàng Việt Nam, (iv) đánh giá năng lực quản trị công ty của các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam, (v) đánh giá quản trị rủi ro của các NHTM Việt Nam theo chuẩn quốc tế. Nhóm nghiên cứu cũng đã đề xuất hệ thống các giải pháp nhằm cải thiện an toàn và bền vững của hệ thống NHTM Việt Nam.
Các góp ý, nhận xét của các nhà phản biện đều cho rằng kết quả nghiên cứu của đề tài có ý nghĩa lý luận và tham khảo tốt cho các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Với sản phẩm của đề tài bao gồm: 1 bài báo quốc tế, 1 sách chuyên khảo, 3 bài báo trong nước và 3 bài tham gia hội thảo trong nước và quốc tế, đào tạo 5 học viên cao học, đề tài đã được đánh giá đạt loại tốt.

Trần Thị Thanh Tú (Khoa TCNH)