Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Đại học Kinh tế tham gia Diễn đàn Sinh viên Châu Á tại Hàn Quốc

Đoàn tham dự GPAC 2016 của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Từ ngày 20/8 đến 26/8/2016, 4 sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đại diện cho Trường tham dự Diễn đàn Sinh viên Châu Á (GPAC) được tổ chức tại Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc.


Diễn đàn Sinh viên Châu Á 2016 (Global Program of Asian Colleges - GPAC) là chương trình trao đổi khoa học sinh viên hàng năm giữa các quốc gia Châu Á, được bắt đầu từ năm 1991. Với chủ đề năm nay -“Triển vọng và thách thức của hội nhập tài chính” (Outlook and Challenges of Financial Intergration), GPAC 2016 thu hút sự tham gia của hơn 130 sinh viên cùng các chuyên gia kinh tế của 9 trường đại học từ 6 quốc gia là Hàn Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Israel và Trung Quốc.

Tham dự GPAC năm nay, Đoàn của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 4 sinh viên, do TS. Lê Trung Thành - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển làm trưởng đoàn.

Các nghiên cứu thuộc chuyên đề “Tăng trưởng kinh tế” (Economic Growth) của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhận được nhận xét và đánh giá cao từ các chuyên gia tham dự.

Bên cạnh trao đổi, thảo luận về các đề tài nghiên cứu khoa học, GPAC 2016 còn diễn ra với cuộc thi hùng biện giữa các nhóm sinh viên, hay hoạt động du lịch giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, lịch sử Hàn Quốc. Phần thi tài năng giữa các quốc gia (Talent Show) như thường lệ là một phần thi không thể thiếu và vô cùng hấp dẫn... Các tiết mục văn nghệ mang tính truyền thống xen lẫn hiện đại, năng động mang đến những trải nghiệm thú vị.



Đại biểu các nước tham gia GPAC 2016 tại Hàn Quốc


Kết thúc chương trình giao lưu, các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kỹ năng từ bạn bè quốc tế và các chuyên gia. Được học tập, giao lưu và phát triển bản thân trong môi trường chuyên nghiệp và đẳng cấp quốc tế sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


______________

Xem thêm về các chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN:


Nguyễn Thị Bích (QH-2013-E KTPT)