Trang tin tức sự kiện
 
Giảng viên ĐHKT tham dự khóa đào tạo Sáng tạo và Tư duy khởi nghiệp tại Ireland

Chương trình nằm trong khóa đào tạo “Nâng cao năng lực cho cán bộ giảng dạy và cán bộ quản lý của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo phương pháp tiếp cận tư duy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nhằm thúc đẩy và tăng cường các kỹ năng trong thế kỷ 21 và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên” do Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Học viện Sáng tạo, Đại học Dublin (Ireland) tổ chức dưới sự tài trợ của Irish Aid.


Khóa đào tạo nhằm tăng cường năng lực, trang bị kỹ năng và thúc đẩy tư duy đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp cho đội ngũ cán bộ giảng dạy và quản lý của ĐHQGHN.

Trên cơ sở kết quả học tập trong giai đoạn 1, TS. Trịnh Thị Phan Lan - Giảng viên Khoa Tài chính Ngân hàng, ĐHKT cùng 4 giảng viên và cán bộ của ĐHQGHN đã tham gia giai đoạn 2 của khóa đào tạo trong thời gian từ 14/6 - 23/6/2018 tại Đại học Dublin. Đây là những ứng viên xuất sắc nhất được lựa chọn trên cơ sở kết quả học tập và đánh giá từ các giảng viên Ireland trong thời gian đào tạo tại Việt Nam.

 
 

Các giảng viên và cán bộ Việt Nam được sắp xếp tham dự giai đoạn 2 của khóa học với nhiều giáo viên/giảng viên đang giảng dạy tại Ireland. Những học viên đến từ nhiều nước khác nhau như Ấn Độ, Libia, Nhật Bản, Etopia và Ireland. Sự đa dạng từ các thành viên mang lại nhiều chủ đề thảo luận phong phú và đa dạng.

 
 

Tại đây, các học viên được gặp gỡ 4 diễn giả nổi tiếng, trao đổi về lĩnh vực đào tạo và đổi mới sáng tạo. Các giảng viên phải tìm ra một vấn đề nảy sinh cần giải quyết và đưa ra giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả của giáo dục và đào tạo tại nước mình hoặc cơ sở đào tạo đang làm việc. Kết thúc buổi học, các giảng viên báo cáo kết quả thông qua buổi thuyết trình được tổ chức cuối khóa với rất nhiều khách mời.

Những kiến thức của khóa học là vô cùng bổ ích. Đây là cơ hội tuyệt vời để các giảng viên học tập về phương pháp giảng dạy thông qua các bài học trên lớp. Sau mỗi phần của khóa học, các học viên đều được yêu cầu viết báo cáo về kế hoạch triển khai của cá nhân liên quan tới áp dụng kiến thức đã học vào giảng dạy và khởi nghiệp. Giai đoạn ba của chương trình sẽ diễn ra vào tháng 11/2018 để đánh giá lại kết quả của các kế hoạch này và cùng nhau xây dựng kế hoạch tiếp theo cho tương lai.

 
 

Trong bối cảnh thi đua đổi mới sáng tạo của ĐHQGHN, Trường ĐHKT nói chung và Khoa Tài chính Ngân hàng nói riêng đang chú trọng đẩy mạnh sáng tạo trong giảng dạy, đặc biệt với Chương trình chất lượng cao Tài chính ngân hàng và các chương trình sắp tới, Khoa Tài chính Ngân hàng dự kiến phát triển các môn học mới, gắn với thực tế; bởi vậy, việc giảng viên của Khoa tham gia khóa học được kỳ vọng sẽ đóng góp, tạo ra chuyển biến tích cực trong công tác giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên tại Khoa.


Phan Lan (TCNH)