Trang tin tức sự kiện
 
Khai mạc Hội thảo quốc tế Ngân hàng và Tài chính Thế giới 2015

Ngày 17/12/2015, Hội thảo quốc tế Ngân hàng và Tài chính Thế giới (World Finance & Banking Symposium) được chính thức khai mạc tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo - Đại học Quốc gia Hà Nội. Hội thảo do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) phối hợp với Ban Tổ chức Hội thảo Ngân hàng và Tài chính Thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.



Hội thảo nhằm mục đích tăng cường trao đổi học thuật cũng như kinh nghiệm thực tiễn, đồng thời cung cấp một diễn đàn cho các học giả và các chuyên gia trong nước và quốc tế thảo luận về các nội dung có liên quan đến ngân hàng, thị trường tài chính.

Tham dự lễ khai mạc có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT, GS. Joao Paulo Vieito - Trưởng Ban tổ chức Hội thảo Ngân hàng và Tài chính Thế giới. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham dự của gần 140 đại biểu quốc tế đến từ hơn 40 nước trên toàn thế giới.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn phát biểu chào mừng tại buổi lễ

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhấn mạnh: “Là thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội - Trường Đại học định hướng nghiên cứu lớn nhất Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế luôn mong muốn mở rộng các cơ hội hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu trên khắp thế giới, nhằm tăng cường hợp tác trong nghiên cứu khoa học và nâng cao năng lực của giảng viên. Trường ĐHKT đang không ngừng phấn đấu trở thành điểm đến của tri thức, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và ngân hàng.”

Ngay sau diễn văn chào mừng của PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn và GS. Joao Paulo Vieito, các đại biểu bước vào phiên thảo luận chính đầu tiên do GS. Henrik Cronqvist, Trường Đại học Miami, Hoa Kỳ trình bày.

Nghiên cứu của GS. Henrik Cronqvist tập trung phân tích ảnh hưởng các yếu tố di truyền (nature) và môi trường nuôi dưỡng (nurture) tới các quyết định tài chính

Với 2 phiên thảo luận chính và 7 phiên thảo luận song song diễn ra trong hai ngày, hội thảo hứa hẹn sẽ mang lại những cái nhìn đa dạng, những ý kiến góp ý nhiều chiều và phong phú cũng như những chia sẻ, bài học thực tiễn của mỗi khu vực, quốc gia khác nhau đặt trong bối cảnh của nền kinh tế toàn cầu hóa.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Các học giả, nhà nghiên cứu chụp ảnh tại lễ khai mạc


Hội thảo là cơ hội trao đổi học thuật cũng như kinh nghiệm thực tiễn của các học giả, nhà nghiên cứu trên toàn thế giới



Hội thảo Ngân hàng và Tài chính Thế giới (WFBS) bàn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân hàng được tổ chức thường niên tại các quốc gia trên toàn thế giới.
Hội thảo WFBS được tổ chức lần đầu tiên năm 2012 tại Thượng Hải, năm 2013 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, tại Singapore năm 2014 và tại Việt Nam năm 2015. Năm 2016, Hội thảo sẽ diễn ra tại Ấn Độ, và năm 2017 tại Thái Lan.

>> Website chuỗi Hội thảo
WFBS: http://www.world-finance-conference.com/node/13019.
>> Website Hội thảo
WFBS tại Việt Nam: http://ic.ueb.edu.vn




>>> Hình ảnh của hội thảo sẽ được cập nhật liên tục tại
thư viện ảnh của website này.

Tin: Vũ Thanh Tú - Ảnh: Đỗ Chiêm