Trang tin tức sự kiện
 
Lá cờ tiên phong đẩy mạnh hợp tác với các khoa, viện thuộc Trường Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc

Hội thảo Quốc tế CIFBA2020 do Khoa Tài chính - Ngân hàng đồng tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các trường Đại học nước ngoài
Đây là khẳng định của đại diện lãnh đạo Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) và Viện đào tạo Bảo hiểm và Hưu trí toàn cầu của Đại học SungKyunkwan Hàn Quốc trong khuôn khổ chuyến làm việc và tham dự Hội thảo Quốc tế CIFBA2020 của phái đoàn Trường Đại học Sungkyunkwan Hàn Quốc tại Trường Đại học Kinh tế vừa qua.


Trong năm 2019, Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN thực hiện các hoạt động hợp tác với Viện Đào tạo Bảo hiểm và Hưu trí toàn cầu của Đại học SungKyunkwan (GSGIP-SKKU) về các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên và học viên cao học. PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng đã tham gia giảng dạy online lớp môn học thị trường tài chính ở Việt Nam cho khóa đào tạo thạc sĩ Bảo hiểm của SKKU.

Cũng trong tháng 9/2019, Khoa đã cử giảng viên sang tham dự khóa đào tạo về Bảo hiểm và Hưu trí tại GSGIP-SKKU. Tại đây, giảng viên đã được tham gia khóa đào tạo về Bảo hiểm, hưu trí cùng các học viên cao học, nghiên cứu sinh của SKKU đồng thời tham gia các hội thảo chuyên môn và gặp gỡ, nghiên cứu cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm tại Hàn Quốc cũng như quốc tế. Đây là cơ hội để tiếp cận các kiến thức chuyên sâu và thực tế tại nước phát triển trong lĩnh vực bảo hiểm và hưu trí nhằm mở mới chương trình đào tạo hệ cử nhân chất lượng cao Tài chính - Ngân hàng, chuyên ngành Bảo hiểm - Hưu trí và Đầu tư ở Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Trong chương trình hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2020-2025, Viện Đào tạo Bảo hiểm và Hưu trí toàn cầu của Đại học SungKyunkwan (GSGIP-SKKU) cam kết sẽ hỗ trợ đào tạo nghiên cứu và chuyển giao chương trình đào tạo Bảo hiểm - Hưu trí và đầu tư cho khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Giảng viên trẻ khoa Tài chính - Ngân hàng (thứ 2 từ bên trái)  trong chuyến đi trao đổi tại Trường Đại học SungKyunkwan Hàn Quốc

Đến năm 2020, các hoạt động hợp tác của hai bên còn tiếp tục được đẩy mạnh. Vào tháng 1/2020, GS. Hong-Joo Jung cùng các cộng sự đã tham dự Hội thảo quốc tế Những vấn đề đương đại về Tài chính Kế toán (CIFBA 2020) do Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức và làm chủ tọa cho phiên thảo luận song song về Đầu tư và Bảo hiểm cá nhân. Trong phiên này, các chuyên gia ở Hàn Quốc và Việt Nam đã cùng trình bày những kết quả nghiên cứu những vấn đề trọng điểm về Bảo hiểm và Hưu trí ở Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Sau phiên làm việc, GS. Jung đã đánh giá cao về chất lượng chuyên môn cũng như tính chuyên nghiệp của Hội thảo và đưa ra lời mời các giảng viên của Khoa sẽ tham gia chương trình đào tạo Bảo hiểm và Hưu trí tại SKKU định kỳ hàng năm, đồng thời mở ra cơ hội phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế giữa GSGIP-SKKU và Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN vào năm tới.

 

Giảng viên trẻ khoa Tài chính - Ngân hàng (ngồi thứ 1 từ bên trái)  trong chương trình Training về Financial Development  tại Trường Đại học SungKyunkwan, Hàn Quốc

Mặc dù hai đơn vị thuộc hai trường đại học hàng đầu của quốc gia mới bắt đầu triển khai các hoạt động hợp tác từ năm 2019, tập trung vào nghiên cứu khoa học và đào tạo, nhưng đã tìm được rất nhiều tiếng nói chung về định hướng phát triển. Qua đó, mối quan hệ hợp tác càng thêm bền chặt và nảy sinh nhiều ý tưởng hợp tác mới, phù hợp với chiến lược chung của 2 trường là quốc tế hóa giáo dục, đẩy mạnh việc giao lưu, nghiên cứu khoa học, thực tập - thực tế của giảng viên, học viên và sinh viên.

Trong tương lai, hướng tới việc hợp tác toàn diện cấp Trường, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Sungkyunkwan kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều vào sự hợp tác tốt đẹp về giáo dục của hai nước Hàn Quốc - Việt Nam.

Đại học Sungkyunkwan được thành lập năm 1398 vào triều đại Joseon tại Hàn Quốc với tư cách viện giáo dục cao nhất cấp quốc gia. Trong hơn 600 năm thành lập, trường hoạt động với truyền thống dựa trên bốn nguyên tắc cơ bản: nhân từ, công bằng, đúng mực và khôn ngoan.

Theo bảng xếp hạng JoongAng Daily, Đại học Sungkyunkwan là trường đại học toàn diện  nhất Hàn Quốc. Trường đã duy trì được vị trí này trong 3 năm liền: từ năm 2012 - 2014. Bên cạnh đó, trường cũng nắm giữ các vị trí tương đối cao trên các bảng xếp hạng đại học uy tín trên thế giới. Cụ thể, năm 2015 - 2016, trường đứng nắm giữ vị trí số 118 trên bảng xếp hạng của QS và vị trí số 153 theo đánh giá của THE. Theo đánh giá mới nhất, đại học Sungkyunkwan hiện có 23 ngành nằm trong top 100 thế giới theo xếp hạng các ngành học, trong đó có 3 ngành nằm trong top 50. 
 

Lan Phương (Khoa TCNH)