Trang tin tức sự kiện
 
Giao lưu văn hoá Thái Lan - Việt Nam: Khoảnh khắc đáng nhớ

Sinh viên hai trường chụp hình lưu niệm
Ngày 18/7/2013, các cán bộ và sinh viên Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi giao lưu thú vị cùng đoàn công tác của ĐH Chiang Mai (Thái Lan).


Tham dự buổi giao lưu có bà Usamard Siampukdee - Trưởng đoàn công tác phía ĐH Chiang Mai, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế và các đại diện sinh viên hai trường.
Mở đầu cho buổi giao lưu là những ca khúc ca khúc ngọt ngào và điệu múa duyên dáng mang đậm truyền thống Thái Lan và Việt Nam. Tiếp đó, mỗi thành viên đã có phần giới thiệu bản thân vui vẻ, hài hước, tạo không khí gần gũi cho buổi giao lưu, xoá đi khoảng cách ngôn ngữ và địa lý, giúp sinh viên hai trường hiểu hơn về nhau, về hai đất nước.
Phát biểu giới thiệu về Trường ĐH Kinh tế, TS. Vũ Anh Dũng nhấn mạnh: ĐH Kinh tế tuy là một trường đại học với tuổi đời non trẻ nhưng đã gặt hái được nhiều thành tựu về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Ông cũng cho biết: “Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế là một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Trung tâm cung cấp những chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Chất lượng các chương trình được kiểm định và đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng khi được giao lưu văn hoá và trao đổi nghiên cứu với Đại học Chiang Mai và hy vọng sẽ phát triển mối quan hệ hợp tác này trong thời gian tới ”.

TS. Vũ Anh Dũng phát biểu trong buổi giao lưu với ĐH Chiang Mai

Đáp lại sự chân thành và mến khách của Trường ĐH Kinh tế, đại diện đoàn công tác của ĐH Chiang Mai, bà Usamard Siampukdee  - Giám đốc dự án Nghiên cứu tiểu vùng sông Mekong (Mekong Sub-region Studies) kiêm đại diện ĐH Chiang Mai chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh khi tham gia chương trình giao lưu văn hoá với nhà trường và trung tâm. Đây là một trong những chuyến đi bổ ích và lý thú nhất của chúng tôi. Được ghé thăm đất nước Việt Nam, ghé thăm thủ đô Hà Nội, và quan trọng hơn - được học hỏi những kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứư của trường là một điều thực sự ý nghĩa”.

Bà Usamard Siampukdee - trưởng đoàn công tác phía ĐH Chiang Mai

Một trong những phần quan trọng nhất của buổi giao lưu chính là hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách đối ngoại Việt Nam thế kỷ 21”. Đây là một đề tài hấp dẫn và có tính thời sự trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế và mở cửa hội nhập kinh tế thế giới. Hội thảo còn hướng tới mục tiêu thảo luận về tăng cường cơ hội hợp tác trong các chương trình trao đổi sinh viên, tổ chức hội thảo và hợp tác nghiên cứu trong khuôn khổ chương trình phát triển tiểu vùng Mekong.

Ngoài ra, trong buổi giao lưu, các sinh viên của hai trường đã tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh theo chủ đề “Sức mạnh tuổi trẻ là tương lai của cộng đồng ASEAN”. Qua đây, sinh viên hai trường đã thể hiện sự tự tin trong khả năng tiếng Anh, kỹ năng thuyết trình cũng như kiến thức kinh tế, xã hội liên quan đến chủ để “ASEAN và các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong”

Chương trình giao lưu kết thúc trong niềm vui và những kỷ niệm tốt đẹp giữa các sinh viên, cán bộ hai trường. Buổi giao lưu cũng góp phần thúc đẩy mỗi quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường ĐH Kinh tế và ĐH Chiang Mai, tăng cường trao đổi kiến thức và văn hóa cho các sinh viên.

Hà My (CITE)