Trang tin tức sự kiện
 
Tặng laptop cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tổ Truyền thông và Trách nhiệm xã hội trao laptop cho sinh viên Nguyễn Thị Thúy
Ngày 30/5, Đội trách nhiệm xã hội - Tổ Truyền thông, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã trao tặng laptop cho em Nguyễn Thị Thúy, sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán - 1 trường hợp sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ ốm nặng.


Tổ Truyền thông và Trách nhiệm xã hội gồm TS. Trịnh Phan Lan, ThS. Phạm Thị Liên và ThS. Trần Thị Phương là các giảng viên và cán bộ của Trường ĐHKT đã vận động từ cựu học viên, sinh viên của Trường với mục đích san sẻ, giúp đỡ các trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ngay sau đó tổ đã nhận được hồi âm từ chị Nguyễn Thị Anh, cựu sinh viên. Chị Anh đã quyên góp chiếc macbook pro để dành tặng sinh viên.
Qua tìm hiểu, tổ Truyền thông và Trách nhiệm xã hội biết được trường hợp của em Nguyễn Thị Thúy, sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ em bệnh nằm viện triền miên, bố em thì đau yếu nhưng vẫn phải đi làm để nuôi hai chị em ăn học. Trong suốt học kỳ online vừa qua, Thúy phải học và làm bài tập trên điện thoại nên chất lượng học bị ảnh hưởng.
 "Khi chúng tôi trao tặng cho Thúy chiếc máy tính, Thúy đã không cầm nổi nước mắt, có lẽ em quá xúc động. Tâm sự với em, chúng tôi càng thêm đồng cảm với hoàn cảnh của em và hy vọng cho mẹ em mau khỏi bệnh" ThS. Trần Thu Phương chia sẻ.
 ThS. Trần Thu Phương (trái) tâm sự cùng em Thúy
Thúy chia sẻ: “Trong mùa dịch, em tham gia học tập trực tuyến. Do không có máy tính, em học online gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong việc làm bài tập; vì làm qua điện thoại nên mất nhiều thời gian. Em đã lên kế hoạch để mua laptop, tuy nhiên vì vấn đề tài chính nên em vẫn chưa mua được. Nhận được chiếc laptop này, em rất vui vì việc học của em sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Cảm ơn tổ Truyền thông và Trách nhiệm xã hội và các thầy cô đã quan tâm đến hoàn cảnh của em.”

TS. Trịnh Thị Phan Lan, giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng, Đội trưởng đội Trách nhiệm xã hội - Tổ Truyền thông cho biết: “Đây là chiếc máy tính đầu tiên được tổ trao tặng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổ cũng đã xác định được thêm một số trường hợp sinh viên khó khăn khác và đang tích cực vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm. Không chỉ riêng tổ mà tất cả giảng viên, cán bộ ĐHKT ngoài tâm thế làm nhiệm vụ đào tạo - giảng dạy thì luôn nhắc nhở mình cần làm những điều ý nghĩa, thiện nguyện cho xã hội. Sự cho đi chính là sự nhận lại”.


Văn Công